CHAPTER 46

4K 92 12
                                    


Jamaica POV

Habang nakaupo ako dito sa ilalim ng puno. Ramdam kong may nakatingin sa akin kaya tinignan ko ang taong yun. Nakita ko siya sa deans office. Kita ko din na medyo nagulat pa siya. Sino siya?

Cringggg****cringgg***

Napatayo na ako at pinagpag ang palda ko. Class hour na naman. Bumalik na ako sa room at nakasabay ko pa si rid galing sa cafeteria. May hawak kasing Burger.

"You don't eat? "- he ask. I shook may head. " im not hungry. Just finish your food"- iniwan ko na siya at pumasok na sa room. Dumeretso ako sa upuan ko at umobob sa desk. Ang boring ng araw ngayon.

Napatingin naman ako sa upuan ni ashton. Bakit ganito nakakaramdam ako ng pagaalala sa kanya? I hope na maging ok na siya at makabalik na silang lahat sa academy.

"You miss them? "- sinilip ko si rid at tinignan lang siya. Nginitian niya naman ako.

"Don't answer my question.. I know what's your answer halata naman"- siya at tumingin na sa unahan. Binalik ko nalang ang tingin ko sa desk at pinikit ang mata ko. Another sleepy class.

-------------------------------------------------------------

Natapos ang buong klase na wala akong lakas. Nagpahatid na nga lang ako kay rid sa bahay. Pagpasok ko naman sa pinto pabagsak akong umupo sa sofa.

"You ok? "- hinarap ko si uncle at nakatingin siya sa akin.

"San ka pupunta? "- tanong ko sa kanya.

"Kailangan ako sa empire may pinapagawa sa akin si master kaya mawawala ako ng 2 linggo. Be careful here wag na wag kang gagawa ng kalokohan pababantayan kita kay rid"- sabi niya sa akin habang inaayos ang baril niya.

Si rid ? Magbabantay sa akin? Let's see..

"K"-ako at humiga na sa sofa sabay tanggal ng sapatos ko.

"May sakit kaba? "- tanong pa niya.

"I'm just tired... Umalis kana baka mahuli kapa pagalitan ka pa ni grandpa"- sabi ko. Nag nod nalang siya sa akin at nagpaalam nang aalis na. Ng makalabas na siya sa pinto napabuntong hininga naman ako.

Now I'm leaving alone here in this big house. Tsk. Tumayo ako at pumunta sa kusina. I check the fridge at may nakita naman akong lasagna. Kinuha ko naman ito at ininit. Pagkatapos kinain ko na ito. Wala na akong tamang healthy food.. Ramdam ko na din na nangangawit na ang kamay kong humawak nang sandata.

Pagkatapos kong kumaina. Umakyat na ako sa taas. Nagbihis naman ako ng damit. Kinuha ko naman ang phone ko and call zero. Hindi naman nagtagal sinagit niya to.
"Hello "- rinig kong sabi sa kabilang linya
"Zero"-

"Jamaica... Why did you call? "

"Ahmm.. I just want to check kong ok na ba si Ashton. Nabalitaa---"

"Hes ok. Sa katunayan gising na siya"

Putol niya sa sinabi ko. Parang nakahinga naman ako sa nabalitaan ko.

"Mabuti naman"-

"May kailangan ka pa ba? "

"Ahm.. Wala na... Segi I need to end this call. Thank you ulit bye"-huling sabi ko at binaba na ang tawag.

Tinignan ko naman ang mask na nasa cabinet ko. Kinuha ko ito. Tinanggal ko ang salamin ko at sinuot ang mask. Tinignan ko naman ang repleksyon ko sa salamin.

I smirk. I think kailangan ko nang pampalipas oras.

-------------------------------------------------------------

Bumaba ako sa kotse ko at pumunta na sa pinto. Pinakita ko naman sa dalawang bantay ang card ko.

"Fe-ro-x"- utal na tawag niya sa pangalan ko. Tinignan ko lang sila ng matalim. Pinagbuksan naman nila ako ng pinto at pumasok na. Pagkapasok ko palang kita kong napatigil ang mga hayop sa ginagawa nila.

Im just thinking kung sino ang namamahala sa UG? Magaling ang pagmamalakad niya dito.

Habang dumadaan ako sa gitna humahawi naman sila at binibigyan ako ng daan. Hindi ko na sila pinansin at pumunta ako sa bar dito sa UG

Kita ko naman na natakot ang lalaki na nagseserve ng wine and drinks.

"F-erox w-hat do you want to drink? "- tanong niya. "One Margarita "- ,malamig na sabi ko.

Sinunod niya naman ang sinabi ko. Napangiwi naman ako ng biglang matapon ang sinasalin niyang Margarita. Ganyan na ba nila ako kinakatakutan?

Pagkaabot niya sa akin ng inomin ko.Kinuha ko na kaagad ito sa kanya.

"Next time dont be afraid of my presence. Afraid on what should I do"- sabi ko sa kanya at tinitigan siya ng matalim

Nanginig naman siya at mas lalo pang natakot.

Humarap ako sa arena at nakita kong may naglalaban doon.it's a 2 group of low gangsters. Wala bang mas gaganda dito ngayon. Nilibot ko ang paningin ko at wala akong nakita ni bakas ng DEG. What should I expect nasa hospital sila ngayon binabantayan ang leader nila.

Tumayo nalang ako at naglakad na paalis. Ng makalabas na ako naramdaman kong may sumusunod sa akin. Assassin

Hindi ko pinahalata sa kanya na nararamdaman ko siya lumiko ako at pumasok sa gubat kong saan nasa likod ng UG.

Tumigil ako sa paglalakad at sinalo ang tinira niyang dagger. Hinarap ko siya.

"what do you want? "- I ask in a serious tone. "Your head"- bigla niya nalang akong sinugod. Win as I was niya ang katana na hawak niya at sinagga ko ito ng dagger na tinapon niya sa akin.

"Who order you? "- tanong ko pa sa kanya sabay sipa ko sa tiyan niya. Napaatras naman siya.

"You don't need to know"- siya at sinugod na naman ako. Sinagga ko ang suntok at sipa niya at umikot sabay saksak ko ng dagger niya sa balikat niya. "Arrrggggsh"

Hindi naman ako nagaksaya ng panahon at kinuha ko ang katana ko at tinutok sa leeg niya. Nagulat naman siya habang napatingin sa akin. Ramdam ko ang kaba na dumadaloy sa sarili niya ngayon.

"Now tell me who order you to kill me? "- tanong ko.

Nagulat ako ng bigla nalang may tumama sa aking palaso.

"Shit! "-I murmured sabay hawak sa balikat ko na natamaan. Tinignan ko ang kalaban ko pero wala na siya.

"Bullshit! "- mura ko pa. Asar sino naman ang isang yun?

------------------------------------------------------------

Book 2: The Continuation Of The SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon