Gwen POVMabilis lumipas ang araw, dalawang araw na kami dito sa maynila. Naiisip ko pa rin yung masasayang nang yari sa resort at yung nang yari sa pagitan namin ni Ranz. Umaatend ako nang meeting lagi para doon sa Project. Inuumpisahan na ung contraction doon sa buong lugar para makaabot ang project sa Due date. Akala ko hindi na itutuloy ni Ranz ang business partner sa pagitan nang company na hawak ni Dad at ni Kyle dahil sa nang yari. Malaks talaga si Ranz at hindi mo makikitaan nang kahinaan alam kong nasasaktan parin siya dahil sakin kahit hindi niya sabihin nararamdaman ko.
"Mommy" Excited natawag sa'akin ni Twice. Niyakap ko ito nang mahigpit.
"May assignments ba ang baby? Mabait ba yan sa school?"
Umiling siya "Wala po, But i have a lots of new friends. And I also had a Bestfriend." Masayang sabi nito at nag tatatalon pa. Naisipan namin siyang ienroll tutal ay apat na taon na siya at marunong naman siya sa mga bagay bagay, matalino si Twice at sana hindi siya mag mana sa'akin ng katangahan.
"Really? That's good"
"Yes mommy, My bestfriend name is Shin Kudos, he is so kind and Handsome"
"Nako... Ang baby ko may pa handsome handsome pang nalalaman, Halika nga dito at mag palit kana nang damit. Pupunta tayo sa bahay ng Tita Rica mo."
"talaga?" tuwang tuwa siya at nag tatalon. Dumeretso kami sa Kwarto. Binihisan ko siya. Ang laki na nang anak ko sa susunod ay dalaga na siya. Kaylangan ko nang makukuha nang DNA Test niya para malaman ko kung sino ang tunay niyang ama. Siguradong panibagong sakuna na naman ang kahaharapin ko dahil dito.
Pumunta kami kila Rica, Nadatnan namin si Bench at Jake doon. "Hello" Bati ko. Kasunod sa likod ko si Twice wala na akong balak itago sa mga kaibigan ko si Twice. At balak ko na rin naman sabihin sa iba ang tungkol sa kanya kapag nakuha ko na ang DNA test ang kaylangan ko ngayon ay buhok ni Ranz at Kyle.
"Wooh! Your so cute little angel" Bench greet Twice. "Thanks and Im glad to meet you Tito Bench. My name is Twice Chandel"
"Ang cute niya talaga Gwen!" Masiglang saad ni Wilson. Binuhat si Twice at niyakap-yakap mahilig sila sa bata kahit may mga sira sa ulo.
"Tito, Napipisa naman ako eh..." Reklamo nang anak ko. Nag tawanan kami.
"Dada! Your here!" saad ni Twice nang makita si Charles may hawak itong cup of coffe. "Wait, mainit ito baka matapon" Sabi ni Charles nang yumakap sa kanya si Twice. Halatang namis siya nang bata ilang araw din siyang wala at hindi pumupunta sa bahay marami daw kasi siyang inaasikaso kaya nag hire na kami nang yaya para kay Twice. Mabuti nalang at mabait ang yaya at magkasundo na sila nmagad nang anak ko.
"DADA?" Gulat na tanong nang lahat. Natawa ako sa reaksyon nila. Dilat na dilat ang mga maga na kala mo mga nag Drudrugs. Mga sira talaga.....
"Why you all look like a Owl" Twice said with confused tone.
"Is he your real Dad?" Wilson ask.
"No, I used to call him Dada, Dada treat me like his real daughter. He have a special place in my heart too. Dada fix my clothes, Dada make me breakfast, Dada make me a milk, Dada change my Diapers when I was a baby, he also clean my pop" We all laughed because of Twice.
Naaaliw ang lahat dahil sa kabibuhan nang anak ko. Napaka talino nito at napaka bait na bata.
"Bench can you get me, one fiber of Kyle's hair i need it for DNA Test." Napatingin si Bench dahil sa sinabi ko.
"Bakit mo kaylangan non, Diba kay Ranz si Twice?" Umiling ako. Hindi nila alam na may nang yari samin ni Kyle noon. Nag taksil ako kay Ranz, Isa iyon sa dahilan kung bakit ako lumayo,... Maraming nasasaktan dahil sakin. May nag sasakripisyo at nag titiis dahil sa Kagagahan ko.
BINABASA MO ANG
Deserve To Be Loved
Romance(Rated SPG) How to stop loving her? How to stop yourself loving someone you can't have? How to stop loving someone who don't deserve you? How to prevent loving her? I want to stop loving her. She don't deserve me. She loves me but i always keep...