Chapter 12

17K 203 6
                                    

Kyle Randel Aquino POV

Ilang araw ang lumipas. Ginugulo pa rin siya.

"You idiot!" Sigaw ng pinsan kong si Abegail Aquino at Binigyan niya ako ng Malutong na sampal.

Hinihimas ko pa din ang mukha ko dahil hanggang ngayon ay masakit pa din, tila Bumakat yata ang sampal niya sa gwapo kong mukha.

Alam ko naman kung sino ang dahilan bakit niya ako Sinampal. Ts! Si Gwen Chandel.

Ni walang salita ang lumabas sa bibig niya. Bigla bigla nalang siyang nanampal.

Nakatulala pa din ako hanggang ngayon dito sa Field ng baseball.

Tanaw ko si Ranz at Chandel mula dito,. Nasa grand stand kasi ako na pinag pwpwestuhan ng mga nanonood tuwing may laro.

"When there 's nothing you can do when you miss someone you really want to be with... and there she is"

Napatingin ako kay wilson na seryosong nag salita,kasama ko sila dito sa Grand stand. Wala kaming practice kaya naka tambay kami dito.

"Anong kabaklaan yan pre!" Pang aasar ni Jake sa kanya.

"Tanga! Kabaklaan ni Kyle ang tinutukoy ko" ani ni Wilson kaya napa kunot ang noo ko.

"Minsan talaga kaylangan natin tanggapin ang mga bagay na hanggang tingin nalang at hindi na mahahagkan" nakangising saad naman ni bench na akala mo ay makata kung makahugot.

Putchaaa. Pinag kakaisahan, ako! "Ano bang pinag sasabi niyo" inis na tanong ko.

"Alam mo Kyle, kaibigan mo kami. Hindi mo pwedeng itanggi na interesado ka na talaga kay Chandel. Hindi lang dahil sa pag hihiganti mo" saad ni wilson.

"Kaya nga. Ang lagkit ng tingin mo sa kanya. Lalo na kapag nasa canteen tayo at nag lilinis. Panay din ang pag papapansin mo..... kung wala lang yan eh bakit nag papansin ka?" saad ni jake habang wina wasiwas ang hawak na baseball bat.

"Mga tanga. This is part of my plan, paano ko makukuha ulit si chandel kung hindi ako gagawa ng paraan" palusot na saad ko at tsaka uminom ng mineral water.

Palusot lang talaga yon, dahil tama naman ang kuro kuro nila. Gusto ko si chandel, noon pa at alam nila yon.

Natakpan lang talaga ng Galit at pag hihiganti.

"Wala na yan pare! Yung babaeng walang ginawa kundi ipakita at iparamdam ung pag mamahal niya.
Totoo nga talaga na kapag ang babae ay nag Give up na, wala na siyang pake sayo. Marerealize mo nalang bandang huli ung worth niya kapag nakita mo siyang may kasama at masaya sa iba" nakangising saad ni wilson.

"Nakaka bakla naman yang speech mo tol" natatawang saad ni jake kay wilson.

Nanatili lang akong nakatingin kay ranz at chandel na masyang nag tatawanan.

"Tang ina. Gusto kong ihataw sa ulo ng ranz na yon itong Baseball bat!" Inis na saad ko.

"Woooohhhh, shit! Nag seselos ang lover boy!" Pang aasar ni jake.

"Sayo ko ipalo to gusto mo!" Sigaw ko kay jake.

Tumayo na ako dahil baka mabadtrip pa ako ng tatlong to.

Napa tingin ako kay Chandel na mag isa nalang. Nasa practice na yata si Ranz. Nag lakad ako papalapit sa kanya. Naka higa ito sa Damuhan.

Lumingon pa ako kila Wilson na nasa Grand stand. Tang ina ang lalaki ng ngiti ng mga gago.

"Anong ginagawa mo dito" Nakahiga siya at wala man lang pakialam sa paligid. "Panty mo kita" ngumisi ako.

Nanlaki naman ang mata nito at bumangon sa pag kakahiga.

"Pervert!" Singhal niya.

"Tawagin mo akong pervert kung hinawakan ko yan. Pasalamat ka pa nga at sinabi ko" mayabang na saad ko.

Humiga ako sa lap niya at napansin kong napa awang ang bibig niya ng bahagya dahil sa pag higa kong ginawa.

"Kyle, ano bang ginagawa mo! Stay away from me please" mahinang saad nito habang nakatingin sa mukha ko.

Tila naman ako Tinutusok ng karayom sa dibdib sa tuwing marinig ko ang mga Salita niya na lagi nalang ako pinag tatabuyan.

Tumagilid ako ng higa. Nakaharap na ngayon ang mukha ko sa may Tyan ni chandel.

Niyakap ko ang aking braso sa kanyang katawan.

"I miss you, huwag mo naman akong pag tabuyan baby." Tanging saad ko.

"Can you stop ruining my life Kyle, hindi na ako nakikipag laro sayo. Ayoko na" inis na saad nito.

Pinipilit niya din tanggalin ang pag kakayakap ko sa kanya pero wala din siyang nagawa, dahil mahigpit ang pag kakayakap ko.

"I try my best reaching you out because I wanted you back at my side, regardless for your sin. But i always end up losing by pushing me harder from you! I know i deserved this kinda of pain.... could you gave me a chance" mahinang saad ko.

Napatingin naman ako sa kanya ng pumatak ang luha niya saking pisnge.

Shit! Alam kong nasaktan at nasasaktan ko pa din siya hanggang ngayon. Pero handa naman akong pag bayaran lahat, at handa akong gawin lahat para lang mabuo ang puso niyang ako mismo ang dumurog.

Kahit ba mahirapan pa akong buoin ito.

"Hindi ako naniniwala sayo kyle, at kahit kaylan ay hindi na ako maniniwala . Mahal kita, pero hindi na kasi ako ung dating Gwen, madali mo lang makukuha. Nagiging masaya na ako, kaya parang awa mo na. Ilang beses ko ba dapat hilingin sayo na layuan mo na ako" umiiyak na saad nito.

Shit! While seeing her crying, its killing me. Noon ansaya ko sa tuwing nakikita ko siyang ganyan. Pero ngayon, tila ako dinudurog dahil sa umiiyak siya, at ako pang dahilan.

"Ansakit sakit! Ansakit sakit kyle! Pero ako din naman ang may kagagawan kung bakit ko nararamdaman tong sakit, nag mahal ako ng maling tao, sa maling Araw, maling oras at maling panahon! Nag mahal ako ng lalaking hindi man lang makita ang halaga ko! Tapos ngayon ginagawa ko ng siyang kalimutan, at unti unti na ako nagiging masaya tsaka siya babalik at sasabihin na gusto niya ako, na tila walang ginawang mali, na tila wala lang lahat. Basta masabi niya lang na gusto niya ako, basta magulo niya lang ang buhay ko! Pucha. Hirap na hirap na ako."

Mas lumakas ang pag iyak niya. Nakatakip ang palad sa mukha.

Bumangon ako para punasan ang luha niya. Tinanggal ko ang kamay niya.

"Ayokong mabuhay sa nakaraan, pero hindi ko kayang mag move on. I know its kind of bullshit! But i need to go! I need to let go of my Fucking feelings Kyle, ayoko nang masaktan pa. Tama na please? Huwag mo na akong guluhin.

"If thats what you want, okay then. But let me Kiss you for the last time."

Sabi ko at hinawakan ang kanyang pisnge. Gustong gusto ko siyang halikan!

Tang ina kahit masakit na hayaan siya sa gusto niya. Gusto ko siyang mahalin, gusto kong ibalik ang pag mamahal niya noon, pero malabo na dahil siya na mismo ang sumuko.

I pressed my lips to her smooth and sweet lips.

Hindi ito torid pero ilang segundo ng naka lapat ang labi ko sa kanya,habang patuloy ang pag bagsak ng luha niya.

"Hindi na kita guguluhin, I let you go and forget my feelings. Hanggat hindi ikaw ang unang Gugulo sakin, hindi kita guguluhin chandel, I love you"

Huling sambit ko at nag lakad na ako palayo.

Gusto kong maluha, pero pinigilan ko.
Hindi ko na pinag laban pa ung nararamdman ko sa kanya,hindi din naman siya maniniwala.

Dahil puro gaguhan at katarantaduhan lang naman ang ginagawa ko sa kanya.

Ang hirap talaga ng ganitong sitwasyon, malalaman mo lang na mahal mo ang isang tao kung kaylan huli na ang lahat at sumuko na siya.

Pero para sa ikaliligaya niya gagawin ko kahit mahirap iiwasan ko siya hanggat kaya ko.

****

To be continue ❤️
click vote

Deserve To Be LovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon