I drove my car into Chua's hotel..... Na pag aari ng pamilya nila Kyle. Nandoon si Twice sa side nila simula noong umuwi kami galing batanggas. Halos isang buwan na rin siya doon. Dumadalaw lang ako sa kanya doon, o kaya siya naman ang dumadalaw papunta sa bahay.Hindi pa kami live in kaya palipat lipat pa ang bata. Si Mommy naman ay parang batang nag tatampo, pero madali naman siyang mapaamo ng apo sa pamamagitan ng isang halik.... Mas gusto niya mag stay sa papa niya, hindi ko naman pinipigilan dahil matagal silang naulila sa isa't isa.
At tska maganda na rin para mapadali ang therapy ng Mommy ni Kyle, Maganda na rin at nagiging masaya ang lolamoms niya.... Kahit paano ay makakatulong maiwasan ang depression.
Hindi ko alam at wala akong Idea sa lahat ng nangyari sa pamilya nila. Narinig ko lang ito noong nag tapat si Kyle sa'akin ng sikreto at humingi ng tawad. Buong puso ko naman itong tinanggap gaya ng pag tanggap ko sa kanya.... Ganoon talaga kapag mahal mo ang tao.
Habang nag mamaneho ang ng sasakyan ay tumawag sakin si Eunice, gusto daw akong makausap, mahalaga daw, kaya naman dumaan muna ako sa Coffe shop kung saan kami palaging nag papalipas ng oras. Pumasok ako sa Shop at natanaw ko si Eunice mula sa malayo. Mugto ang mata at hindi maipinta ang mukha.
Puno ng pag tataka ang isip ko. Mag damag ba siyang umiyak kaya ganyan ang itsura niya? Pero ano? Anong nangyari? Hindi iyakin babae ang pag kakakilala ko kay Eunice pero sa pag kakataon na ito. Sobrang Hina niya sa paningin ko base sa Itsura niya.
"Bes" Bungad nito bg makalapit ako. Hinila ko ang upuan sa tapat niya tsaka umupo. Ipinatong ang baba sa palad habang nakatukod ang siko ko sa lamesa."Anong nangyari?" Tanong konat binigyan siya ng nag tatakang Ekspresyon.
Nakakapag taka talaga siya, hindi naman siya ganyan. "Kid broke up with me"
"What?" Para akong nabingi. "do you have a Boyfriend and you didn't tell to us about that? How rude" Nairapan ko siya. Nakakasama ng loob na ngayon lang niya sinabi sa'akin ito. Kung kaylan umiiyak na siya dahil hiniwalayan siya nito.... Gusto ko siya Sermunan kaso napalitan ng awa ang nararamdaman ko. Tumulo ang luha niya.
Ngayon ko lang siya nakikitang ganito. Miserable, nasasaktan ako sa nakikita ko bilang kaibigan dahil mahal ko si Eunice parang kapatid na ang turing ko diyan. Ganito pala ang pakiramdam kapag nakikita mo ang kaibigan mo sa gantong sitwasyon.
"Huwag kana umiyak at naiiyak din ako" Umiwas ako ng tingin.
"Pinag selosan niya si Wilson and it's all my fault" hinagod ko ang likod niya habang umiiyak. Ikinwento niya ang lahat sa'akin. Tahimik lang akong nakikiniga.... Tinawagan ko na rin si Wilson at Rica para I comfort siya. Agad akong nag paalam nang dumating ito.
Kaylangan ko na kasing dalhin yung pag kain na hinanda ko para sa mag ama ko..... Tatlong lunch box. Para kag Twice. Para kay Lolamoms ni Baby at para kay Kyle na nasa Opisina.
Dapat may date kami ngayo kaso marami siyang inaasikaso.... Mabuti nalang at si Dad na ang nag handle nung project na pilit niya pinapaasikaso sa'akin. Hindi ko talaga gusto sa larangan ng Business.
Sorry dad
Nag doorbell ako nang makarating ako sa tapat ng unit na tinutuluyan nila. Bumungad si Mom, mommy ni Kyle.
Agad akong niyakap nito. Kyle moms, is verry sweet and kind. Sa kanya yata nag mana ang anak niya na ganito ka sweet. Nakipag beso pa sa'akin ito.
"Pasok ka" Saad niya. Kinuha niya rin ang Lunch boxes na dala ko. Sumalubing si Twice pag pasok ko. May dalang malaking Barbie.
"Mom!" I hug Twice so Tight. "I miss you my princess"
"I have a New Doll mom" Pinakita niya sakin ito. "Papa bought thus yesterday"
BINABASA MO ANG
Deserve To Be Loved
Romance(Rated SPG) How to stop loving her? How to stop yourself loving someone you can't have? How to stop loving someone who don't deserve you? How to prevent loving her? I want to stop loving her. She don't deserve me. She loves me but i always keep...