CHAPTER 21

4.3K 103 4
                                    


Karen POV

Hinila na ako bigla ni ferox papalabas sa building nayun.

Pagkalabas namin. Dinig n dinig ko ang sunod sunod na pagsabog sa loob ng building.nakaramdam ako ng kaba.

Napatigil ako sa pagtakbo at nilingon ulit ang building. Ramdam ko ang pagagos ng luha ko .kahit alam kong may ginawa silang Mali hindi parin maalis sa sarili ko na mahal ko sila.

"Lets go.. Kailangan hang magamot ng mga sugat mo "-napatingin ako Kay ferox ng magsalita .isa pa siya sa gumugulo sa isipan ko. Alam kong ang mga mata niya ang kailangan nila pero anong reason niya para iligtas ako. Kung totoosin maari niya akong wag iligtas dahil hindi ko naman siya kilala. At wala kaming connection dalawa.

"Sigh* Tara na"- muling sabi niya at hinila na ako ng sapilitan. Wala na akong nagawa at nagpahila nalang din habang nakayuko.

Hindi ko alam ang sasabihin ko sa kanya.

Huminto kami sa isang sasakyan. Kotse niya ba to?

"Get inside"- utos niya sa akin .pumasok nalang ako. Sumunod na din siya at nagsimula nang mag drive.

Hindi ko alam kung saan niya ako dadalhin. Pero ramdam ko ang kaba at takot dahil kasama ko siya ngayon. Alam kong hindi siya basta bastang Mafia, gangster, assassin o kung ano man. Naiiba siya.

Sa kalagitnaan ng byahe pakiramdam ko na parang inaantok ako. Hinayaan ko nalang na sakupin ako ng antok dahil narin seguro sa pagod and everything went black.

-------------------------------------------------------------

Ferox POV

Sinilip ko si karen at napabuntong hininga nalang ako ng makita kong nakatulog na siya.

Hindi din nagtagal nakarating na kami sa parkin lot ng condominium ni rid.

Walanghiyang lalaking yun. Hindi man lang ako inabangan dito sa baba. Tsk.. Malalagot talaga siya sa akin. At ako naman malalagot kay uncle hindi ba naman ako nagpaalam kung saan ako pupunta. Basta basta ko nalang siya nilayasan kanina sa bahay.

Bumaba na ako ng masegurado kong nakapark na ang sasakyan ko. Umikot ako sa kabila at binuksan ang pinto. Binuhat ko papalabas si karen.

Ang gaan ng babaeng to. Tsk.

Sumakay ako sa elevator at pinindot ang 10th floor.
Makalipas ang ilang minuto. Tumigil na ang elevator bunukas Ito. Kaya lumabas na ako habang buhat buhat sa likuran ko si karen.

Hindi naman ako nahirapan sa paghahanap sa unit ni rid. Kumatok ako

Tok tok tok

Bumukas naman ang pinto. Hindi ko na hinayaan pang magsalita si rid at pumasok nalang ng sapilitan sa unit niya.

"WoW princess sino ya---.... Wait siya ba yung pinahanap mo sa akin kanina? "-tanon niya sa akin. Tinanguan ko nalang siya.

Hiniga ko si karen sa sofa bago hinarap si rid sabay hubad ng mask ko.

"Gamutin mo siya... Maglilinis lang ako ng katawan ko. Ang lagkit ko na"- may reklamong tuno na sabi ko sa kanya.

"O.O what! ?'- gulat na tanong niya sa akin. Tinaasan ko naman siya ng kilay.

"Any problem with that Mr. Rid? "- I ask him In a cold tone of my voice.

Napalunok naman siya ng sariling laway at tinaas ang dalawang kamay na parang sumusuko.

"S-abi k-o nga g-gamu-tin ko na siya"- sabi niya sa akin at pumunta na sa kusina .

Napailing nalang ako. Tumuloy na ako sa guest room dito sa unit niya.

-------------------------------------------------------------

Rid POV

Hi mga readers I'm Rid Felix Tan. Kababata ako ni princess. Hindi ko nga alam sa sarili ko kung bakit naging kababata ko. Palagi nalang akong kinakawawa. Tsk. Kung hindi lang siya apo ni master. Nako!

Pero wag kayo huh! Mabait naman siya minsan nga lang. Hahahaha.. At isa pa mahal ko yun...

Bilang kaibigan.. Kayo ah!

Parang ate ko na siya kung ituring ko sa empire.

OK balik na tayo. Nakasimanhot kung kinuha ang bimpo at basin na maylamang maligamgam na tubig dito sa kusina. Kinuha ko na din ang first aid kit.

Mukhang mahalaga kay princess ang karen na yun. I wonder how?

Bumalik na ako sa sala at pinatong ang mga dala ko sa mini table dito.

Tinignan ko si karen. Hmm.. Maganda naman siya at halatang anak mayaman. May nararamdaman din akong kakaiba sa kanya.

Nagkibit balikat nalang ako at sinimulan na siyang gamutin. May mga gasgas at pasa siya braso at mukha niya. Mukhang mahirap talaga ang pinagdaanan niya sa kamay ng kumidnap sa kanya.

Napapailing nalang ako habang iniisip kung paano siya niligtas ni princess. Segurado ako naging brutal na naman yun.

Habang ginagamot ko siya. Narinig kong may sinasabi siya.

"Why?... Bakit niyo to nagawa? "

Napatigil ako dahil sa sinasabi niya. Anong ibig niyang sabihin?

"Why!!! "- nagulat ako ng bigla nalang siyang sumigaw at napabangon sa pagkakahiga.

Kita kong hinihingal siya at parang hirap na hirap.

"Are you OK? '- tanong ko sa kanya. Napatingin siya sa akin na may pagtataka.

"Who are you? And where I am? Bakit ako nandito? "- tanong niya sa akin. Hinawakan ko naman siya sa kamay niya ng makita kong nagsimula na siyang magpanik at umiyak

"S-ino ka? "- tanong niya pa ulit

"Shhhh... Stop crying... Hindi kita sasaktan... I'm here to help you"- explain ko sa kanya. Nakita kong kumalma na siya habang nakatingin pa din sa akin.

"I'm rid"- pagpapakilala ko sa kanya.

"K-aren... "-utal na sabi niya. Nginitian ko naman siya.

"Anong gusto mo.. Gutom kanaba? "- tanong ko sa kanya.

Iiling sana siya ng may narinig kami

Grrrruuuuuu

"Prrftt... I think you don't need to say... Halika sa kusina ipaghahanda kita ng pagkain"- aya ko sa kanya

Napatango nalang siya sa akin at sumunod na.

------------------------------------------------------------

Karen POV

Sumunod ako Kay rid papunta sa kusina ng unit niya.

Nagtataka ako paano ako napunta sa kanya.

"Ahmm... Rid can I ask"- pagaagaw ko sa atensyon niya.

Napatingin siya sa akin at parang nagaalinlangan na magsalita.

"Sa pagkakatanda ko si f-erox ang huli kong kasama"- sabi ko pa sa kanya

'Ang totoo niyan.. Dinala ka niya dito sa akin"- sabi niya

Nagtaka naman ako.

"Kilala mo siya? "- tanong ko sa kanya.

Tumango siya

"Actually kababata ko siya. "- sabi niya sa akin

"So nakita mo na ang buo niyang mukha. Kung ano ang itsura niya? "- tanong ko pa

Nakangiti naman siyanh tumango sa akin.

"Hahaha... Ang dami mong tanong.. Kumain kana tapos ihahatid kita kung saan ka nakatira. Segurado akong nagaalala na ang pamilya mo sayo"- sabi niya sa akin.

Napaseryoso naman ako ng marinig ko ang salitang pamilya.

"May problema ba? "- tanong sa akin ni rid.

Umiling naman ako sa kanya.

-------------------------------------------------------------

Book 2: The Continuation Of The SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon