THIRD person POVSa loob ng isang malaking opisina may nakaupong isang matanda at may dalawang tauhan na may kakaibang aura na nakatayo sa harapan niya.
"Master.. Nabalitaan naming isa sa HQ ng empire na nasa kamay ng pamamalakad ni empress ang sinugod"-paliwanag ng isang di katandaang lalaki.
"Hmm.. Mukhang hindi na kinakaya ng apo ko ang pamamalakad "- sabi ng matanda at tinukod pa niya ang dalawang kamay sa mesa niya.
"Sa nakikita ko po.. Mukhang naituon niya lahat ng atensyon niya sa paghahanap sa anak niya"- sabi ng isang pang lalaki
"Ganon ba? "-tanong ng master nila at sumandal sa upuan niya. Tinignan niya ng seryoso ang dalawang Tao na nasa harapan niya.
"Anong nabalitaan niyong plano nila?"- tanong pa niya
"Sa pagkakaalam ko po.. Sasanayin nila empress ang lahat ng mga underlings nila kasama na ang mga prince's and princesses. "-
"Ngunit hindi pa po namin alam ang lahat ng detalye tungkol sa Plano nila"
"Hmm... Sa tingin niyo sino ang may pakana ng lahat ng Ito?.. Sino ang taong gustong ipabagsak ang empire Mafia?..... O"- putol niya sa sinabi niya at nginitian ng may binabalak ang dalawang taong nasa harapan niya
"May ibang kailangan pa siya sa empire mafia kaya gusto niya itong pabagsakin? "- tanong niya sa dalawa.
Nakaramdam ng kakaibang takot ang dalawang Tao dahil sa kanya. Hindi nila maipagkakaila na ang master nila ay ang pinakakinatatakutang Tao sa buong UG. Ang Pinakapinuno ng council. Ang isang Tao na nagpalaki sa empress ang taong pinalakas ang isang katauhan ng empress.
Si DON MIGUEL CRISTOBAL.Julie Ann POV
Nandito kami ngayong lahat sa office namin sa main HQ ng empire. Ngayon namin paguusapan kung anong Plano para matigil na sa kahibangan ang mga blackassassin.
"Kiezer any detail? "-I ask kkezer habang nakatutok sa computer niya. Siya ang inutusan kong I hack at pasukin ang site ng blackassassin.
Wala kaming ideya kong sino ang pinakanamumuno sa grupong Ito. Wag na wag lang sila magpapahuli sa akin ng buhay dahil makikita nila ang demonyo na hinahanap nila.
"Maraming pasikot sikot ang site nila empress.. Pero ginagawa ko na ang lahat"- paliwanag niya.
"Good"- sabi ko sa kanya at bahagya pa siyang tinapik sa balikat. Napatingin naman ako kila Kate na nakaupo sa mga upuan nila
"Kate any information to my daughter? "- I ask her. Tumabi ako ng upo kay blue.
"Empress..hindi ko alam kung tama ba tong tanungin sayo pero... Ilan ba lahat ng HQ ng empire? "- tanong niya. Napakunot naman ako ng boo dahil sa tanong niya.
"What do you mean by that? " I ask
"Here... "-may nilapag siyang file sa mesa at tinignan naman nila ito
"Makikita niyo diyan na may 10 HQ ang empire.. But we all know na 9 lang ito"- sabi niya.
"Isa sa Laguna kung saan yesterday sinugod ito.
1 sa cagayan
1 In korea
1 in japan
1 in tagaytay
1 US
1 Baguio
1 Batangas and 1 sa Manila kung saan nakatayo ang main HQ,.. Pero kita niyo naman 10 ang nakalagay diyan.. Nasaan ang isang HQ? "- tanong niya"Julie.. Kate is right.. Sampu nga ang nakalagay dito"- sabi ni Jane sa akin.
"Naisipan kong tignan ang mga HQ dahil baka hindi natin alam nandoon lang pala ang anak mo at tinatago ni master but unfortunately yan ang bumungad sa akin... May sinabi ba sayo si master tungkol diyan? "- tanong pa ni kate
"No! Lolo never told me about that.. Sa pagkakaalam ko 9 lang ang HQ ng empire at hindi sampu"- I said to them
"Kung ganon isa lang ang ibig sabihin niyan.. May hindi sinasabi sayo ang lolo mo noon pa"- sabi ni ethan
"And may possibility na nandiyan sa isang HQ si allison empress. "- sabi naman ni noah
"In that case.. Kailangan nating mahanap ang isang HQ"- sabi ko. Napatingin ako kay blake
"You know what to do"- said to him. He just nod
Napasandal ako sa upuan ko. Bakit lolo ? Bakit mo hindi sinabi sa akin ang tungkol dito?
Nasan ka na ba kasi? Bakit ayaw mong magpakita nalang para wala na kaming problema.
Karen POV
Nakakapagtaka ang kinikilos ni kuya ngayon. Nandito kami ngayon sa dinig area at kumakain kasabay sila mom at dad pero kanina ko pa nahahalata si kuya na parang wala siya sa sarili niya. Ng batiin siya kanina ni mom ng goodmorning.. Aba hindi ba naman pinansin si mom.
"Ahmm.. Aalis pala kami ng mom may aasikasuhin lang kami seguro mga 2 days lang kaming mawawala" sabi ni dad.
"Smile* ok lang po dad.. We understand "- nakangiti kong sabi.
"Tsk"-napatingin kami kay kuya ng marinig namin yun. Ano bang nangyayari sa isang to?
"Kanina ko pa nahahalata son.. May problema ba? "- tanong ni dad kay kuya. Napatigil sa pagsubo si kuya at tinignan ng seryoso sila mom at dad.
"Bakit dad?.. May problema din po ba kayo?.. As far as I know wala akong problema baka kayo meron... Meron nga ba dad! Mom? '- sa pagsasalita ni kuya parang may Ibig siyang sabihin. Hindi naman ako manhid para hindi mahalata yun. Kitang kita sa tuno ng pananalita niya ang pag ka sarcastic.
"Z-ero.. Ano bang nangyayari sayo!? '- tanong ni mom. Nagulat pa ako ng tumaas ang boses ni mom kay kuya. This is the first time that I saw mom raising voice to my brother. Even me hindi niya ginagawa yan.
"Smirk** so tell me dad. In two days San naman kayo pupunta? " tanong pa ni kuya
"Z-ero sinabi na namin kanina may aasikasuhin lang kami "- sabi ni dad
"But you didn't tell the exact place kung saan kayo pupunta... Now tell me where is it? "- inis na sabi ni kuya
"Where going to tagaytay may business meeting kami doon"- sabi ni mom
"Tagaytay? "-
"Yes... So may itatanong ka pa ba zero? "- tanong ni mom kay kuya at tinaasan pa ito ng kilay. May kakaibang nangyayari sa bahay ngayon. May hindi ba ako nalalaman dito?
"No wala na,, take care"- huling sabi ni kuya at tumayo na. Nakita nalang namin siya na lumabas na sa kusina dala ang bag niya.
"Ahmm.. Mom! Dad bye.. Pasok na po kami "- paalam ko at hinalikan silang dalawa sa pisngi
Hindi ko sila narinig magsalita hanggang sa makalabas na ako ng bahay. Tinignan ko naman si kuya na nakasandal sa kotse niya habang nasa malayo ang tingin. Salubong ang kilay ko nang makalapit ako sa kanya
"Kuya! Ano yun! What the hell is wrong with you? "-inis na tanong ko sa kanya.
"You dont need to know.. Get in the car"- utos niya sa akin.
"Ewan ko sayo"- sabi ko at pumasok nalang sa kotse niya. Sumunod naman siya at pinaandar niya na ito.
Tahimik lang ang buong byahe namin hanggang makarating kami sa school. Nauna akong bumaba at pabalyang sinara ang pinto. Nagkatinginan kami ng matalim ni kuya pero iniwas ko na din
Ano ba kasing nangyayari? Nakakainis na parang wala akong alam kung anong nangyayari?
------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Book 2: The Continuation Of The Secret
AkčníShe's beautiful; she looks like an angel, but she's brave, merciless, heartless, and a total demon. She wants to see blood, and she has crimson eyes. Everyone is scared of her. what she will do if she meet the people that she want to see? And what w...