-----
Ranz Kio POV
Natapos ang libing, nandito kami sa Bahay, nandito din ang mga kaibigan namin. Kumpleto kami ngayon dahil miske si Kyle nandito.
Naka upo kami dito sa Living room ng mga boys, at sila Gwen ay nasa Kwarto namin. Nag papahinga na ito dahil masama ang pakiramdam niya. Bagong panganak lang siya Tapos puro stress pa, Kung tatagal pa ang stress ay mas lalo siyang mabibinat. Kasama niya sila Rica, Eunice at abegail doon.
Konting kwentuhan lang kami ng barkada tungkol sa mga Business. Ilan buwan lang nakalipas ng maging Busy kami lahat matapos ang Graduation.
"Kyle, kelan nga pala balik mo sa State?" Wilson ask.
"Bukas" sagot ni Kyle.
"Bakit ang bilis naman yata" Tanong ni Jake.
"Madami din kasi akong Inaasikaso sa kompanya na Pinapalakad ko ngayon" si Kyle.
Napapitag ako bigla ng may sumigaw.
"RANZ! Bilisan mo. Si Gwen Dinudugo!" Boses ni Rica mula sa Kwarto.
"What ?" Sasabay sabay na usal namin at nag mamadaling pumunta sa Kwarto.
And i saw Gwen Full of Blood. Sobrang daming dugo! Para akong tinakasan ng Dugo ng makita ko siya. Hindi ako nakagalaw agad na parang nastuck.
Nakakilos nalang ako ng Tabigin ako ng Kyle. Agad niyang Nilapitan si Gwen at Binuhat. Hindi na ako nakapag protesta, dali dali kami'ng lumabas ng mansyon.
"Kyle dito" sambit ko at tsaka binuksan ang Pinto sa Backseat. Agad ko binuksan ang Engine ng kotse ko at pinaandar.
"Hey Chandel wake up! Wake up!" Ani ni Kyle.
"What happen?" Tanong ko habang naka Focus sa Daan patungo sa Hospital.
"Nawalan siya ng malay!" Sagot nito kaya mas lalo kong binilisan ang takbo ng Sasakyan.
---
Nandito ako sa office ni Dr. Reyes para pag usapan ang nang yari kay Gwen.
"There's something Wrong here Mr. Kio" Sambit ni Dr. Reyes na naka assign na doctor ni Gwen.
"What's Wrong Dr."
"Base sa Check up. At sa mga nang yari nitong nakaraan, Hindi Overdue ang pag kawala ng anak niyo Mr. Kio." Pahayag ng doctor na Ikinalaki ng mata ko.
Hindi overdue? E ano?
"Can you spill it Dr. Reyes" Ma autoridad na saad ko.
"May nakain o nainom si Mrs. Kio na isang binag babawal na gamot. Malakas na gamot na nakakapag palalaglag o nakaka patay ng Sanggol sa Sinapupunan"
"What?" Para akong nabingi dahil sa sinabi niya. Paano makakain o makakainom si Gwen ng ganon? Takang tanong ko sa isip ko.
Damn! Isa lang ang naiisip ko ngayon. Sana hindi! Oh god. Sana mali ang iniisip ko. Dahil kung nag kataong tama ako baka hindi ko alam ang gagawin ko sa taong yon.
"And Mr. Kio, Maraming dugo ang nawala sa iyong Mrs, Base sa Result ay halos isang araw mahigit na siyang dinudugo. Bakit ngayon mo lang naisipan dahil ang Asawa mo dito sa Hospital!" galit ang tono nito
"As soon as Possible ay kaylangan mo na ng maka Hanap ng Donor" dagdag mg doctor.
Bumalik ako sa Silid kung nasaan si Gwen. Naikuyom ko ang kamao ko habang tinitignan siya.
Damn. I promised Gwen! Aalamin ko kung ano ba talaga ang nang yari sayo. Kung sino ba talaga ang may Kagagawan ng lahat ng ito.
"Sinong Type A Dito?" Tanong ko sa kanila. Type B kasi ako kaya hindi ak makakapag Bigay ng dugo kay gwen. Tanging kapareho lang niya ang maari.
BINABASA MO ANG
Deserve To Be Loved
Romance(Rated SPG) How to stop loving her? How to stop yourself loving someone you can't have? How to stop loving someone who don't deserve you? How to prevent loving her? I want to stop loving her. She don't deserve me. She loves me but i always keep...