Chapter 7

20.4K 236 5
                                    

*****

Kyle randel POV

Makalipas ang isang lingo, hindi na muna ako nag aaksya ng oras na paglaanan si Gwen Chandel.

Tahimik muna ako sa pag hihiganti ko. Ayoko muna ng gulo, dahil na din sa gulo na ginawa ni Samantha nung nakaraang linggo.

Tang ina, hindi ko naman gusto na sabihin yon na "Libre na masasarapan ka pa" tang ina talaga! Paano na ung pag hihiganti ko?

Hindi ko nga pinag tutuunan ng oras, pero ung utak ko Okupado ng bawat mga pang yayari.

Tang ina kasi, hindi ko alam kung anong nakain ng Samantha na yon at gumawa ng eksena, sinabi ko naman sa kanya na ginagamit ko lang din siya at tigilan niya na na mag pretend na isa siyang tunay na girlfriend.

Ginerfriend ko lang naman siya dahil na din wala akong magawa.

"Kyle!" Tawag ni Eunice sakin mula sa malayo.

Tinignan ko lang siya habang papalalit sakin, dito sa Brix sa field ng baseball.

Ano bang kaylangan ng Bestfriend ni Chandel na to. Andito ba siya para sermunan ako?

"May gusto lang akong sabihin, at ayoko makarinig ng ano man na sagot mula sayo. Hayaan mo lang ako na mag salita" saad niya at tumango lang ako.

Nakatayo siya sa harapan ko. At nakatingin samin ang lahat ng katemate ko.

"Hindi ko alam kung anong dahilan mo kung bakit ka nag kakaganyan, at lalong hindi ko alam ang dahilan kung bakit sinaktan at pinag laruan mo ang damdamin ni Chandel........ ! Mahal ka niya, at alam kong alam mo yon. Wala akong paki sa kahit anong bulok na irarason mo. Pero ito lang ang huli kong sasabihin. Kahit ano pa man ang dahilan mo...... Hindi yan ang tama na solusyon, hindi tama na saktan at pag laruan mo ang damdamin niya. Chandel Doesnt deserve this kind of pain. She deserve to be loved. At alam kong hindi ikaw at hindi sayo mang gagaling yon.... Kaya please stop bothering my friend. And stop doing or planning this such an Idiot and nonsense plan Kyle.......! Hindi nakakatuwa."Nakakuyom ang kamao niya. Nanlilisik ang mata. Nag iwas ako ng tingin. At hindi magawang mag salita.

"Wala naman sigurong problema na hindi nalulutas kaya naman mas mabuting gumawa ka ng mabuti na Solusyon hindi yung pa-lalalain mo pa ang sitwasyon. This is not who you are kyle. I know you very well, because your also my Friend! Your my childhood friend Kyle ! Remember? Kaya kilala kita. Alam kong may mali dito, Please stop this. Do something better to resolve this fucking problem"

Mahabang saad ni Eunice at nag lakad na palayo. Pag alis niya ay siyang pag lapit ng mga ka team ko para kantyawan ako.

"Bulls Eye pre" ani ni Wilson .

Ngayon palang nila ako kakausapin mula nung nag kagulo sa field. Ni hindi din kasi ako kumikibo dahil sa init ng ulo ko dahilan kung paano ako ipinahiya ni Ranz kio.

Hindi man lang nga ako nakabawi sa suntok niya sa panga ko. At isa pa, bwisit din ako, dahil nakita ko ang mukha ng mommy ni Chandel na prinsipal dito school, dahil na din naaward kami'ng lahat dahil sa gulo.

"I will no longer hold on. Kahit wala naman talaga" ani ni Jake na kateam ko.

Tang ina ginagaya niya pa si chandel.

"Jake, stop ! Or i will shut your fvcking head with this baseball bat" asik ko kay jake.

"Ikaw naman bro hindi ka naman mabiro, so ano ng plano mo?"

"Wala akong plano" tamad na saad ko.

"So? Ibig sabihin ay, bulleyes ka nga sa sinabi ni Eunice " ani ni Wilson .

Deserve To Be LovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon