Chapter 46

28 14 0
                                    

BLUE MARK --- Arizia point of view.

Naiinis siya sa dalawa ,kanina pa kasi sila sinyasan ng sinyasan kahit nasa harap nilang dalawa ako. Close kaagad sila ng kapatid ko. Samuela agaw pansin niya. Hindi siya pinansin nito. Grabe ha! Bulong niya. Hinampas niya ito ng malakas sa balikat para ituon ang pansin nito sa akin.

Ano? Inis na tanong nito.

Balik ulit sa anger mood ang goma niyang kapatid. Siya na!!

Ang likót mo kasi, Sabi ko.

Oo na!!. Tumahimik ito at umupo ng maayos. Inirapan din siya nung dumako ang mata sa akin. Natawa ang lalakeng kasama nila sa asal ng kapatid niya. Sinamaan ko ito ng tingin at inirapan.

Ipinikit ko ang aking mata upang mapag-isipan kung paano kami makaalis sa lugar na ito. Ipain ko kaya itong lalakeng kasama namin hmm. Brilliant idea. I shook on my head dahil sa isipin 'yun. Baka mamatay siya at multohín ako huwag na lang. But wait, bakit hindi ko i-suggest sa kanya if he say yes why not coconut puwet na kunat ni samuela'ng may balàt. Excited akong humarap sa kanya para sabihin rito iyong plano ko. Nagulat pa ito nung mahuli kong nakatitig siya sa akin mula sa likuran binalewala ko ang isipin iyon kung bakit nakatitig na lang siya lagi.. Nagpaskil ako ng maluwang na ngite sa labi. I have an idea . Nilahad ko sa kanya iyong nabuo kung plano pero mukhang hindi nito gusto ang edeya na nabuo ko. Wala siyang kibo at nakatitig lang ulit ito, hindi ko alam kung nakikinig ba ito sa sinasabi niya. Pinitik ko ang noo nito. Kung hindi ka sang-ayon sabihin mo na lang basta huwag ka lang ganyan makatingin sa akin para kasing may iniisip kang masama.I am virgin bigla kong Sabi. Tinampal ko ang sariling bibig. Tsaka bahagyang ngumite.

Haist!! Ate. Nakakahiya ka, pulang pula ang pisnge ng kapatid niya dahil sa kanyang sinabi.

Oh,_ eh, totoo naman ,bakit ka ba nag-re-react diyan nagsasabi lang ako ng totoo. Kanina pa kasi siya titig ng titig sa akin habang nagsasalita ako nakaka-pagduda na ang lalakeng iyan eh, teka nga ba't affected ka? Huwag mong sabihin hindi ka ni virgin, samuela ha? Kukutusan talaga kita sinasabi ko sa'yo.

Ate. Iyong bibig mo , exaggerated ang iniisip mo te. Ano?

Sige, ako na ang iba mag-isip at sobra, sinasabi ko lang naman iyon nasa isip ko ,oa din itong samuela kung maka-react sa sinasabi niya ,totoo naman virgin pa ako!. Ano? Sabay titig niya sa lalake.

H-ha?

Ha? Gaya ko. Ha. Lang iyong isasagot mo sa planong nilahad ko? I need the answer from you. Do you?

Ang hirap naman ng gusto mong mangyari at ipagawa sa akin reklamo nito.

Ang sabihin mo duwag ka lang kung ayaw mo, magpa-iwan ka basta kami aalis,bahala ka na sa buhay mo total malaki kana kaya mo ng alagaan ang iyong sarili kapag nalapà ka nila at namatay huwag mo lang akong babalikan para awayín ha? Got you!.

Hindi ako duwag okay, I'm just thinking.

Thinking of what?? Dahh. Ang tagal mo naman mag-isip tuya ko. Nilamon na lahat lahat ang dilim ang liwanag hanggang ngayon hindi ka pa rin nakakapag-decide . Ano ba iyang isip mo . Di battery?

Hindi madali iyong gusto mong mangyari sa akin kung apurado ka ikaw nalang gumawa.

Bakit ko pa sinabi sa'yo kung ako lang sa huli ang gagawa ng plano ko. Inirapan niya ito. Tokat ka lang hindi mo pa aminin!!.

Anong sabi mo? High volume na tanong nito sa kanya kaya tuloy nagising ang mga halimaw na nakahiga sa kalsada hinahanap ng mga ito ang sigaw kung saan nagmumula.

The Story Of ZomberusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon