Jamaica POVNakaready na ako ngayon para pumasok sa bago kong school.
Nakasuot na din ako ng uniform na bumagay naman sa akin.
Nagsuot ako ng contact Len sa mata.Pagkatapos kung magayos lumabas na ako sa kwarto ko. Pagkababa ko nakita ko si uncle sa dining na kumakain na.
"Morning uncle"- bati ko sa kanya at hinalikan siya sa pisngi
"Good morning princess... Mukhang excited kana ah"-nakangiti niyang sabi sa akin.
"Super po... Pero may halo ding kaba. Baka kasi maymakaalam kung ano ako"- sabi ko sa kanya.
Tinignan niya ako at nginitian
"Just be careful... Ok? Kung may problema ka school mo. Just call me at pupunta ako kaagad don"- sabi niya. Tumango nalang ako sa kanya.
Tinapos kuna ang kinakain ko at nagpaalam na Kay uncle na papasok na.
Sumakay ako sa kotse ko at segurado akong di na ako maliligaw may mapa na kasi ako.. Thanks to Google map.. Heheh
------------------------------------------------------------
Ashton POV
Nandito na kami ngayon sa school at wala paring pinagbago.
Nandito kami sa tambayan naming magbabarkada at may kanya kanya na naman silang ginagawa. Maaga pa naman kasi bago mag first subject.
"Akin nalang to ah"- sabi ni Carl sabay kuha ng Burger ni kit na kakainin niya na sana.
"PUTCHA! CARL AKIN YANNN! "- sigaw ni kit sa kanya at naghabulan na nga sila dito sa loob ng tambayan namin
Napatingin naman ako Kay daine at Hilton. -_-
Kailan kaya nilang dalawa sasabihin sa amin na sila na? Yeah I know na may relasyon silang dalawa .hindi naman kasi ako Tanga para hindi sila mahalata di kagaya ng mga kasama ko na mga engot. Tsk..
Tinignan ko ang isang Tao na nakahiga sa sofa habang may hawak na cellphone.
"Trina wag mo ngang ilapit sa mukha ko Yang paa mo. Tang'ina naman o"- bulyaw sa kanya ni Zen .nakaupo kasi sa sahig si Zen habang hawak ang phone niya at may tinitignan don. Bakit kasi sa paanan siya ni trina pumwesto?
"Hahaha.... Lumipat ka nalang"-tawang sabi sa kanya ni trina. Itong babaeng to parang walang problema sa buhay lahat nalang tinatawanan. Ipamental nalang kaya namin to?
"CARLLLLL! AKIN NAYANN!! "
Sigaw ni kit Kay Carl at tinapunan ito ng libro
Booggshhh
"Fck! "- mura ni Carl ng tamaan siya sa ulo. Tumakbo naman si kit sa kanya at kinuha ang Burger niya dito
"Gotcha!! Makakain na kita nga--"-
Boogggshhj
"Hello guyssss where backkk! "-
Gulat kaming lahat na napatingin sa taong sumigaw
"Omgggg!! Hannah you're here! "- sigaw ni trina at bigla nalang niyakap si hannah
"Wahhh bes! I miss you"- sabi ni hannah sa kanya.
"Na miss din kita--- ANO BA NAMAN ZEN! "-sabi ni trina at sinigawan si Zen dahil tinulak siya para mayakap si hannah
"Na miss kita love"- sabi ni Zen Kay hannah
Nginitian nalang siya ni hannah
"PUTCHA! SINO ANG BUMUKAS NG PINTO!! LANGHIYA YUNG BURGER KO! "- sigaw ni kit habang nanlulumong nakatingin sa Burger niya sa sahig na natapon
"Prrfftt... Hahaha ayan kasi ang damot mo"- natatawang sabi ni Carl Kay kit
Sinamaan naman siya ni kit ng tingin.
Napatingin naman ako sa taong umupo sa tabi ko.
"Kailangan kayo dumating? "- tanong ko sa kanya na bored
"Kanina lang"- sagot niya sa akin.
"Bakit pa kayo pumasok kung kanina lang kayo dumating dapat nagpahinga nalang kayo"- sabi ko sa kanya.
"Tsk! Tanong mo don sa kapatid ko"- sabi niya at nginuso ang kapatid niya na napapunta ngayon sa akin.
"Wahhhhh Ashton "- sigaw niya O.O oh! Shit!
Bago pa siya makalapit at makayakap sa akin tumayo na ako kaya ang nayakap niya ay ang kapatid niyang si zero
"Fck!! Karen ano ba! "- sigaw sa kanya ni zero at tinulak si karen
"A-hehehe kuya sorry" sabi ni karen sa kanya
"Hahahaha... Obsessed parin talaga sayo yang si karen bro"- natatawang sabi ni kael sa akin at inakbayan ako.
"Tsk"- yan nalang ang reaction ko sa kanya at umupo nalang sa tabi ni Hilton na hindi alintana kung anong nangyayari ngayon dito sa loob ganon din si daine.
Napailing nalang ako. Dumagdag na naman ang magiingay sa barkada
"BTW guys tita Julie said to me na may bago daw na transferee"- sabi bigla ni hilton
"Who? "- curious na tanong ni zero
Nagkibit balikat naman si Hilton sa kanya
"Mabuti pa pumasok nalang tayo para makita natin siya"- suggest ni hannah habang nakayakap sa kanya sa likod si Zen. Tsk! Ang landi talaga ng dalawang to. Kaya bagay na bagay silang dalawa e.
Tumayo naman ako
"Let's go "- sabi ko sa kanila at nauna nang lumabas as tambayan papunta sa room namin.
-------------------------------------------------------------
Jamaica POV
Pagkarating ko sa magiging school ko. Namangha na talaga ako. Ang laki kasi at ang ganda. I wonder sino nagdesign ng school na to?
Pagkapark ko sa parking lot. Bumaba na ako. Nahalata ko naman na napatingin sa akin ang ibang mga estudiyante. Napakunot ang noo ko. May Mali ba sa akin? Sa pagkakaalam ko maayos naman ang ayos ko.
Binaliwala ko nalang ang mga tingin nila at naglakad na papunta sa deans office. Sabi ni uncle kailangan ko daw pumunta muna dito para makuha ang schedule ko at malaman kung anong section ako.
Hindi naman ako naligaw dahil agaw pansin talaga ang deans office. Naiiba kasi ang design niya at nakahiwalay siya sa ibang building.
Kumatok ako ng tatlong beses at pinagbuksan naman ako ng pinto. Nakita ko ang isang babae na nakangiti sa akin.
"Hi! I think you're the transferee. I'm winny the secretary of the Dean"- nakangiting pakilala niya sa akin.
Tinignan ko lang siya na blanko. Kahit nagpakilala na siya sa akin. Hindi parin ako sure kung mabuti siyang Tao.
Pinapasok niya ako sa loob at napatingin ako sa isang babae na nakaupo sa loob at nakaramdam naman ako malakas na aura mula sa kanya.
Napatingin siya sa akin at Ngumiti
"You're Ms. Selvirino right? "- tanong niya. Napatango naman ako sa kanya.
"OK! I'm Mrs. Julie Ann Smith. Here's your schedule at your section. Welcome to the empire academy Ms. Selvirino"sabi niya at inabot na sa akin. Kinuha ko naman ito. Bumigat naman ang pakiramdam ko ng sabihin niya sa akin ang pangalan niya. nagpaalam na na ako sa kanya na aalis na ako.
Pagkalabas ko sa office niya. Huminga ako ng malalim. Why do I felt this na parang gusto kong maiyak?
Haist! Nababaliw na ako.
BINABASA MO ANG
Book 2: The Continuation Of The Secret
AcciónShe's beautiful; she looks like an angel, but she's brave, merciless, heartless, and a total demon. She wants to see blood, and she has crimson eyes. Everyone is scared of her. what she will do if she meet the people that she want to see? And what w...