----
Ranz Kio POV
"Relatives of the patient?" Tanong ng doctor na kalabas lang ng patient room.
Nag katingin pa kami lahat bago mag salita. "O Ranz, andito ka pala, sino ang kamag anak ng patient?" Tanong ulit ng doctor.Kapatid ng mommy ko ang doctor dito kaya kilala niya ako. "Ako po" sagot ko.
"Is she your girlfriend?"
"Opo" sagot ko.
"Follow me inside" sumunod ako sa silid kung nasan si Gwen.
Naiwan ang mga kaibigan namin sa labas ng silid dahil kaylangan ako makausap ni tita tungkol kay chandel.
Humugot muna si tita ng malalim na buntong hininga at Hinawi ang ilang hibla ng buhok sa natutulog na si Gwen Chandel.Nanatili lang akong nakatayo sa harap ng babaeng mahal ko habang nakaharap din si tita sa kanya.
"Masama ang naging lagay niya" panimula nito. Naikuyom ko ang kamao ko dahil sa guilt. "Na dehydrate siya dahil sa dami ng naisuka niya"
It's my fault, hindi sana nakaramdam ng ganito si Chandel kung hindi dahil sa Idea ko. Gusto ko lang naman siya mapasaya. Kaso naging pabaya ako at nakalimutan kong hindi pa siya nakaka recover sa sakit ng sikmura niya kagabi. Umupo ako sa upuan sa tabi ng kama. Hinawakan ko ang kamay niya at maraan itong pinisil.
"Sorry, its my fault nakalimutan kong masama pala ang pakiramdam mo" Bulong ko sa kanya at isinubsob ko ang mukha ko sa kama.
Narinig ko ang pag tikihim ni tita. Inihawak niya ang isang kamay niya sa kaliwang balikat ko.
"Don't worry she will be fine. Kaylangan niya lang nag pahinga ng buong araw ngayon at pwede mo na siyang mailabas" Napatingin ako kay tita, ngumiti siya at inilagay ang kamay sa chin. Muli kong ibinaling ang tingin ko sa babaeng mahal ko.
"Do you want a good new's?"
"Whats good news tita?" Tanong ko habang nakatingin pa din kay chandel. Sana okay lang talaga siya at walang masama naidulot ang dehydration.
"She's almost 3 months pregnant Ranz, "
"What?" Gulat na tanong ko. Napatayo ako at nanlaki ang mata. Sunod sunod din ang katanungan ko.
"Pregnant?"
"Buntis"
"Pero-"
Hindi ko pa natapos ng mag salita si tita.
"Congrats Ranz mukhang napaaga yata ang pagiging lola ko sa pamangkin" tita said then she laugh.
Damn?
Shit!
Gwen is pregnant?
Pero! Ow shit! Its kyle. Damn! Damn that bastard.
Im going to kill that fucking bastard!
"What's that face Ranz, Aren't you happy??" Tanong ni tita.
Hindi pa din mag sink in sakin ang sinabi niya. Umiba ako ng tingin, umupo ako at pinilit kong pakalmahin ang sarili ko. Tinitigan ko si Gwen at marahan pinisil ang kamay niya. Patuloy lang ang pag sasalita ni tita. Nag bibilin yata siya tungkol sa pag bubuntis ni Chandel pero hindi ako nakikinig wala din pumapasok sa tenga at isip ko, ni isa sa mga sinabi niya.
Its hurt. Sobrang sakit ng nararamdaman ko ngayon. I felt that someone shoot me at my chest with a gunshoot!
Pinipigilan kong umiiyak dahil ayokong makita yon ni tita. Ang pag kakaalam niya ay ako ng ama ng dinadala ni chandel at sigurado akong hindi aabutin ng umaga ay malalaman na agad ng parents ko to.
BINABASA MO ANG
Deserve To Be Loved
Lãng mạn(Rated SPG) How to stop loving her? How to stop yourself loving someone you can't have? How to stop loving someone who don't deserve you? How to prevent loving her? I want to stop loving her. She don't deserve me. She loves me but i always keep...