Ranz POV
I went to my Shin school to fetch him. I promise to Shin last week that I brought him toys.
Nasa gate palang ako nang makita ko ang anak ko, May kausap itong batang babae. "Shin" I called him. He turn around when he heard me calling his name. I noticed the little girl who have talked with Shin.
Nag lakad ako punta sa kanila, Nakangiti si Shin habang nag lalakad ako papalapit. "Twice, he is my Dad." Saad ni Shin nang makalapit ako dito. Kaya pala parang pamilyar ang mukha nang batang kausap ni Shin.
We finally meet again my little angel.
Akala ko mahihirapan pa akong mahanap siya dahil alam kong tinatago siya sa'akin nang kanyang ina.
" Ow Hi! Mr. Kio" She said exposing a big smile. "Hello little Angel, Nice to meet you again. Where's your Mommy?" I asked her.
"Dad! Kilala mo si Twicy? She my Bestfriend!" Masiglang saad ni Shin. "Yes My little champ. Its a long story"
What a coincidence. Shin and Twice had this special treatment.
"Come on, Lets go to the Mall. Where going to buy toys for the both of you."
"Hindi po ako Pwede Hahanapin po ako ni yaya at baka magalit si mommy" Malungkot ang mukha nito.
"Ako ang bahala, mag kaibigan kami ni Gwen, Ang mommy mo. At ni Charles, Ang dada mo" Paliwanag ko sa bata Umiling ito. "Sorry Mr. Kio, I want to go with both of you but Im pretty sure my mom will be mad"
Kinuha ko ang Cellphone ko. At pumunta sa Gallery, Ipinakita ko ang picture namin ni Gwen. Mga litrato namin nung mga panahon na masaya pa kami. Hindi ko pa rin ito binubura, ito lang kasi ung mga bagay na nag papaalala sakin na naging masaya kami, na minahal niya talaga ako kahit hindi naman talaga.
"You and Mom are morethan friends?" Tanong nito. Tumango ako, At ipinakita pa ang picture nang Buong barkada.
"Wow! Kilala mo din po sila?" tita Rica, tita Eunice, tita Chi, tita Abe, tito Wilson, tito Bench, tito Jake, Dada, and you Mr. Kio." Itinuro niya isa isa habang binabanggit. "Who's the last guy next to Dada?" Tanong niya. Ibinulsa ko na ang aking Cellphone.
"It's Kyle, Your mom First love." Malungkot na saad ko.
"Ahhh" saad nito na parang mangha'ng mangha.
"Lets go"
"Wait, Can you call my Dada first?" Tumango ako. Kinuha ulit ang cellphone sa bulsa at idinayal ang number ni Charles. Hindi ko alam ang sasabihin pero bahala na.
"Hey Captain"
"Oh napatawag ka?" saad nito sa kabilang linya.
"Im with Twice" Saad ko "What?" nagulat ito sa narinig. Iniabot ko na agad kay Twice ang Phone.
"Dada, Im going with Mr. Kio with my Bestfriend Shin, His son. Where going to the Mall and buy some toys" Sunod sunod ang saad nito. Hindi man lang niya hinayaan makapag salita si Charles sa kabilang linya, pinatay agad ang tawag at iniaabot sa'akin ang phone. Napailing ako. Anak talaga siya ni Chandel.
Binitbit ko ang bag nilang Dalawa. Napupuno ang puso ko nang saya, Kasama ko ang dalawang mahalagang tao sa buhay ko. Kahit ganito ay okay na ako. Masaya na ako sa ganito. Pero kaylanga ko pa rin makasigurado,Im going to get a fiber of Twice hair for the DNA Test.
Sumakay sila parehas sa Backseat. Naaaliw ako sa kanila, Nag kwekwentuhan sila habang tumatawa. Mag ka sundong mag ka sundo.
Nakarating kami sa Mall "Anong gusto niyong kainin?" Tanong ko sa dalawa. "We need to eat First Before anything else"
BINABASA MO ANG
Deserve To Be Loved
Romance(Rated SPG) How to stop loving her? How to stop yourself loving someone you can't have? How to stop loving someone who don't deserve you? How to prevent loving her? I want to stop loving her. She don't deserve me. She loves me but i always keep...