CHAPTER 20

4.5K 104 4
                                    


Jamaica POV

It's been 5 hours seen karen missing. Hindi namin pinaalam sa parents nila zero ang nangyari Kay karen. Ganon din sa mga parents nila Ashton.

Tahimik kaming naghihintay sa news kung nasaan si karen. Tina track nadin nila daine at Hilton ang GPS ni Karen pero hanggang ngayon Hindi parin nila to mahanap.

Sa dami ng kaaway na grupo nila Ashton Hindi na ako magtataka lung bakit nangyayari to ngayon.

"Ano wala pa din ba? "- seryosong tanong ni Ashton kila daine. Sinagot naman siya ng dalawa ng iling.

Napasabunot naman sa sariling buhok si zero. I know na nagaalala lang siya sa kapatid niya.

"Ow fck! "- nagulat kami ng magmura si daine.

"What happened? "- tanong ni kit sa kanya.

"Nawalan ng signal... Shit!  Hindi ko na mahanap ang GPS ni karen nakapatay na Ito"- may halong inis na sabi ni daine.

I think I don't have a choice.

"I will go outside... Excuse me"- paalam ko sa kanila. Hindi ko na sila hinintay pang magsalita at lumabas na ako.

Pagkalabas ko. I grab my phone. And call someone that I knew na makakatulong sa amin ngayon.

Hindi din nagtagal sinagot niya Ito.

[Hello princess?]

"Rid I need your help"- sabi ko sa kabilang Linya.

Si rid ang isang Tao na kilala Kong magaling sa ganitong bagay. Ang pag track sa isang Tao na nawawala. Kasama ko siya sa pagtraining sa empire. At sabay din kaming lumaki. Kahit na matagal na hindi kaming nagkikita dahil nauna siya sa aking lumabas sa empire may communication parin kaming dalawa.

[Anything for you princess]

"I want you to find karen Maxine Lopez. 5 hours na siyang nawawala. Kailangan mo siyang mahanap as soon as possible "-sabi ko sa kanya

[Sure princess... Give me 25 minutes... I text to you where is her location ]-sabi niya

"Thank you rid "- huling sabi ko bago ko pinatay ang tawag. Bumalik na ako sa loob ng hospital room ni zero at kita ko parin sa mga mukha nila ang seryoso na may halong pagaalala.

"I think umuwi ka na muna Jamaica.. Segurado akong pagod kana"- sabi sa akin ni zero

Napabuntong hininga nalang ako .

"OK.. But inform me.. Kung may info. Na tungkol Kay karen'- sabi ko sa kanila.

Tumango nalang si zero sa akin.

"Mauna na ako" - paalam ko sa kanila at umalis na doon.

Pagkapasok ko sa elevator sabay naman na tumunog ang phone ko. Rid texted me. Napangiti nalang ako ng mabasa ko ang message niya.

"Wait me karen... "-bulong ko sa sarili ko.

-------------------------------------------------------------

Ashton POV

Pagkaalis ni Jamaica. Nabulot ng katahimikan ang buong kwarto. Malaman ko lang kung sino ang may pakana nito. Seseguraduhin kong makikita niya si satanas.

"Ano na!  Wala man lang ba tayong gagawin?...."- inis na pagbasag ni trina sa katahimikan.

Kita ko ang inis at pagaalala sa mukha niya. Alam kung nagaalala na siya para Kay karen. Hindi lang siya kundi kaming lahat.

Book 2: The Continuation Of The SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon