ANG BANTAY NG ILOG
Point of view Darylle:☁️☁️☁️⛰️⛰️🙈💩🤖🙈💩🤖🙈💩🤖🙈💩🤖🙉
Madalas i-kwento ni mommy ang ilog sa pagitan ng burol. Ang burol na pinaniniwalaan pugad ng mga engkanto at mababangis na nilalang. At malinis na ilog na sing puti ng ulap sa kalangitan. Hindi ko Alam na totoo ang kwentong iyon? Ang alam ko'y isang haka-haka ni mommy na kwento para lang takotin ako na wag subukin marating ito. Narating ko ito na kasama sila ( traytor & Arizia ).
Doon tayo turo ko sa malaking bato na nakapatong sa itaas ng malaking kahoy.
Hindi ba mababagsak iyan? -Arizia.
Hindi ko maintindihan itong nararamdaman ko ngayon sa tuwing titigan ko si arizia sa mga mata nito kakaiba ang aking pakiramdam. Pinasadahan ko ng tingin ang kabuuan nito parang may nais magwala sa ibabang bahagi ng aking katawan. Lunod na lunod ako sa alindog nito.
Hoy? Tapik sa akin ni traytor. Kanina pa kita tinatawag hindi ka kumikibo manlang. Ano na? Hindi ka ba maliligo?
Nakakadama ako ng takot at panunuyo ng lalamunan , tumatalas rin ang aking pandinig at nakakaamoy ako ng kakaiba. Mula sa malayo dinig na dinig ko ang atungal ng mga hayop. Nagliparan ang mga ibon na malapit sa amin parang mayroon silang kinatatakotan gaya ko. Ang ilog na kanina'y napakalinaw ay napapalitan ng kulay dugo.
Tulungan mo kami? Daing ni traytor habang kumakawala at kumakawag-kawag sa higpit ng pagkakasakal ng halimaw rito.
Nanigas ako at natulala hindi ko magawang igalaw kahit ang aking kamay. At kahit ang aking sarili ay hindi ko mailigtas sa sitwasyon namin ngayon. Katapusan ko na rin ba? Nang matapos ang mga halimaw kina traytor at arizia saka sila humarap sa akin. Ang pangit Ng kanilang hitsura. Nakausli ang kanilang mga ngipin,naaagnas ang balat nila ganoon din ang mukha mayroon silang matutulis na kuko,ang kanilang buhok ay may matatalim na batong nakasabit.
Namalayan ko nalang sa malapit ko na ang mga halimaw at kanila akong pinagtulungang pag-agawan. Sa ganitong paraan magwawakas ang aking buhay.
Iniwan si darylle ng mga halimaw na walang buhay.
Someone point of view.
Magagalit naman si ama sa oras na hindi ko sya nabili ng alak na yun? Bakit ba kasi ngayon pa sila naubusan? Inabotan na ako ng dilim tuloy sa paghihintay ng alak na iyon qng hindi naman pala ako makakabili eh,di sana kanina paku umalis.
Aray ko!! Sino bang nambabato dyan? Sapo nito ang tinamaan ulo at hinimas-himas. Nang mawala ang sakit hinanap niya ang ibinato sa kanya para sana ibalik qng saan yun direksyon nanggaling.
Ffffffffffffffff , ffffffffffffffff . Uuuuuuuloooo tili nito. Pupupuuuuuuuugggoooooot nnna uuullo . Waaaaaaaaaaaaaaaaa tumakbo sya sa kahit saan direksyon upang makalayo sa ulo na iyun kasehodang magkabangga-bangga at tumambling sya Basta makalayo lang sya.
BINABASA MO ANG
The Story Of Zomberus
Mystery / Thriller25 years inalipin ang bayan ng bulalacao ng mga lahing hindi tiyak kung saan nanggaling at ano ang kanilang pinagmulan. Sa mahabang panahon na kanilang pagpapagal. Nananatili pa rin ang pangingingain ng mga traydor na lahi at walang pakundangan kung...