Crossing;
Reese POV*
Hindi ako makapaniwala na magagawa ni thalia pumatay ng tao para lang sa isang sampal. Nagtago ako nang lumingon siya puwesto ko. Nagulat ako sa pagsulpot ni keyses nung palabas na ako sa kakahuyan. Hinila ko siya agad nang lingonin kami ni thalia nagtago kami para hindi makita.
Amoy gamot ka sabi ko kay keyses. Nagkibit balikat lang siya saka umalis sa harap ko. Umuwi ka na aniya nang lingonin niya ako. Hinahanap ka ni haruka kaya bago pa mainis yun sa'yo bumalik ka na sa bahay na tinutuliyan nyu.
Saan ka pupunta hindi ka pa ba uuwi?
Diyan lang babalik rin ako agad pakisabi kay ate Catherine gusto ko sa hapunan ginataang alimango. Napa-ah ako. Sandali pigil ko sa kamay niya. Umuwi na tayo magagalit si Ranny kapag nalaman na umalis ka ulit ng mansyon.
Hindi yun dahil papunta ako sa kanya sabi niya.
Samahan na kita sabi ko. Uso ang kidnappers ngayon baka masilo ka.
Ikaw bahala!! Nauna syang naglakad. 7 years old ba ang kausap ko? Kung mag-isip si keyses mas matanda pa sa akin para akong nakikipag-usap sa matanda.
▫️▫️▫️
Arizia POV*
Bumaba ako sa truck nakita ko na bukod sa akin may kasama rin ako nauna nga lang ito bumaba. Patungo siya sa burol nakasunod naman ako kahit saan siya pumunta. Nakita ko na may kausap siyang babae nauna umalis yun bata na silver green ang kulay tapos sumunod naman ang babae na kausap niya.
Bakit ba kung kailan nagmamadali na ako umuwi saka naman hindi ko maalala ang daan pabalik nasaan na ba kasi iyon? Nako sana lang hindi pa nakaalis ang truck na sinakyan ko kanina usal niya wala akong masasakyan pauwi tiyak na nag-aalala na sila momsi at popsi na hanggang ngayon ay hindi pa siya nakakauwi.pag uwi niya magpapaliwanag na lamang ako sa kanila pero ngayon unahin ko muna ang tamang daan nang makauwi na. ba't ba kasi ako pumunta pa sa burol na iyon kaya heto ako ngayon aligaga sa paghahanap hanggang sa makarating ako sa dulo ng gubat na akala ko ay ang tamang daan na subalit hindi pa rin pala.
Ano ba iyan ba't me ganito na,wala naman ito kanina? Nasa cross way na siya binasa ko ang nakasulat.
Sa kanan ay haunted mansion sa kaliwa ay Private property samantalang sa unahan ay di niya mabasa ...
IEZOMBTYPRPERO
ano ito? Ang totoo magaling ako sa puzzle at mga binaligtad na pinahuhulaan na mga letra expert siya kaya alam ko na ang mabubuo dito ay ZOMBIE PROPERTY eh,ang tanong lang naman bakit may ganito pa ano ito horror? At take note ha? May BABALA PA sa gubat na nga lang may nakatira pang mga weirdos.
Babala asawa ni babalu -----Kung gusto mo ng magpakamatay welcome ka dito basa ko sa karatula.
Masubukan nga nang malaman kung anong ang meron sa way na ito sanay ito sa takotan ba akala ng nagsulat nito ay duwag siya ,hello siya pa ba kahit babae siya matapang ito pagmamayabang ko pa. Natawa ako sa naisip!!
Binagtas niya ang daan na kaniyang pinili kaysa hanapin ang daan pabalik sa kanila nang sa ganoon ay makauwi siya ....
Wala siyang kamalay-malay na nag- aabang sa bukana ng daan na kaniyang tinatahak ang mga nilalang na nagugutom naghihintay ng makakain.
▪️▪️▪️
Sa kabilang dako naman ay nagising na ang lulan ng bus.
Ang dilim nasaan na tayo? Ano bang klase na gamot ang iniabot ni miss Thalia sa kanila bakit mapahanggang ngayon ay hilong hilo pa siya.
BINABASA MO ANG
The Story Of Zomberus
Mystery / Thriller25 years inalipin ang bayan ng bulalacao ng mga lahing hindi tiyak kung saan nanggaling at ano ang kanilang pinagmulan. Sa mahabang panahon na kanilang pagpapagal. Nananatili pa rin ang pangingingain ng mga traydor na lahi at walang pakundangan kung...