Ranz POV
Napahampas ako sa manibela habang nag mamaneho. "Chill bro" Pampakalma sakin ni Jake. Kasama ko si Bench at Jake ngayon.
Ilang beses akong tumawag kay Patricia pero hindi man lang niya ito sinagot. Kung hindi pa si Shin ang sumagot ng tawag hindi ko malalaman kung anong lagay nila. Masama daw ang pakiramdam ng Mommy niya at ayaw akong makausap nito...
"Nako, Lagot tinamaan na talaga itong si Ranz" Tinignan ko mula sa Gilid ko ng mag salita si Bench, Nakaupo ito sa tabi ng Driver seat. Hindi ko maintindihan ang ibig niya'ng sabihin. Napa buntong hininga ako at mahigpit ang kapit sa manibela, pinaharurot ko rin ito.
Masama ang pakiramdam ni Patricia, Kaylangan kong malaman ang kondisyon niya. Hindi pwede'ng tumanga nalang ako.
"Na-untog ka ata Ranz, Kaya parang naiba ang Ihip ng Hanggin" Saad ni Jake, napa iling nalang ako at madiin na tinapakan ang preno ng mag red light ang traffic light. "Damn," Mura ni Brix halos masubsob ito dahil sa bigla kong pag preno. Tumawa si Jake kaya binatukan siya ni Bench na salubong ang kilay.
Nakarating na kami sa Hotel kung saan tumutuloy ang aking mag ina, pinag antay ko nalang sa living room yung dalawa kong kaibigan.
Inayos ko ang suot ko t-shirt na medyo gusot na. Sinuklay ko ang buhok ko bago pindutin ang doorbell.
Ilang minuto bago bumukas ang pinto, salubong ang kilay ni Patricia ng makita ako. Pinasadahan ko ng tingin ang kabuoan niya.
Magulo ang buhok... naka sleeveless bakat ang kanyang dibdib dahil wala itong suot na panloob. Napalunok ako, at agad nag iwas ng tingin.
She's was bubbly and beautiful, she's my safe place and comfort and also my happiness. Darn it. Im so fool and dump. Why Im felt suchlike Crazy man, Who wants to hug her so tight.
She shoot me a angry look and Closed the door with a heavy force... I was still shock over what Patricia's done, She bang the door on my face.
Ano bang nagawa ko? Bakit parang galit na galit siya sa'akin.
Bumalik ako sa living room nang Hotel.
"Anong nang yari at parang bigo ka?" Natatawang tanong ni Bench. Napailing ako at ibinagsak ang sarili sa single sofa. "She close the door when she saw me." tumawa naman si Jake.
"Dapat kasi may dala kang bulaklak hindi ka naman pala marunong manligaw pare"
"Malay ko ba! I went here just to see her, not to court her"
"Tanga, from now on you need to court her. Kung ayaw mong mawala siya sayo" Naisip ako, kailangan ko ba talagang gawin yon? Hindi ako pumunta dito para manligaw pero kung iyon ang kailangan para mabalik siya sa piling ko gagawin ko.
Gagawin ko lahat.
****
Gwen POV"Nako mukhang Tinamaan na ni kupido si Ranz" Natatawang saad Ni Abegail. Lahat sila iniisip na, Hindi naman pag mamahal ang naramdaman sa'kin ni Ranz kundi Obsession.
Nandito kami sa isang Restaurant, si Kyle ang nag hahatid kay Twice sa school. Kasama ko si Abegail, Eunice at Rica Wala si Hershey... Bigla nalang kase silang nawala ni Charles kagabi. Ewan kung saan napunta.
Rica snap her finger. "Truth! Sa resort palang nahalata ko na kay Ranz iyon. Kaya nag tataka talaga ako kung bakit nag karoon ng Eksena sa pangitan niyo Gwen" Sabi ni Rica at nag iba naman ako ng tingin. Humigop ako ng Mango juice. Habang naka palong baba.
"Yeah Yeah Yeah! Ang mali lang kay Ranz, Huli na niya narealize yung nararamdaman niya... Parang si Kyle lang yan eh.. Si Kyle kay Gwen" Si Eunice habang hinahalo ang Juice niya sa baso gamit ang straw.
BINABASA MO ANG
Deserve To Be Loved
Romance(Rated SPG) How to stop loving her? How to stop yourself loving someone you can't have? How to stop loving someone who don't deserve you? How to prevent loving her? I want to stop loving her. She don't deserve me. She loves me but i always keep...