Key-ses story Part two

16 9 0
                                    

Hmf,😉 Dahil love ko ang nagbabasa nito ngayon gumawa si creator muli ng kasunod. At para din gulohin ang mga isipan niyo hinggil sa kwento. Hahaha!! Sorry_sorry..😘 Thank you to all my beloved readers.

Yhanza here!!! 🤞🤞💞💖💕..

Karma

Kababalik niya lang galing sky Creek island pumunta sya doon dahil sa iniwan gulo ni Sinag kahit kailan papansin din ang isang iyon!. Kung plano niya makatabla sa ginawa ko sa kanya ako ang gulohin niya hindi iyong mga taong hindi siya inaano. Kasalukuyang araw ng pahinga ko saka naman nagkaroon ng kasiyahan sa ibaba. Nakalutang ako sa hangin habang nakatanaw sa mga nagsasayawan. Gusto nyang bumaba at makisali sa kasiyahan kaya lang nag-aalala ako sa dalawang dahilan una kay Xeilaces ayaw niyang makita muna ang lalake hanggang hindi pa kalmado ang puso nya,wala kasing inatupag ang sutil nyang puso sa kakabog at pangalawa naiirita din ako kay keso de bola ( Preistone ) wala ng ginawa ang isang iyon kundi kulitin ako araw-araw bakit ba kasi nasa andara zum din ang kumag na yun at hindi bumalik sa imperyo niya,sa Carrison palace pa talaga ito naglalagi  kaya't magtitiyaga na lamang siya sa pagtanaw mula dito kaysa makita ang dalawa.

Kamahalan,kanina ko pa napapansin ang inyong malalim na pagsinghap untag ni aramiz sa gilid nya. Nakanguso siyang humarap at inirapan ito nang mata. Ibig kong tumungo doon? Sabay tapon nya ng tingin sa ibaba pero hindi pwede malungkot nyang turan. Naramdaman din marahil ng mga ibang ispiritong nasa loob nya ang aking lungkot hindi ko man sila inutusan lumabas kusang nilabas nila ang kanilang mga sarili.

Hanggang ngayon pala'y tumatalab pa rin ang sumpa ni diyosa sinag sa'yo dayanara aniya ni Sinya sabay himas nya sa baba. Hindi ko ito sinagot dahil balot pa rin ako ng lungkot.

Ang mabuti pa dayanara magtungo na lamang tayo sa Sur para maghanap ng mga diyamante na gagamitin sa paligsahan, ika-limang araw bago ang pagpula ng buwan nakatakda ang pagtutuos niyo ni diyosa satana paalala ni plaque.

Umiling ako. Hindi ko gagawin iyon plaque kailanman wala akong dapat patunayan kay Satana. At hindi ko ilalagay sa alanganin ang Elastika para lamang patunayan na karapat-dapat ako bilang susi. Hindi din ako Engot para patolan ang talonan iyon angil ko dito. Walang kinalaman si Xeilaces sa iniisip ko!??. Napansin nyang kumunot ang noo nilang lahat sa huli kong sinambit.

Dayanara, paano nasali si lord Xeilaces sa usapan tanong ni aramiz.

Wala naman akong sinambit na ganun kaila nya. Ibig kong sabihin maigi siguro kung bumalik tayo sa Andara Zum tela may pagsabog sa Zombaryo palusot nya pa.

Tela wala kaming narinig na sumabog kamahalan pero rumaragasang damdamin malakas namin nararamdaman tudyo ni plaque sa kanya.

Hagupit ng bagyong keyiandara ibig niyong tikman pananakot nya. Hindi sila natinag sa pananakot ko bagkos nagkaisa silang tuksoin pa akong lalo. Haay, dayanara kahit kelan talaga! Pakli ni sinya. Ayaw mo pang aminin sa amin mga Ispiritong malakas pa rin ang bagyong Xeilaces na tumatama diyan sa puso mo. At buong sistema mo ay kaya nyang makuha.

Balita ko nga kamahalan gumawa ng bagong tahanan si lord Xeilaces para daw sa babaeng pakakasalan niya kwento ni Kikyu.

Hindi kaya kamahalan ikakasal na siya sa ibang babae aniya ni Sinya.

Nakaramdam ako ng inis sa sinabi ni sinya kaya't hindi ko napigilan ilabas ang sibat sa aking palad napansin din naman kaagad ng iba pang mga ispirito ang ginawa nya.

Hinawakan ako ni Earthworm para pakalmahin ginamitan nya ako ng kapangyarihan nito. Humagikhik si heirlon dahil sa nangyayari sa akin nong dumako ang tingin ko rito ay sumeryuso ito. Samantalang si Magnet nagkunwaring abala sa pagtanaw sa itaas ng langit upang hindi ko awayin. Habang ang iba naman niyang ispirito ay nagkanya-kanyang alis. Naiwan si aramiz sa aking tabi. Ikaw,hindi ka ba aalis? Inis nyang tanong dito.

The Story Of ZomberusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon