Chapter 40

23K 430 544
                                    

Ranz POV

Natapos ang Banana Race namin. Agad bumaba at Lumapit kay Gwen para alalayan siya.

Inalalayan ko si Gwen Pababa, While Exposing a Smilling face. I held her at her Waist and Gave her a Quik kiss.

"Kanino Cellphone tong nag riring dito" Sambit ni Hershey sabay Taas ng phone ko.

Nag salubong bigla ang kilay ko. Panira ng moment -,-

"Phone call?" Saad ko tsaka ko sinagot ang tawag.

"Ibinilin ko na kay mica lahat. Ayoko sabi ng Istorbo" mahinang saad ko sa kausap ko.

Bahagya akong lumayo ng marinig ko ang Boses ni Dad.

"Ranz! Anong ginawa mo dyan sa boracay? Nag papakasaya? Samantalang ang laki ng Problema na iniwan mo dito!" Sigaw ni Dad sa kabilang linya.

Bahagya kong nailayo dahil sa lakas ng kanyang Boses. And What? Problema? Ang ayos ng kompany ng iwanan ko. Ilang araw palang ako dito may Abirya na agad?

"What dad?" Takang tanong ko.

"Nawawalan Ng 1.3 million ang company natin! Hindi mo ba alam? Umuwi kana dito sa maynila ngayon din. Ayusin mo iniwan mong problema" Galit na sambit nito.

Napa hugot ako ng malalim na buntong hininga. Hindi ko alam kung anong nang yari maayos naman ang lahat ng iwanan ko yon.

"Okay" tipid na sagot ko sa aking ama at Binaba ko ang tawag nito.

Lumingon ako para hanapin si Gwen, pinasingkit ko ang aking mata ng Kausapin ni Kyle si Gwen.

Bumakas sa aking labi ang ngiti ng Makita ko ang Masungit nasalubong ng aking asawa kay Kyle at ang pag Kunot ng Noo ni Kyle.

And that's Why I secured that Gwen is Being loyal to me.

---

"Pre san Punta mo? Aalis na ba kayo ni Gwen Papuntang england?" Tanong ni Jake.

Tinapik ko to sa Balikat " Hindi Pa, may Aasikasuhin pa ako manila, Emergency" saad ko.

"Ano naman Klaseng emergency?" Tanong ni Bench.

"Private Yon bro. Basta Pag Hinanap ako ni Gwen kayo nalang mag sabi na Lumuwas ako. Tulog kasi siya ng Puntahan ko kanina sa Silid nila"

"Copy" Saad ni Bench.

Lumabas na ako at Nakasalubong ko Si Kyle.

"Saan ka pupunta?" Tanong nito.

"Sa manila, Emergency lang"saad ko. I tap his Shoulder. "Don't You dare to Flirt my Wife Mr. Kyle Randel Aquino" I added.

He smirked then Gave me a Grimace. "Mr. Ranz Kio, Don't you dare you to Hurt Gwen" He said.

"Huwag mo ko igaya sayo" pabirong saad ko sabay Tap ng 3times sa balikat niya.

Napailing nilang ito. Lumakad na ako at nag tungo sa Airport para sa Agaran na byahe ko pabalik sa manila.

Matapos ang Mabilis na byahe. Sinalubong ako Ni Dad and His with Vanessa.

Sumakit ang Ulo ko kakaisip kanina Tungkol sa nawawalang pera. But when i saw this Two Shit's Mukhang Di tunay ang sinasabi ng Dad.

Lumapit ako sa kanila ng walang ka emo emosyon ang aking mukha. Ano bang dapat Emosyon na ipakita ko? Masaya? Malungkot? Puchaa. Hindi ko nga alam mung pinag loloko nila ako dahil sa Nakaka Bwisit na ngiti ng ama ko at ng Babaeng naka lingkis sa braso ko habang nag lalakad kami patungo sa sasakyan.

Deserve To Be LovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon