2 days left.
Naalimpungatan si Gene na tela may mga mata na nagmamasid sa kaniya habang natutulog. luminga siya sa bawat sulok ng kwarto walang bakas na anuman pero sa lakas ng tahip ng dibdib niya sigurado siya bukod sa kanila may ibang tao silang kasama.
Bakit ba? Papungas-pungas na tanong ni nicsxon na halata ang inis sa nilikha nyang ingay. Natabig niya kasi ang nasa ibabaw na nakalagay sa mesa sa pagitan ng kama namjn ng braso niya.
W-wala.I'm sorry!! Hinihingal niya na sambit dito.
Wala siyang narinig na tugon bumalik ito sa pagtulog. Nahabol ni Gene ng mata ang malakas na pagsara ng bintana. Tela mayroon humampas sa batok niya kaya siya muli nakatulog.
Kinabukasan.
Magaan ang pakiramdam na nagising si arizia.
Ginala ko ang aking mga mata sa kabuuan ng kwarto tulad ng inaasahan sa kwarto na naman siya ni Ivan nagising. Napangiti siya ng masilayan ang mukha ni Ivan .. masarap titigan ang mukha nito habang tulog para bang isang pagkain na kapag nagustuhan mo hindi ka titigil sa paglantak.
Hey,Ivan gumising ka na tinapik niya ito sa pisnge maglakad tayo sa labas masarap ang simoy ng hangin kapag umaga. Inalog ko ang balikat niya para ibangon siya.
Puwede ba arizia? Kuya Ivan ang itawag mo sa akin dahil mas matanda ako ng tatlong taon sa'yo pagsusungit nito. Inayos niya pa ang pagdapa sa sofa napansin ni Arizia ang pagiwas ng mata niya. Tela ayaw niya akong tingnan.
Ngumuso siya.
Oo na kuya kung kuya ohh ano na bumangon kana dyan kuya pinagdiinan niya ang huling sinabi.
Akmang hahakbang na siya palabas ng tawagin ang pangalan niya.
Lalabas ka ba talaga ng ganyan? Inis nito na sabi sa kanya.
Humarap siya dito sa ibang direksyon ito nakabaling.
Napaingos siya ano na naman ba ang mali sa hitsura ko kuya Ivan?
Pangit na ba ako kaya ayaw mo ako tingnan kuya huh?
Bumango siya habang nasa itaas ang mata. Hinawakan ni Arizia ang mukha nito saka hinarap sa kanya. Nagmatigas si Ivan hindi niya binaba ang mata kay Arizia.Gumawi ako sa harap niya kaso lalo pa niya tinago ng husto ang ulo na parang may mali sa kanya.
Hinampas niya siya sa balikat hindi man lang tuminag at ininda ang ginawa ko.
Sa inis ko tumayo ako at iniwan ito.
Sa labas na ako maghihintay aniya. Hindi pa man siya nakahakbang nang marinig niya ang inis sa boses niya.
Sigurado ka bang lalabas ka ni walang suot sa katawan arizia?
Hin------hindi niya natapos ang sasabihin ng mapansin niya sa kaharap na salamin ang tinutukoy ni Ivan mabilis siyang tumakbo sa banyo.
Ano ka ba arizia nakakahiya.ba't nga ba ako hubad?hinubad ko ba ito? Sino ang nagtanggal ng kasuotan ko? Sa dami ng tanong niya isa lang ang napala ko .nakakahiya!!!
Napapitlag siya ng may kumatok sa pinto.
Arizia matagal ka pa ba diyan?
Sandali,sagot nito. Sumilip siya sa pintuan.kuya Ivan walang damit dito pakiabot naman oh please with puppy eyes.
Inabot naman nito ang t-shirt na bagong bili ng mommy niya nung isang araw.
**kakaiba ang hatid ng umaga sa probinsiya dama ang lamig na dumadampi sa'yong balat. Nagpapahinga ako sa ilalim ng punong-kahoy na nakasandal sa katawan niya habang hinihintay na sumikat si haring araw. nang dumako ang tingin ko sa isang babae na hindi kalayuan mula kung saan siya nakasandal.
BINABASA MO ANG
The Story Of Zomberus
Mystery / Thriller25 years inalipin ang bayan ng bulalacao ng mga lahing hindi tiyak kung saan nanggaling at ano ang kanilang pinagmulan. Sa mahabang panahon na kanilang pagpapagal. Nananatili pa rin ang pangingingain ng mga traydor na lahi at walang pakundangan kung...