Jamaica POVNakatingin ako ngayon kay uncle na hindi parin gumigising. Hinawakan ko ang kamay niya at tinignan siya.
"I'm sorry uncle.. Sorry dahil hindi kita na tulungan.. Sorry dahil alam kong pinoprotektahan niyo lang ako"- malungkot na sabi ko sa kanya. Hindi ko alam kong maririnig niya ako pero gusto ko lang sabihin lahat ng tumatakbo sa utak ko.
"Pinapangako ko uncle.. Ipaghihiganti kita"- seryosong sabi ko.
Tumayo na ako at tinignan si zero na mahimbing na natutulog sa sofa. Sigh***
Lumabas ako sa kwarto ni uncle at bumungad naman sa akin sila rid at Mac na nakatayo sa dingding ng tahimik. Ng nakita kita nila ako lumapit sila sa akin
"Mac"-tawag ko sa kanya. Nakayuko siyang lumapit sa akin.
"Princess i-m sorry hindi ko naman kasi alam na hindi pala alam ng isang kasama niyo kanina ang tungkol sa inyo"- nakangusong paliwanag niya.
"Naiintindihan ko.. Kaya sa susunod wag na wag mo na akong tatawaging princess kapag nasa harapan ng ibang Tao. At wag na wag mong babanggit ang kahit ano tungkol sa empire"- tumango naman siya sa akin. Napangiti naman ako at tinignan si rid na nakatingin sa akin. Nilipat ko naman ang tingin ko kay Mac tapos sa kanya na naman.
Napahawak ako sa baba ko na tila may iniisip.
"Alam niyo...."- pinutol ko ang sasabihin ko ng mapatingin sila pareho sa akin na animo moy nagtataka sa sinasabi ko
"smile**** bagay pala kayo"- pagtutuloy ko sa sinabi ko
"Eh? Ito... Bagay kami? Nako princess hindi ko alam na malabo pala mata niyo... Hinding hindi kami magiging bagay into... Delubyo ang kinalalabasan pagnangyari yun"- hindi makapaniwalang sabi ni Mac sa akin habang nakaturo pa kay rid. Tinapik naman ni rid ang kamay niya at tinignan siya ng masama.
"Lalo naman ako... Ayaw ko sayo.. Hindi kita type "- sabi naman ni rid sa kanya.
Masaya ko naman silang tinitignan habang nagbabangayan. Prrfffttt....
"Hoy!! Hindi rin kita type kaya tumigil ka! Akala mo kung sinong gwapo.. Hindi ka gwapo paalala ko lang sayo! "
"wow! Nahiya naman ako sa ganda mo! "
"Talaga! Marami kayang humahabol sa akin"
"Na ano? Na Aso? "
"Seraulo ka ah! Ano gusto mo suntukan? "
"Segi ba! Para malaman natin kung sino talaga sa atin ang malakas! "
Naalerto naman ako ng nagaambahan na sila na magsuntukan. Tang'ina
"Woi! Tumigil na nga kayo! "- awat ko sa kanila at pumagitna pa talaga ako.
Nakita kong nagtitigan pa sila ng matalim
"Tsk sinabing tumigil na eh! Pagtutusukin ko yang mga mata niyo"- banta ko sa kanila. Nagiwasan naman sila tingin .napabuntong hininga naman ako
"Ganyan niyo talaga ka ayaw ang isat isa?.... Geh lang pagpatuloy niyo lang sabi nga nila... "- pinutol ko ang sasabihin ko at naglakad papunta sa pinto. Bago ako pumasok tinignan ko naman sila at nginitian
"The more you hate the more you love hahahahahah"- natatawa kong sabi bago ako pumasok.
Ng makapasok ako gulat akong napatingin kay uncle. O.O
"Wahhhhhh uncle! "- sigaw ko at yinakap siya
"Huk *** hahahaha... Ikaw talaga"- natatawang sabi niya at niyakap din ako pabalik. Ako ang kumalas ng yakap niya at tinignan siya.
BINABASA MO ANG
Book 2: The Continuation Of The Secret
ActionShe's beautiful; she looks like an angel, but she's brave, merciless, heartless, and a total demon. She wants to see blood, and she has crimson eyes. Everyone is scared of her. what she will do if she meet the people that she want to see? And what w...