Chapter 19

13.6K 174 6
                                    

Ms. A/n : continued Flashback pa din po tayo.

××××

After a 2months.

Dalawang buwan na din akong walang balita kung may nagaganap ba na gulo or issue kay Kyle at Gwen. Pero good to know na wala.

Kinakausap ni gwen si kyle kapag kaylangan lang. At ganon nalang din si kyle. Kumbaga, Friendship at magiging matured na rin. Wala naman silang naging relasyon pero sa datingan ng mga pang yayari ay Daig pa ang may long time relationship.

Bago siya lumipad papuntang state. Nakainom na kaming nila Wilson, Jake at Bench bago mag umpisa ang university ball. Dahil nga inimbitahan niya kami. Pa Despedida daw niya bago siya umalis.

"Nice tol, Bakit naman ganito ang pa despedida mo? Tayo tayo lang? Parang ang lungkot naman" saad ni Wilson at nilagok ang beer na nasa harap niya.

"Hindi naman kasi ako mahilig sa party, tsaka pang bakla lang yon" sabu nito na ikinatawa namin.

"Bakit nga pala biglaan ang pag alis mo? Paano na lang ang team natin" si Jake.

Ang tinutukoy niya ay ang team nila sa baseball. Si Kyle kasi ang ace player at malaking kawalan sa grupo nila kung mawawala si Kyle.

"Kaya niyo na yon" saad ni Kyle.

"Then, tell us. Bakit lilipat ka na ng state" saad ko.

"It's all because of Chandel, so I can't no longer saw her with Ranz, until now" saad ni kyle.

"Hahaha! Bro. Its almost 2months! Are you addicted with her? Aren't you?" Pang asar ni Wilson.

"Yeah! Im addicted with her! Ano? Satisfied na ba!" Pang babara ni kyle.

Natawa lang kami. Dahil this time ay wala ng iyakan na naganap. Last time kasi nung nasa bar kami at nag confess si Kyle ng katangahan ay hindi niya napigilan umiyak.

Nabatukan ko pa nga noon si Jake at Wilson dahil doon. Pero this time kasama na si Bench na mababatukan ko. Wala kasi siya noon dahil kay Rica.

"Ano ba talagang balak mo? Nung una hinayaan mo siya kay Ranz, tapos ngayon tuluyan mo na talaga siyang ipapaubaya kay Ranz" saad ni bench.

"Unwind lang pre. Mas mahihirapan ako kapag nanatili ako dito. Nahihirapan akong hindi mag papansin at guluhin si Chandel. I kissed chandel last week at muntik-"

"Whaaaaaat!" Gulat na tanong namin lahat.

"Damn! Ang oa niyo!" Bulyaw ni kyle.

Bumabalik na ang tunay na Kyle. makulit at pilyo. Noon kasing dumating ako ay masyado siyang seryoso. Dahilan na din ng galit.

"I kissed chandel t-then-"

"Then what!" Sigaw ulit namin. Gago tong pinsan ko na to!

"Tang ina patapusin niyo muna kasi ako! Bahala na nga kayo. Bahala kayong mag isip kung anong nang yari" saad ni Kyle at tumayo. Akmang hahakbang na ito papunta sa kusina ay pinigilan naman siya ni Wilson.

Hinila nito ang laylayan ng tshirt na suot niya. At naupo na ulit.

"Please Continue" saad ko.

"We had sex" he said then he chuckled. Kaya naman nabatukan siya ni Jake.

"Aray! Im just kidding!" Saad niya at pinasadahan kami ng nakakalokong tingin.

We gave him a death glare

"Biro lang naman!" Bulyaw nito.

Tinaasa niya ang beer na hawak niya "Cheers" saad niya kaya naman. Nakipag cheers na kami. Sabay sabay nilagok ang alak.

Deserve To Be LovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon