CHAPTER 45

3.9K 85 2
                                    


Ashton POV

"It's Ferox"sabi ni tita Kate.

Hindi naman kami makapaniwala.

"Kaya ba pinapahanap niyo sa amin si ferox? Dahil pwede siya si Allison?"- tanong ko sa kanila. Tumango naman sila

"At kapag nahanap na ang kakambal mo. Mabubuo na ang princess's at prince's ng empire mafia"- sabi ni dad.

"Wait what? "- tanong ko sa kanila. Hindi ko sila ma gets. Anong mabubuo

"Kayo ang princes at princesses ng empire Mafia. Kaya ngayon ang UG at nagkakagulo dahil gusto na nila kayong makilala. Pero hindi kayo maaring magpakita sa kanila na hindi kompleto kaya kailangan niyong mahanap sa lalong madaling panahon si allison. Dahil kapag hindi siya makita hindi kayo mabubuo at may posibilidad na tuluyang magalsa ang ibang mga gangster, assassin, ninja at Mafia members natin at mag rebelde sila. Hindi nila kayo tatanggapin bilang susunod sa truno namin kung hindi niyo ipapakita sa kanila ang kaya niyong gawin"- mahabang paliwanag ni dad.

Now malinaw na sa akin ang lahat

"At ng isang gabi nagpahiwatig na sila ng pagaalsa. Nagsimula nang magkagulo ang UG at napalaban kami sa kanila"- sabi ni tito noah

"And your tita Jane got shoot by a gun." Sabi ni tita mica. Napatingin naman kami kay Trina at kita namin ang pagaalala sa mukha niya.

"Where's mom?"- tanong niya.

"Follow me"- sabi ni tito neon. Lumabas sila tito neon at Trina kasama sila Kyle at tita zenia.

Hindi ako makapaniwala sa mga nalaman ko ngayon. Bakit nila nilihim sa amin ang lahat ng to.

Napatingin ako kay mom.

"Why did you'll hide it to us? "- tanong ko sa kanila.

"Son para yun sa ikakabuti niyo kaya tinago namin. But we think kaya niyo nang I handle ang lahat ng to. "- sabi ni mom.

Pagkatapos naming magusap nila mom nagpaalam sila sa amin na pupunta lang sila sa kabilang room kong nasan sila tita Jane.

Ngayon isa lang ang tumatakbo sa isipan ko na kailangan kong gawin. I need to find my twin. Para narin sa ikakabuti ng lahat.

-------------------------------------------------------------

Jamaica POV

Papunta ako ngayon sa room ko at wala talaga akong lakas ngayon. Pagkapasok ko sa room nakita ko kaagad si rid.

Umupo ako sa tabi niya wala naman si karen e.
"Princess ok nalang? "- bulong na tanong niya sa akin. Nag nod naman ako sa kaniya.

Kagabi ko pa to naramdaman na parang nawalan ako ng lakas. Sumasakit din ang ulo ko. Ramdam kong parang nagiging mahapdi ang ulo ko. Wala naman akong sugat paano hahapdi ulo ko. Haist.

Bumukas naman ang pinto at pumasok na si sir.

"Good morining class"- pambungad niya. Hindi ko na siya pinansin. Parang gusto kong matulog muna ngayon. I nap to my desk at pipikit na sana ang mata ko ng madinig ko ang sinabi ni sir

"Btw. The student council are not around today. May nangyari kasing hindi maganda kaya wala sila ngayon "- sabi ni sir.

Wala sila zero?

"Sir dahil po pa sa balitang naaksidente si prince ashton? "- tanong ng isang babae na kaklase namin.

Nakaramdam naman ako ng kaba at parang kumirot ang puso ko dahil sa nalaman ko. Si a-shton na aksidente. H-ow?

"Yes!  Unfortunately ok na si ashton pero kailangan niya pa ring magpahinga. Pati na din ang Dean wala rin ngayon kaya ang nandito ngayon ay ang dating Dean"- sabi ni sir.

"Mabuti naman "- sabi ng isa ko pang kaklase.

"Sir yung dating Dean siya po ba si ms. Kris? "- tanong kaklase ko.

"Yup and paalala lang be nice to her at wag kayong gagawa ng kalokohan dahil parang si mam Julie din yun kung magalit,mas malala nga lang si mom julie"-paalala ni sir. Pagkatapos non nagsimula na si sir na magturo.

Ako naman tinuloy ko na ang pagtulog ko.

-------------------

"Princess"

"Princess wake u--"
"Fck!  Rid shut up. Hayaan mo muna ako matulog! "-sigaw ko kay rid. Mukhang natakot naman siya.

"O-k.. Sa cafeteria lang ako"- paalam niya at umalis na sa room. Tsk break time na pala.

Wala akong gana. Gusto kong lang magpahinga. Saan ba walang istorbo? Library lang ang alam kong peaceful matulog pero pagnakita naman ako ng librarian na natutulog don papalabasin niya .hay! Sa garden nalang kaya. Hmm.. Pwede. Tumayo na ako at pumunta sa bintana. Nakita ko naman na wala namang Tao sa baba. Garden na kasi kapag nakababa ka na dito. Tumalon ako sa bintana at naglambitin sa harapan nitong puno. Bumaba ako sa puno at sumandal sa dito habang nakaupo. Sa wakas makakatulog na din ako.

-------------------------------------------------------------

Ms. Kris POV

Hi readers I know kilala niyo na ako. Kaya no need to introduce my self. (You need to read the book 1. Ous sisters secret para malaman niyo kung ano naging role niya doon -A)

Inutusan ako ni empress na ako muna ang maghandla ng academy dahil nga sa nangyari kay prince Ashton. I hope na sana ok na siya.

Nandito ako ngayon sa Deans office. I miss this place. Hindi na kasi ako nakabalik pa dito noon. Ngayon lang talaga.

Pumunta ako sa glass window kung saan makikita mo ang garden. Wala akong nakitang students na pagala gala mabuti naman. Break time na kaya seguro nasa cafeteria na silang lahat.

Naagaw naman ng atensyon ko ang isang babaeng student na nakasandal sa puno habang natutulog. Kinuha ko ang telescope sa drawer. Alam ko meron dito e nakita ko naman kaagad. Mabuti hindi pa to inaalis ni empress

Ginamit ko ito at nakita ko ang mukha ng babae. Shes wearing an eye glasses kung kukunin ang salamin niya I know na maganda siya. Habang tinitignan ko siya nakita kong napatingin siya sa gawi ko.

Napaatras naman ako dahil sa pagkagulat. Ang mga titig na yun. Parehas na parehas sila ni empress tumitig. Parang hinuhukay ang kalooblooban mo.

Napailing naman ako at napapikit.  Seguro namalik mata lang ako. Tinignan ko siya ulit pero wala na siya doon. San na siya?

May kakaiba sa batang yun.

-----------------------------------------------------------

Book 2: The Continuation Of The SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon