Karen POVI'm here in the rooftop. Pagkatapos kung kumain kanina nang lunch nag paalam ako sa kanila na magpapahangin lang ako. Napaupo ako sa bakanteng upuan dito sa rooftop. Hindi ko Alam kung bakit may upuan dito. Kung sino man ang nagdala nito dito salamat sa kanya. Tumingin ako sa baba at mula dito kita ko kung paano naglalakad ang mga students. Sa paningin ko parang ang liit liit nila.
Inalala ko kanina kung paano kasaya ni ashton ng masilayan niyang muli si ate maica. Kung paano siya kasaya habang inaasar si ate maica. At kung paano siya makipagkompetensya kay kuya dahil kay ate maica. Gusto kong magalit kay ate maica but I don't have the right para magalit sa kanya. Ano ko ba si ashton para magalit ako sa kanya. Sa totoo lang dapat hindi talaga kami magkaklase pero pinilit ko ang sarili ko. Nagaral akong mabuti para lang ma excell ako. Kaya ito ako ngayon I'm hoping na sana magkagusto siya sa akin. In other words nagpapakatanga ako, umaasa at nasasaktan.
"Umiiyak ka na naman"-napatingin ako sa taong nagsalita at nakita ko si rid sa likuran ko. Mabilis kong pinunasan ang luha sa mukha ko bago siya hinarap.
"Why are you here? "-I ask him. Lumapit siya sa akin at bigla niya nalang hinilig ang ulo ko sa balikat niya.
"It's hurt right?.. Just cry all the pain that you feel "- sabi niya sa akin. Hindi ko na kinaya pa at umiiyak na naman ako. Bakit ba ganito ako kahina pagdating sa bagay na to?
Hindi ko na namalayan sa kakaiyak ko na nakatulog na pala ako sa bisig ni rid.
"Sana ako nalang "- Bago ko tuluyang ipikit ang mata ko may nadinig pa akong sinabi niya but I can't here it clearly and everything went black.
Rid POV
Naramdaman kong bumigat na si Karen at kita kong nakatulog na siya sa bisig ko. Napangiti nalang ako dahil don. I know she's tired because of all the Pain she felt.
Binuhat ko na siya at naisipan ko nalang siyang dalhin sa clinic. Doon makakatulog siya ng mabuti. Ng makarating ako sa clinic. Tinulungan ako nh nurse asikasuhin si Karen. Sinabihan ko siya na e-excuse nalang kami ni Karen ngayong hapon. She just nod at me. Lumapit ako kay Karen na kahiga ngayon sa kama. Umupo ako sa katabing upuan at tinignan siya.
"Hindi mo deserve ang masaktan.. You're too young para sa mga nararamdaman mo ngayon."- bulong na sabi ko. I know hindi niya maririnig ang sinasabi ko but at least I said it to her. Hinawi ko ang ilang hibla sa mukha niya. Kitang kita ko kung paano ka amo ang mukha niya pagnatutulog.
"Sleep well Karen"-huling sabi ko sa kanya bago ko naisipang iwan na muna siya doon. Kailangan kong makapagisip muna. I need o clear my mind kung ano ba itong nararamdaman ko.
Pagkalabas ko sa clinic. Nagulat ako ng makita ko si princess na nakatingin sa akin ng seryoso at nakasandal sa dingding. Hindi ko maipagkakaila na ang cool niya tignan sa postura niya ngayon. Kahit noon pa sa loob ng empire humahanga na ako sa kanya.
"What happened to Karen?.. I saw the two of you papunta dito sa clinic "- sabi niya
"Nakatulog siya kaya dito ko na muna dinala sa clinic "
Tinignan niya ako na parang binabasa ang nasa isipan ko. I hate it when she doing that.
"You like her"-sabi niya sa akin. Alam kong siya ang unang makakaalam nito. Wala akong maitatago sa kanya. Kilalang kilala niya Na ako. Nginitian ko nalang siya.
"Rid... You kno---"
"I know.. Princess masakit sa akin na nakikita kong nasasaktan ang taong mahal mo dahil sa taong mahal niya... I know you know that.. Kaya pilit mong pinapalayo sayo si ashton... Tama ba ako? "-sabi ko sa kanya. Napaiwas siya sa akin ng tingin.
BINABASA MO ANG
Book 2: The Continuation Of The Secret
ActionShe's beautiful; she looks like an angel, but she's brave, merciless, heartless, and a total demon. She wants to see blood, and she has crimson eyes. Everyone is scared of her. what she will do if she meet the people that she want to see? And what w...