Ranz Kio POV
Napa buntong hininga nalang ako Habang nakatingin sa Picture Frame na nakapatong sa Ibabaw ng Table ko dito sa Office.
Larawan namin to ni Gwen nung Nasa Isang Isla Kami. I remember that day is Our Honeymoon. We share love together. We both happy.
It's Been a year and Finally She's back.
Ayon sa Hinire kong Tauhan para Hanapin siya. Napag Alam na Pumasok siya ng Bansa si Gwen My wife kahapon lang.Tumayo ako at Humarap sa Malaking Glass window dito sa Office Tanaw ang Buong Syudad ng Maynila.
Its Been Four years past.
Finally she's back. I thinks 4 years is enough for Abandoning me. I really miss you.Pero paano? Paano nalang Kung wala ng pag asa na maayos pa ang Relasyon na ako lang naman ang Nag sasalba.
I know were all tired, But there still a long way to go. Now is not time to give up. I will Fight for us.
I will.
Bumukas ang Pinto at Iniluwa nito ang aking Secretary.
"Yes Patricia? " Nakasimangot itong Umupo sa Couch.
"as usual Another meeting" Tamad na saad nito.
Si Patricia, She's my Personal Assistant and also my close Friend. I hire her. Wala daw kasi Siyang mapag kabalahan kundi Mag Party ng Mag party kahit saan Man lugar Kaya ni recommend ko ang Slot for my PA. Lagi din Kami Mag Kasama, Siya ang nag silbing Unan at Sandalan ko sa Panahon'g nalugmok ako sa pag ka wala ni Gwen. Sobra sobra Pinag daanan ko dahil doon.
Nagalit ako sa mga Magulang ko, Dad and Mom. I researched and Hire an detective para Malaman kung sino ang Nasa likod ng Lahat ng Naranasan namin. Kahit na alam ko sa sarili ko na si Mom at Dad yon ay Ginawan ko pa ng Paraan para Makumpira. Gusto kong Magalit sa Kanila ng lubos dahil sa Ginawa nila Sobrang sakit.
I can have a peace of mind only, if I forgive them so I did. And I did all my best for this company.
"I heard she's arrived" Pat said while sitting on the table. Nagulat ako kaya. Napa kurap kurap ako. Ganyan siya, she's too creepy.
"What is your Plan?" Tanong niya.
Napaka daldal Talaga niya at pala tanong siguro kung hindi siya ganyan ay Iisipin kong hindi ko siya Kilala.Haisst
"Kung anong Dapat gawin Yun ang gagawin ko. Marami na akong Natutunan at marami nang nabago sa Apat na Taon. Susubukan ko pa rin Pat, alam mo naman kung Gaano ko siya Kamahal Kaya Gagawin ko Lahat Mapasaya lang siya at kahit Kalayaan ng Puso niya dito sa Puso ang Kapalit Ibibigay ko"
Hindi na siya nag salita Tumingin ito sa Orasan Bago Lumabas. Oras na para sa Business meeting with two Companies.
------
Kyle Randel POV
"Hey kuyaaaaa! Wake up!" Pag gising ng Kapatid kong si Naomi sakin.
"Wait a Minute darling"
"No kuya! Mom will be mad You need to wake up and go to Office Tito Henry Need your there for a Big Business proposal"
I love sleeping because, I forgot about pain, problems, stress. Everything for a while. Then, Everytime I woke up Reality sucks. My Love, The one I love I really Missed her dammit! Im in the middle of i want her back and I need her. Tang ina Gwen. What have you done to me. You're the Best Karma i Received.
"KUYAAAAAAAA" Sigaw ni Naomi Mula sa Microphone kaya napabalikwas ako. Mabibinge ako sa Sobrang lakas. The hell!
"Naomi, You don't need to do That! Don't do that again!" I shouted.
"But I need to, Your such a snoring Idiot Kyle Randel. And How many times do I need to wake you up?"
Napa iling nalang ako. I grab her and Hug her tight. "Thanks Naomi" I said While Patting her head like a Little girl. She's my Stress Reliver.
Late na nang malaman kong may Kapatid pala ako. Nag karoon ng Relasyon si Mom at si Tito Henry na Kaibigan ni Dad noon. Basta Mahabang Kwento.
Tito Henry Visiting my Mom in mental always and he is Also the one who Helps mom to Recover. Apat na taon, Itong apat na taong nakalipas si Mom lang Lagi kong inaasikaso.
I did my best para makatulong at maka recover na siya.
I did the better way. Tama si Eunice una palang hindi Kasalanan ni Gwen at ng pamilya niya ang Nangyari maraming bagay ang Unang nangyari at marami ring hindi pag kakaintindihan. Masyado pa akong bata ng panahon na yon maya Marami pa akong Hindi alam Nabuhay ako sa Galit at Paot.Gwen's family Don't deserve to be blame. At Hindi Kasalanan ni Gwen napaka tanga ko. Sa una palang ako na ang mali dito hindi maitatama ng isang Pag kakamali ang isa pang pag kakamali. Kaya Nag ka ganito ay dahil sakin. I am the one should be blame.
Hindi ko pa man nalalaman ang tungkol kay Gwen na anak ng taong Kinamuhian ko na hindi naman Dapat.
That time I'am madly Inlove with her Napalitan lang ng Galit at paot dahil sa maling akala.
I hurt her and We lost Our child Because of me. FUCK!
Pinatay ko ang Shower at nag tapis ng towel. I'd been trying to attach my self to other woman to forget all about her but I Can't.
Nakakasakit lang ako ng Damdamin Kasusubok kong Mag mahal ng Iba.
Ikaw at ikaw parin.
Matapos kong mag bilis Lumabas na ako ng Kwarto. "Morning ma" Saad ko at Binigyan ito ng Halik sa Pisnge.
"Ambango mo Naman anak" saad nito na Parang dalagang Kinikilig.
Natawa ako ng mahina at humalik din sa Kapatid ko. Mag aalmusal pa sana ako kaso Late na ako sa Business meeting Wala naman talaga akong balak pumunta kung hindi lang ako Kaylangan ni Tito henry Hindi talaga ako Pupunta kaso Magagalit si Mom sakin pag Ginawa ko yon.
Mas gugustuhin ko pang Makipag Laro kila Bench at Jake ng Baseball. Psh!
Lumabas ako ng Unit napasapo ako sa Noo ko ng May Bumangga sakin.
"Ouch" Daing nito.
"Im sorry" Pag hingi ko ng paumanhin at Tinulungan siyang Tumayo.
"Beautiful Morning to you Lady" Saad ko. Inirapan lang ako nito at Umalis na.
Hash. Ang sungit sayang ang Ganda pa naman. Napailing lang ako. Gumagana na naman Pagiging Pilyo ko. Dumeretso ako sa Parking lot at Nag tungo sa Company.
Hays
"Nakaka Depressed maging Gwapo." Saad ko Pag ka pasok ng Building kung saan Gaganapin ang Meeting Nag tawanan ang ilang Employees at ang Iba naman ay Kinikilig pa.
"Morning Beautiful Ladies" Bati ko sa mga kababaihan.
Napalingon ako sa Nag mura. "You Idiot! Yout Fucking late at nakuha mo pang Lumandi dito Nako Talaga. Isusumbong talaga kita kay Chandel. Nakita ko pa naman siya Kanina dito" saad ng Pinsan kong si Abe.
Napakunot ang noo ko. At mabilis Pumunta sa Conference room. Para naman akong Bata kung Takutin ng Pinsan. Tsk! Ang Lakas ng tama.
Kumuha muna ako ng Coffe bago Pumasok sa Conference Room for the Meeting. Inayos ko muna ang Tuxedo ma suot ko bago Pinihit ang Sendura ng Pinto.
Natahimik ang lahat ng pumasok ako. I know Im late. Napa poker face ako ng Makita ko si Ranz on Board nag di-discuss Tungkol sa Idea niya. Napa poker face nalang ako. Company pala nila ang ka Deal namin. Bago ako Umupo sa assigned seat, Napamura ako sa aking Isip Nakita ko siya.
Nanlaki ang mata ko ng Makita ko siya. Bakas din ang Pag ka gulat sa Kanyang Mukha ng Makita niya ako. Sa mga Oras na ito pakiramdam ko Huminto ang Oras at tanging Naririnig ko lang ay ang Tibok ng puso ko na siya ang sinisigaw.
--
To be continue
BINABASA MO ANG
Deserve To Be Loved
Romance(Rated SPG) How to stop loving her? How to stop yourself loving someone you can't have? How to stop loving someone who don't deserve you? How to prevent loving her? I want to stop loving her. She don't deserve me. She loves me but i always keep...