Jamaica POV
Natapos ang klase namin na wala akong nalaman sa tinuro ni uncle. Hindi ko din alam kong magaling siyang magturo.
"OK class.. Good bye. See you all in our next meeting... Ms. Selvirino and Mr. Rid Felix Tan. Pwede ko ba kayong makausap? Sumunod nalang kayo sa akin sa office ko"- sabi ni uncle
Nakita kong napatingin sa amin ni rid ang mga kaklase namin. I just sigh. Tumayo nalang ako at sumunod na Kay uncle. Nakasunod naman sa akin si rid na tumabi din sa akin sa paglalakad.
"Sa tingin mo? Anong paguusapan natin ni uncle? "- bulong na tanong ni rid. Nagkibit balikat nalang ako. Tutal wala naman akong alam
Hindi din naman nagtagal nakarating na kami sa office ni uncle. Hindi na kami kumatok ni rid. Para saan pa? Pagkapasok palang namin sa pinto. Mahahalata mo talagang maganda ang pagkakaayos ng office niya. Malaki din ito di katulad ng office ng ibang teacher and faculty staff dito sa academy.
"Have a sit'- pormal na saad ni uncle. Tinuro pa niya ang dalawanv upuan sa harap ng table niya.
"Don't be formal uncle...be casual to us"- sabi ko pagkaupo ko sa upuan. Kaharap ko naman si rid na nagpipigil na naman ng tawa. Sinipa ko naman ang paa niya sa baba
"Pprrfft.. Aray! "- dain niya habang hinihimas ang paa niya na nasipa ko.
"Anong problema mo princess? "- tanong niya sa akin. I just gave him a smile."Tama na nga yan! Nagaaway na naman kayo! "- singhal ni uncle. Tinignan naman namin siya ni rid ng seryoso at masama. Nageenjoy pa nga kami
"Tigilan niyo ako sa tingin niyong dalawa... Di niyo ako madadala diyan.. Paguntugin ko kayo "- seryosong sabi ni uncle sa amin. Napasimangot naman ako. Ayaw makisabay ang kj talaga.
"Oo na... Ano ba kasi yun? At bakit pinatawag mo kami? "- tanong ko
Nakita kong may kinuha siyang folder at bigla nalang inabot sa akin. Kinuha ko naman ito at tinignan. I saw a five boy. Lahat sila soccer player. Nakilala ko naman sila kaagad.
"Sila ang una nating I- eliminate...kasapi sila ng black assassin.. Magaling silang magpanggap "- saad ni uncle. Tiniklop ko ang folder at nilagay sa mesa niya.
"Kailan sisimulan? "- I ask
"Smirk* ikaw bahala princess... Nakasangga lang sayo si rid"- sabi niya. Napatango naman ako.
"Ok.. Tapusin na natin to"- sabi ko at tumayo na. Tumayo na din si rid at nagpaalam na kami Kay uncle.
Paglabas namin ni rid. Nagulat nalang kami dahil nakita naming si zero kasama sila Ashton at Karen. Nakatayo silang tatlo sa gilid ng pinto na mukhang may hinihintay.
"Zero.. Anong ginagawa niyo dito? "- tanong ko sa kanila. Bago sumagot si zero sa tanong ko tinapunan niya muna ng masamang tingin si rid na tahimik lang sa tabi ko.
"Hinihintay kayo.. Wala tayong class sa next subject kaya nagaya sila Trina na mag bar"- sabi niya
Bar? Maaga pa ah. At may kailangan pa kaming gawin ni rid.
"Saan ba? "- tinignan ko na nagtataka si rid. Seryoso siya ? Sasama siya?
"B-ut rid--"
"It's OK.. Maica maaga pa naman para sa pinapagawa ni uncle sa atin"- sabi niya. Napabuntong hininga naman ako.
"So.. Sama kayo? "- tanong ni Karen na nakangiti sa amin
BINABASA MO ANG
Book 2: The Continuation Of The Secret
ActionShe's beautiful; she looks like an angel, but she's brave, merciless, heartless, and a total demon. She wants to see blood, and she has crimson eyes. Everyone is scared of her. what she will do if she meet the people that she want to see? And what w...