CHAPTER 52

4K 87 0
                                    


Ashton POV

Nandito na ako sa classroom at kanina ko pa inaabangan sa pinto kung dumating na si Karen. Sabi niya sa amin kanina sa cafeteria magpapahangin lang siya but until now wala parin siya. Nagsisimula nang may discuss si mam sa gitna. Tinignan ko ang dalawang upuan na bakante sa unahan ko. Pati si rid wala din.

I look at my phone nang may vibrate ito. I saw one. Message at galing ito kay jamaica. Sinilip ko siya at tinaas niya ng kauti ang phone niya para makita ko. Tinignan ko ang text niya.

Jamaica:

Your looking for Karen and rid? They're at the clinic. Nakatulog si Karen kaya dinala siya doon ni rid.

H-ow did she know what I'm thinking? Tinignan ko siya muli at sa ngayon hindi na siya nakatingin sa akin. May vibrate muli ang phone ko and she texted me again.

Jamaica:

Kanina ka pa kasi nakatingin sa pinto. Parang may inaabangan ka

Napabuntong hininga nalang ako dahil sa sinabi niya. Tumayo na ako at napatingin sa akin si mam

"Mr. Ashton Smith... San ka---'

"I will go to the clinic masama ang pakiramdam ko"-putol ko sa sasabihin ng guro ko at mabilis na umalis na sa room. Pupunta na sana ako sa clinic ng magawi ang paningin ko sa glass window ng building. Napatingin ako sa dalawang Tao na nasa gate at kinakausap ang dalawang guard. It's rid and Karen. I thought nasa clinic sila. Bakit palabas sila ng school campus?

Mabilis akong lumiko at bumaba sa building. Tumakbo ako papunta sa gaurd.

"Young master? "-tawag sa akin ng isang guard.

"Open the door. Lalabas ako"- utos ko sa kanila. Mabilis naman nilang binuksan ang pinto. Lumabas na ako kaagad at tinignan ang daan na tinahak nila Karen. Lumiko sila sa tindahan ng mga street foods dito sa gilid ng campus.

Pumunta ako sa kabilang daan at sinandal ang sarili ko sa puno. Mula sa kinatatayuan ko kitang kita ko ang ginagawa nila. I saw how happy she is with rid. Pinipilit niyang pakainin si rid ng ibat ibang klase ng street foods at hindi niya to tinitigilan hanggang hindi to nakakain ang in order niya para sa kanya. Napangiti nalang ako sa kagaguhan na ginawa ko. Stupid ashton. Ano ngayon masasaktan ka sa nakikita mo dahil masaya siya sa iba? This what you want right ang mapalayo muna siya sayo dahil nalilito ka. Walang dapat sisihin dito kundi ang saril ko. Dahil sa katorpehan ko kaya nangyayari ito ngayon. Umalis nalang ako at iniwan na sila don. I think this is better. She's young at makakahanap pa siya ng para talaga sa kanya.

Hindi na ako bumalik pa sa academy. Tinawagan ko nalang si butler Kim na dalhin ang kotse ko dito sa labas ng academy. Hindi naman nagtagal nakarating na siya. Hindi ko na hinintay pang makapagsalita siya. Pagkaabot niya ng susi sa akin pumasok na ako kaagad at pinaharurot ito ng mabilis. This time I secure na hindi na ako maaksidente. Pumunta ako sa bar ni tito kiezer. Pinapasok naman ako ng bantay dahil kilala na nila ako. Pagkapasok ko kunti palang ang costumer. Dumeretso na ako sa barcounter at nag order ng hard drinks. Wala akong pakealam kong malasing ako ngayon. I don't give a damn care to my self. All I want is to escape of all this pain I felt right now.

"Ashton! "- napatingin ako sa tumwag sa akin at nakita ko si tita Bianca at tito kiezer .Tinabihan nila ako. Ako napayuko naman.

"Maaga pa ah.. Bakit ka napadpad dito? ..hmm.. Class hour palang ah"- tanong sa akin ni tito kiezer.

"I just want to unwind my mind"- sagot ko sa kanya at inubos ng isang lagukan ang alak na iniinom ko. Nag order pa ako ng isang glass. Binigay naman sa akin ng bar tender ito ka agad.

Book 2: The Continuation Of The SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon