Gwen Chandel POV
"Hoy huwag nga kayong magulo!" Sigaw ko. King inis! Mga lasing na.
Siksikan kami sa iisang master bed. Bwist talaga! Nag latag din sila bench at rica sa Lapag ng Foam. Tapos ako, si ranz, eunice at wilson ay siksikan dito sa kama.
Si abegail naman at si jake ay sa sofa. Mag kayakap ito at tila tulog na yata, lasing na sila kaua itinulog nalang.
Pero ito si wilson at si bench ay panay ang siko kay ranz. Kaya nagigitgit ako, malapit na nga akong mahulog dahil ka uusog niya.
"Tang ina!" Malutong na mura ni eunice.
Nabusangot itong bumangon dahil sa asar kay bench na nakisiksik pa samin.
Kaya tumabi nalang siya kay rica na Mahimbing na ang tulog.
"Honey dito ka" malambing na saad ni wilson kay eunice.
"Che! Hindi ako makakatulog sa inyo ang gulogulo niyo! Para kayong bulbol. Kayo nalang mag tabi ni bench!" Inis na inis na saad nito at yumakap kay rica at tsaka nag talukbong.
"Ranz, isa ka pang magulo e." Inis na saad ko.
Tumayo ito at hinakbangan ako. Ts. Mukhang badtrip na di siya. Lasing din kasi to.
"Lika, dun tayo sa kabilang kwarto tutal ayaw naman ng mga gungong na to doon" saad niyo sabay hila sakin.
Whaaat? Doon talaga? Kami lang?
"Ayaw mo ba?" Kunot noo na tanong niya ng hindi ako mag salita.
Umiling lang ako at tumayo.
"Bawal !" Sabay na saad ni wilson at bench.
Humarang pa sila sa pinto at naka wide ang bisig.
"Tabi!" Utos ni ranz.
"No way ! Baka makabuo delikado na!" Natatawa na saad ni bench.
Makabuo? Mga gago talaga.
"Ano tingin niy kay ranz?" Sarkastiko ang tono ng pag kakasabi ko.
"Mabait, loyal, may respeto" sabay na usal nila.
"Oh! Yun na naman pala e. Kaya tabi na okay?" Sabi ko.
Tumikhim muna si wilson bago nag salita. "May tiwala kami kay ranz, pero sayo chandel wala!" Bulyaw nito.
At nag tawanan sila. Nakitawa din si Ranz kaya lalo kumunot ang noo ko!
Pwersado ko silang tinulak palabas nitong kwarto. Tatlo sila! At tsaka ko ni lock ang pinto.
"Ts! Bwisit bahala silang matulog tabi tabi mga gunggong!" Inis na bulong ko sa sarili. At tsa humiga na sa kama.
Ayon dahil solo ko? Ansaya saya di ba.
Panay din ang katok ng tatlo at nag mamaka awa na pumasok.
"Gago ka kasi pre! Ayan tuloy mag dudusa tayo tatlo" rinig ko na sinisisi ni bench si wilson.
"Tanga! Parehas kayo may kasalanan. Tara na doon, at baka imbis sabay sabay tayo na sinagot ng niligawan natin ay Baka sabay din sabay din tayo mag sisi niyan." Saad ni ranz.
Rinig ko bunganga nila na nag tatalo pa rin kahit palayo na. Tahimik kasi dito sa buong lugar.
-----
Maaga akong nagising kaya naman nag tungo agad ako sa kitchen. Mag hahanda nalang ako ng Almusal namin lahat.
Nag bukas ako ng ref at may bumungad sakin na kakaibang prutas na ngayon ko lang nakita. Kulay orange siya na mas malaki pa sa bunga ng alateris.
BINABASA MO ANG
Deserve To Be Loved
Romance(Rated SPG) How to stop loving her? How to stop yourself loving someone you can't have? How to stop loving someone who don't deserve you? How to prevent loving her? I want to stop loving her. She don't deserve me. She loves me but i always keep...