CHAPTER 62

3.9K 99 5
                                    


Jamaica POV

Pagkahatid sa amin ni rid nila zero. Hindi na kami nagaksaya pa ng oras at naghanda na. Ngayon na namin gagawin ang pinapagawa ni uncle. Ayaw ko nang ipagpabukas pa. Para saan pa kung pwede naman ngayon.

Tinignan ko ang katana ko at nakita ko ang repleksyon ko sa patalim ng katana ko. Ang kulay crimson red kong Mata.

"Princess are you ready? "- tanong ni rid pagkabukas niya ng pinto ng kwarto ko. Tinignan ko siya ng poker face. I just nod at him at nauna nang lumabas. Sinukbit ko ang katana ko sa likuran ko at sinuot na ang maskara ni ferox.

Nakita namin sa baba si uncle at may binigay siya sa aming tracking device.

"You can find them just follow the red dot. "- paalala niya.

Nag nod nalang kami ni rid at nagpaalam na aalis na. Maingat kaming lumabas ng bahay ni rid at sumakay sa kotse na gagamitin namin ngayong gabi. Si rid ang nakatukang may drive habang ako ang nakahawak ng tracking device. Hindi din nagtagal nakarating na kami sa sinabing lugar ng tracking device.

Himinto kami ni rid sa tagong lugar at kita namin sa di kalayuan ang isang malaking bahay na walang ilaw na makikita. Agaw pansin din Ito dahil Ito lang ang bahay na hiwalay sa ibang bahay.

"Be ready rid"- I said to him at nauna nang lumabas sa kotse. Maingat naming inakyat ni rid at malalaking pader ng bahay. Ng makapasok na kami. Aakalain mo talagang wala nang nakatira dito dahil sa mga Patsy na halaman na nakalagay sa mga Paso. At mga nakakalat na mga dahon sa daan.

Napatingin ako sa taas at nakita kong nakabukas ang isang bintana doon. Sininyasan ko si rid at tinuro ang bintana sa taas. Nakuha niya naman ang ibig kong sabibin at Maingat na inakyat ang pader. Good thing dahil may malalaking baging na nakasabit sa pader.

Ng masigurado kong nakapasok na si rid .pinuntahan ko naman ang pinto at nakabukas. Napailing nalang ako. Pinahirapan ko pa si rid nakabukas naman ang pinto. Kapag nalaman niya to segurado ako tatalakan ako non.

Pumasok na ako sa loob at bumungad sa akin ang mga puting tela na katabon sa mga sofa at iba pang gamut dito sa bahay nato.

Naramdaman kong parang may papalapit sa akin kaya nagtago ako sa gilid kung saan madilim na parte.

"Bro kailan kaya tayo bibigyan ng misyon ni boss.. Tinatamad na ako sa pinapagawa niya. "- rinig kong may nagsalita. At nakita ko ang dalawang lalaki na kabilang sa limang target namin ni rid ngayon.

Napahinto sila sa harapan ko kung saan ako nagtatago ngayon. Nakatalikod silang dalawa sa akin kaya hindi nila ako nakikita. Dahan dahan kong kinuha ang dagger ko at mabilis na tinutok sa leeg ng unang lalaki na malapit sa akin sabay sipa sa dibdib ng kasama niya. Hinawakan ng tinutukan ko ang kamay ko at pinilipit niya Ito. Umikot ako at sinipa siya sa balikat sabay suntok sa mukha niya.

"Shit! Who are you! "- galit na sigaw niya sa akin. I smirk. Narinig ko naman na nagkakagulo na sa itaas. I think nagsisimula na si rid. Kinuha ko at katana ko at tinutok ko sa isang tao na sinipa ko kanina na ngayon nasa likuran ko.

"F-erox"- sabi niya ng maaninag niya ang mukha ko

"Arrggggshhhh.... "

"Fcking shit! "

"Dinnn.... Sa likod mo!! "

Napatingin kaming tatlo aa itaas ng marinig namin ang mga sigaw na yun.

"Shit! "- mura nila ng sabay at sumugod na naman sa akin. Sabay nila akong sinuntok pero yumuko ako at tumakbo sa likod nilang dalawa. Winasiwas ko ang katana ko at pinatamaan ang isa sa pisngi. Kita ko kung paano umagos ang dugo don. Shit nabubuhay ang demonyo sa loob ko dahil sa dugo.

Book 2: The Continuation Of The SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon