Chapter 32

50 11 0
                                    


                       LITONG-LITO

HARUKA Point of view

Tatlong araw na rin ang nakakaraan ng palayasin siya ng kinagisnan nyang mga magulang. Dito sa mindoro niya naisipan pumunta Simula ng palayasin sya ng mga taong iturin nyang Di iba sa kanya. Sa halip na malungkot na iniwan sya ng mga ito pagkatapos kasi ng pinalayas sya ay bumalik sa Japan ang kanyang mga magulang para doon na mamalagi na hindi siya isinama talagang pinutol na nila ang kaugnayan namin sa isa't isa. Nagalit ang mga ito ng Minsan taggihan nya ang alok na kasal ng lalaking hapon. Plano ng magulang niya na ipakasal siya sa kabaro nya. Hindi pa naman ako nasisiraan ng bait! Siya ikakasal sa kapwa niya lalaki nawindang talaga siya hindi ba pa sila nakunteto na ginawa na nilang babae ang pananamit ko at pananalita. May Plano pang itodo , halos lahat ng sa katawan ko girl outfit and aura pwera nalang iyong ano ako ?? Lam nyu na? Gagawin pa akong bb gandang Hari ..Robin Padilla ito nu?

Nagulat din sya sa nalaman nya from sa Kapatid ni jaeson na hindi pa nakakabalik ang mga kaibigan niya kuno Simula ng pumunta sila dito sa mindoro nauna kasi sya umalis kaya Di sya nakasama ng mga ito pauwi. Kararating nya lang kaninang umaga galing Manila na kasalukuyan syang nagpapahinga sa kwarto na kanyang tinutuluyan.

Wala ng bakanteng kwarto sa hotel nong una nyang pinuntahan kahit sa camello hotel beach and resort ay wala ding bakante mabuti na lang ay mabait ang mag-asawa camello kaya't pansamantala nila akong pinatuloy dito sa mansion nila na kalapit lang rin ng hotel na pag-aari nila.

Ayon sa kanyang nasagap kanina sa mga kasam-bahay ay abala raw ang unico hijo nito sa paghahanap sa nangangalang arizia kaya't ang mag-asawa ang nag-aasikaso ng negosyo na iniwan ng anak. Gaano ba ka-importante ang arizia na iyon para pagtuunan ng pansin ng lahat. Halos kasi bawat kalsada na kanyang na daraanan ay nakapaskil ang pangalan na iyon.


Bumaba sya ng kwarto para ng sa ganoon makasagap sya ng sariwang hangin.

Palabas na siya sa gate nang umihip ng malakas na hangin. Kasabay ng paglipad ng papel palapit sa kanya na Di nya naiwasan ng dumikit iyon sa mukha niya. Naaasar niyang inalis sa mukha niya ang dumikit na papel ,itatapon na sana niya ito ng Makita niya sa malapitan ang larawan na nakalagay. Arizia anas nya .

Hindi nya maintindihan ang sarili qng bakit pati sya ay nakaramdam ng pagnanais na makita ang mukhang ito at kinakabahan sya ng matindi. Nagagalak sya na masilayan ang larawan at kumakabog ng malakas ang puso nya sa kaba. Pamilyar sa kanya ang mukha ng nasa larawan parang nakita na nya ito na hindi nya lang maalala qng saan.


Nang may dumaan na matanda sa harapan nya.



Maganda siya Diba? Tanong ng babaeng matanda sa kanya.


Tumango sya bilang sang-ayon sa sinabe nito. Hindi lang maganda ang babae nasa larawan Mayroon din syang kaakit-akit na mukha na pakiwari nya'y nahahawig sa babaeng na madalas nyang napapanaginipan.


The Story Of ZomberusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon