******
Gwen POV
Days past
Matapos ang nakita ko, hindi na muna ako tumuloy sa unit ko, sa mansyon na lagi ako umuuwi, nag tataka nga si mommy at naninibago.
Hindi na din ako tuma-tambay sa Field o miske sa canteen, sa room lang ako at sa Caffeteria.
"I had to be okay. I had to act okay,at least" I whispered to my self
Nakatungo lang ako sa desk ko dito sa Classroom. Hinihintay ko matapos ang vacant para sa susunod na subject.
Napatingin ako sa tao na Tumabi sakin. At hinahagod ang likod ko.
"Sorry, napansin ko kasi na palagi kang malungkot at tulala, ako nga pala si Ranz Kio transfer student" Saad nito sakin habang nakangiti.
Ang cute niya. Ang makapal niyang kilay ay bagay sa Kanyang brown na mata.
"Hahah! Ganon ba? Mukha ba akong malungkot?" saad ko. Natawa ako ng pagak.
"Oo, kita ko kasi sa mga mata mo ngayon" saad pa nito.
Ipinuwesto niya ang armchair sa Harap ko para mag katapat na kami.
Nginitian ko lang siya. Hindi lang siya cute, gwapo din. Hindi ko napansin na may classmate pala ako na Ganito kalakas ang dating.
"Kung hindi mo mamasamain Pwede ba kitang maging kaibigan?" Saad nya at nag lahad ng kamay.
"No problem" sagot ko at Iniabot ang kamay niya. Magaan ang loob ko sa taong to.
"Alam mo, Sa tingin ko. Problema sa pag ibig yang kinahaharap mo ngayon" ani niya.
"May lahi ka bang manghuhula? Hulaan mo naman kung kaylan ako magigising sa katangahan ko" natatawang saad ko kaya naman natawa din siya.
"Ang kulit mo din no? Hahaha" sabi niya
"Hindi masyado, Gwen Chandel nga pala ang pangalan ko. Siguro kilala mo na ako kaya hindi mo na tinatanong ang pangalan ko" saad ko kay Ranz.
"Oo, kung okay lang Chandel nalang ang tawag ko sayo"
"Oo naman walang problema" ani ko at ngumiti ng totoo.
Himala at tunay ang ngiti ko ngayon.
"You cannot go back in time and fix your mistakes, but you can learn from them and forgive yourself for not knowing better" Ranz Kio said then he chuckled.
Napailing ako sa sinabi niya. Legit yon hah. Tagos sa pag katao ko. Siguro tama siya.
Napalingon kami sa nag salita.
"Wala tayong last subject ngayon guys, happy muna!" Sigaw ng isa sa mga classmate ko
"Salamat" saad ko Ranz sa sinabi niya. "Tara sa caffeteria" pag aaya ko sa kanya.
"Sige, akin na yang bag mo, ako nang mag dala" nakangiting sambit ni Ranz kaya naman iniabot ko na ang bag ko sa kanya.
Nag dadaldalan lang kami habang nag lalakad sa hallway.
Nasalubong namin si Wilson na leader ng baseball team na nakangisi.
Dinig namin ang Tsimisan ng mga Kupal kong kamag aral. Kulang nalang isigaw e.
"Di ba siya ung nachichismis na nakipag Ano kay Kyle Randel "
"Oo nga, kadiri naman ang ganda pa naman"
"Tapos ngayon yung transfer naman ang kasama niya."
"Baka makikipag sex din"
"Diba Gwen Chandel ang pangalan niya"
BINABASA MO ANG
Deserve To Be Loved
Romance(Rated SPG) How to stop loving her? How to stop yourself loving someone you can't have? How to stop loving someone who don't deserve you? How to prevent loving her? I want to stop loving her. She don't deserve me. She loves me but i always keep...