****Nagising ako. Napatingin ako sa paligid. Wala man lang tao, wala ba akong kasama? Asan si Ranz?
Napatingin ako sa Tummy ko, hinamas ko pa ito. And I remember nanganak na pala ako.
But, Where's Everyone? Unti unti akong Bumangon, hindi ako makakilos ng Maayos dahil sa sakit na nararamdaman ko sa Ibabang parte ko.
Hindi ko alam kung anong meron bakit ang sakit nito.
"Finally your awake Mrs. Kio" pabungad ni Dr. Reyes.
"Dr. Bakit po parang may masakit sakin" Tanong ko sa Dr.
"May Tahi ka Mrs. At maraming dugo ang Nawala sayo, Dalawang araw ka ng tulog" paliwanag ng Dr.
"Where's my Baby? Pwede ko na po ba siyang makita?"
"Let's go" saad ni Ranz na kapapasok lang dito. Let's go agad?
Ranz POV
"Naayos ko na ang lahat ng Papel dito sa Hospital, pwede na tayo Ma discharge" cold na saad ko.
"What? DISCHARGE AGAD? Kagigising ko lang at hindi ko pa nakikita ang Baby Discharge agad? Baliw ka na ba Ranz!" Inis na saad ni Gwen.
Hindi ko alam kung paano sasabihin sa kanya, But Our Baby is Gone.
We don't now kung anong nang Yari, healthy naman ang baby at nung araw na Bago manganak si Gwen ay nakapag pacheckup pa siya. Maayos ang lahat, healthy pati na din ang Heartbeat nung araw na yun.
But she delivered the Baby Lifeless. Nanigas ako sa kinatatayuan ko ng Mailabas ni Gwen ang babyboy, Kulay Violet na ito at Hindi na humihinga.
Sabi ng Dr. Ay na Overdue daw at kung sakaling hindi na naagapan ay Pati buhay ni Chandel ay malalagay sa panganib.
Labis ang pag hihinagpis ko noon. Pinilit ko pa ang mga Dr. na gawin ang lahat at Irevive. Handa akong mag bayad ng malaking Halaga mailigtas lang ang Baby. Pero wala na! Wala na silanh nagawa dahil walang buhay nang lumabas ang Anak namin.
Ang sakit sakit. At lalo akong nasasaktan dahil hindi ko alam kung paano sasabihin kay Gwen ngayon. Wala akong lakas ng loob.
Naka burol na ang Baby sa Chapel kahapon at pangalawang araw na ngayon. Hindi pwede na matagal iburol ang Sangol. Hinihintay ko lang talaga magising si Gwen bago Ipalibing.
"Ranz, asan na yung anak natin" mababakas sa boses ni Gwen ang pag aalala.
Napatingin ako kay Dr. Reyes, at tumango siya hindi ko kasi alam kung paano sasabihin kay Gwen.
"Im sorry Mrs. Kio" panimula ng Doctora Napa talikod ako. "You delivered the Baby, lifeless"
"What? No! That's not true doctora. Huwag niyo nga akong binibiro hindi magandang Frank yan!" Sigaw ni Gwen.
"Im sorr-" Gwen cute Mrs. Reyes Word.
"Doctora! Ayos ang baby ko. Buhay siya. Healthy siya paano niyo ipapaliwanag sakin na patay ang baby na inilabas ko. Samantalang ayos naman ng mag pa check up ako sayo ng araw na yon! Maayos ang heartbeat niya at alam natin dalawa yon! And now Can you Explain to me what the hell is Happening here! Hindi ako nakikipag Biruan!"
"Im sorry Mrs. Ki-"
"Tang ina! Ranz! Humarap ka sakin sabihin mong hindi totoo ang sinasabi ng doctor na to"
Unti unti akong humarap, "totoo ang sinasabi niya"
"No Ranz! Hindi!" Humagulgol na saad niya. Lumapit ako para yakapin siya.
BINABASA MO ANG
Deserve To Be Loved
Romance(Rated SPG) How to stop loving her? How to stop yourself loving someone you can't have? How to stop loving someone who don't deserve you? How to prevent loving her? I want to stop loving her. She don't deserve me. She loves me but i always keep...