CHAPTER 96

3.6K 97 26
                                    


Zero POV

Napaluhod ako sa lupa at napahawak sa binti ko.

Ramdam kong nanghihina na ako dahil sa pagod at sa dami ng sugat sa katawan ko pero ang mas nakakapanghina ay ang mga nalaman ko. Hindi ako makapaniwala na pinaikot lang kami ng tinuring naming mga magulang at sila pa ang may kagagawan kaya nawalay kami ng kapatid ko sa to too kong magulang.

"Kyaaaaaahhhhhhhhhh! ""- gulat kaming napatingin sa sigaw na yun. Hindi ako pwedeng magakamali

"Maxine!!! "- sigaw ko ng matanaw ko siya na hila hila ng kinilala naming ina.

"Mom nasasaktan ako!! Pls! "- sigaw ni Maxine sa kanya. Lumapit sila kay arthur. Hindi ko kaya siyang tawagin pang dad dahil sa ginawa niya. Hindi siya karapatdapat na tawagin sa katagang yun.

"Masasaktan ka talaga kapag di ka sumunod sa sasabihin ko! "- nanggagalaiting saad niya sa kapatid ko.

"Kuya!! ASHTON!! PLS! HELP ME!! "- naiiyak na sigaw ni Maxine.

"KAREN!! PAKAWALAN NIYO SIYA!! "- sigaw ni ashton. Naikuyom ko naman ang kamao ko

"Hahahahahaha"- malakas na tawa nilang dalawa kasabay ng biglang pag atake ng mga black assassin na hindi namin namamalayan. Bigla nalang may sumipa sa likuran ko kaya napadapa akonl tuluyan sa lupa. Naramdaman kong may humawak sa buhok ko at paulit ulit akong binunggo sa lupa. Nakakaramdam na ako ng sakit at kirot sa may bandang ulo ko.

Pinilit kong silipin ang mga kasama ko at tangging sila tita Julie at ang isang matandang lalaki ang nakatayo na lamang. Nakita ko na din na may kanya kanyang nakatutok na mga patalim sa mga kasama ni tita Kris at sir creg at alam kong kunting galaw lang nila katapusan na nila.

"Aarrrggggshh"

"GRANDPA!! ---ARRGGGSHH!! "- nakita kong napaluhod si tita Julie habang nakahawak sa tiyan niya. Kitang kita ko ang pagaagos ng dugo doon.

"Mom!! Pls bakit niyo ba to ginagawa? M-om nagmamakaawa na ako sa inyo"- hindi ko na magawang tignan ang kalagayan ni Maxine dahil napapapikit na ako dahil nakakaramdam na ako ng pagkahilo. Nararamdaman ko na din na namamasa ang ulo ko.

Napamura ako sa isipan ko ng bigla nalang may humila sa buhok ko at hinila yun. Ngayon nakaharap ako kila Maxine. Naiiyak na siya habang nakatingin sa amin.

"Hahaha... Hindi ko inaasahan na ganyan na pala kayo kahina.. Hahaha.. Pero kahit napabagsak na namin kayo.. Hindi pa namin nakukuha ang gusto namin, KAYA ILABAS MO ANG ANAK MO JULIE!! "- dinig kong sigaw ni mom

"H-indi m-o siya makukuha....a-t h-indi kita hahayaan sa gusto mo! "- utal na sabi ni tita sa kanya.

Pinilit ni tita na tumayo pero bigla nalang siyang binaril ni mom sa balikat kong saan malapit sa puso niya. Nakaramdam ako ng kaba. Nanlaki ang mata ko ng bigla nalang unti unting natutuba ng tuluyan si tita pero hindi din ako makapaniwala ng tinukod niya ang katana niya bilang suporta na hindi siya matumba. Nakayuko lang siya habang malalim ang paghinga.

"KUNG HINDI MO IBIBIGAY SA AMIN ANG ANAK MO!! KUKUNIN NALANG NAMIN ANG BUHAY NG ANAK NI CREG!! HAHAHA!! "- kinabahan ako sa sinabi ni arthur at mas diniin pa ang pagtutok ng patalim ni mom sa leeg ni maxine

"WAG!! PLS! nagmamakaawa ako sa inyo Lacey, arthur pakiusap wag ang mga anak ko!! Pakiusap!! "- sabi ni sir creg. Napayuko naman ako.
"Patawad hindi namin tinatang---aarrgggshh"- napakabilis ng pangyayari. Nabitawan ni mom ang patalim na nakatutok kay Maxine at kitang kita namin ang pagtusok ng isang palaso sa kamay ni mom.

"Ahhhhhhh... Arrerrhggshhh"- daing ni mom. Hindi naman kami makakilos. Saan nanggaling yun? Pinilit kong tignan ang paligid.

"Hanapin niyo ang lapastangang yun!! "- sigaw ni arthur sa mga alagad niya.

"Hmmm.. Mukhang nahuli kami"- naagaw ang atensyon naming lahat sa nagsalita. May isang lalaki na naglalakad papalapit sa amin habang may hawak na kunai. Nakangisi siya habang tinitignan sila mom.

Pero ang mas ikinagulat namin ang babaeng nakaitim na nakasunod sa kanya. Pulang Mata at pulang buhok. Pero ang hindi ko inaasahan kung sino siya

"Maica "- usal ko sa pangalan niya

"HMM... Lumabas ka napala sa pinagtataguan mo? "Tanong ni arthur habang nakangisi kay maica.

Lahit iba ang kulay ng mata at buhok niya kilalang kilala ko ang mukha niya.

"Ano sa tingin mo ang ginawa mo sa kanila? "- nakaramdam ako ng takot. At kaba dahil sa boses ni maica. Iba na siya

"Naglaro lang muna kami habang wala ka pa"- sagot ni arthur sa kanya. Hindi niya pinansin ang sinabi ni arthur at nilibot niya ang tingin sa amin. Napatingin siya nila ashton ,tita Julie, tito blue at ang panghuli ay napatingin siya sa akin. Nagtama ang mga paningin namin. Pero hindi din nagtagal umiwas siya at binaling ang tingin sa unahan kong nasaan sila mom

"Laro? Para sa akin hindi to matatawag na laro... Gusto niyo ba ng totoong laro? "- mas kinilabutan ako dahil sa sinabi niya. Nakita ko din ang iba sa mga black assassin na napapalunok pa.

"Huh! A-ano namang laro? "

Jamaica POV

"Huh! A-ano namang laro? "- tanong sa akin ni arthur. Nakaramdam ako ng galit dahil sa sinapit ng mga kasama ko. Nakikita ko palang ang matinding sugat at dugo na nakikita ko sa mga katawan nila parang may gusto nang lumabas sa katawan ko.

Hinigpitan ko ang kapit sa katana ko dahil sa sinabi niya.

"Madali lang naman ang gusto kong laro.. Pero seguraduhin mong hindi ka aayaw dahil kapag sinabi mo ang katagang ayaw mo na... Buhay mo na ang kapalit"- walang emosyon kong sabi sa kanya. Kita kong kinabahan silang dalawa ni Lacey at wala akong makitang bakas ng takot kila dean at lolo.

"Segi"- sagot niya

"Smirk**** unahan lang naman ang gusto ko... Dapat mapatay mo na ako bago ko patayin at ubusin lahat ng alagad mo"- seryoso kong sabi sa kanya.

"Pero... Kapag napatay mo na ako.. Maari mo nang gawin ang gusto mong gawin sa akin.. Diba gusto mo ang mga mata ko? "- sabi ko pa

"So let's start? "- I ask. Napalunok pa siya bago tumango sa akin. Tsk.. Uto uto din pala.

"Ako laban sa inyong lahat!! SIMULAN NA!! "sigaw ko pa

At pag kasabi ko non bigla nalang sumugod sa akin ang mga alagad niya.

-------------------------------------------------------------

Book 2: The Continuation Of The SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon