Jamaica POVNakarating nakami dito sa bagong bahay namin ni uncle creg. Hindi ko akalain na ganito pala kaganda sa labas ng empire.
Kasalukuyan akong nandito sa kwarto ko at nagaayos ng mga gamit ko ng bigla nalang pumasok so uncle
"Maica"- tawag niya sa akin. Napatingin ako sa kanya at napakunot nalang ang noo ko ng bigla nalang siyang may binigay na envelope sa akin
Kinuha ko naman ito
"Ano po to? "-tanong ko sa kanya
"Just open it"
Sinunod ko naman ang sinabi niya at binuksan ito. I saw a paper inside. Binasa ko ito at sumilay nalang ang ngiti sa labi ko
"U-ncle this is real? "-I ask him. Nag nod naman siya
Bigla ko nalang siyang niyakap.
"Thank you"- I said to him while smiling. He smile back
"For our princess "-he said.Tinignan ko ulit ang papel na hawak ko. I'm really going to school. To a real school. Not home schooling.
I'm excited. Ano kaya ang mangyayari sa akin don?
"I think I need to go back to my room. Namnamin mo muna yang kasayahan mo"- natatawang sabi sa akin no uncle. Nginitian ko nalang siya.
Lumabas na siya sa room ko.
------------------------------------------------------
Naghahanap ako ngayon ng damit dito sa closet ko. Gusto ko kasing maglibot libot. Pinayagan naman ako ni uncle but he remind me na hindi dapat ako lumayo. Hindi ko pa kasi kabisado ang lugar dito sa labas baka maligaw ako. Mahirap na.
Nagsuot rin ako ng contact lens. It's a brown color contact lens. I dye also may hair and it's turn out na kulay itim na siya.
Kaya parang hindi na ako alien
Ng makapili na ako ng damit sinuot ko na ito. I'm wearing ripped jeans pants tinirnuhan ko ito ng blue v-neck shirt at nagsuot ako ng leather jacket na kulay itim.
Kinuha ko ang headphone ko at nilagay sa leeg .
Lumabas na ako sa kwarto at pagkababa ko nakita ko si uncle na umiinom ng kape sa sala. Napatingin siya sa akin.
"Prrfftt.. You look like idiot uncle... Geh! Alis na ako"- paalam ko sa kanya hinalikan ko siya sa pisngi bago umalis.
"Take care.. Wag kang lalayo"- paalala niya pa. Nginitian ko siya at nag nod
Lumabas na ako at pumunta sa car ko. Sumakay na ako don at pinaandar na.
Habang nagdadrive ako nakikinig naman ako ng music at sinasabayan ko pa ang tugtog.
Sa kakaaliw ko sa tugtog hindi ko na hindi ko na pala alam kung nasan ako papunta.
Hininto ko ang sasakyan at napasapo sa sariling noo
"Nako! Naman mukhang napalayo na ako... Nasan na ba to? '- tanong ko sa sarili ko at napilitan akong lumabas sa kotse.
Nilibot ko ang paningin ko sa lugar at hindi ko na talaga alam kung nasan ako
Naagaw ng atensyon ko ang isang babae na lumabas sa isang building. Hindi naman siya kalakihang building tamang tama lang.
Nilapitan ko siya.
"Ahmm... Miss can I ask? "- pagaagaw ko sa atensyon niya. Napatingin siya sa akin at tinaasan ako ng kilay.
Napangiwi naman ako dahil don. Mukhang mataray si ateng.
"You already asking"- bagot na sagot niya sa akin.
Napabuntong hininga nalang ako.
"I'm sorry.. I just want to ask kung anong lugar to...feeling ko kasi naliligaw na yata ako? "- tanong ko sa kanya.
"Paano ka ba napunta dito?"- kalmadong tanong niya sa akin.
"Ah-e- hindi ko din alam e"- sabi ko sa kanya.
Napabuntong hininga siya.
"Whats your name ?"- she ask.
"Jamaica"- sabi ko sa kanya. Bigla niya nalang nilahad ang kamay niya sa akin.
"Kit.. Call me kit that's my name"- pagpapakilala niya at nginitian ako. Mukhang mabait naman pala siya.
Nakipag kamay naman ako sa kanya.
"San kaba papunta? "- tanong niya pa
Napaisip naman ako. San ba ako papunta?
"Hindi ko din alam. Naglilibot lang ako. Pero mukhang hindi ko na alam pabalik sa amin"- sabi ko sa kanya.
Napatango naman siya.
"Do you know this place? "- tanong ko sa kanya at pinakita any address ko. Nakita kong nagulat pa siya ng makita niya ang address ko.
"Oh! My g.. Where neighbor taga don ako. Gusto mo tulungan kita papunta don? '- she ask. Nagliwanag naman ang mata ko
"Sure thank you"- sabi ko sa kanya. Dinala ko siya sa kotse ko at pumasok na kami sa loob. At umalis na.
-----------------------------------------------------
Carl POV
I'm Carl Smith. Cousin of Ashton, Hilton, Trina, and Zen. Anak ako nila Noah and mica Smith.
Nandito parin kami sa bar ni Tito kiezer at nagkakasiyahan.
Nahalata ko naman na hindi ko makita si kit. Nasan nanaman ang babaeng yun?
"Trina where's kit? "- tanong ko kay Trina na umiinom na naman ang alak na katabi ni daine
"Oy! Hahahaha hinahanap niya!! Hahahaha"- katyaw na sabi niya sa akin. Tsk!
"Hahahaha.. .bro bakit mo naman hinahanap pinsan ko? "- tanong bigla sa akin ni Hilton at tinabihan pa ako.
"Nahalata ko lang wala siya dito. ..bakit ba big deal sa inyo kung magtanong ako tungkol sa kanya? "- pasigaw na tanong ko sa kanila.
"Prrfftt.. hahahahaha..Halata ka na kasi Carl.Umamin kana kasi na may gusto ka kay kit. Para tapos"- sabi sa akin ni daine.
"Hindi ko nga siya gusto....paabot nga ng isang alak Zen"- utos ko kay Zen na katabi ang isang case ng alak. Kumuha naman siya doon at tinapon sa akin ang alak. Sinalo ko naman ito at binuksan tapos ininom.
"Oy! Hinay hinay kalang sa paginom niyan. hahaha.. Wag kang magalala kit texted me na may gagawin lang daw siya maya Maya babalik na din yun dito"- sabi sa akin ni daine
Hindi na ako nagsalita pa at uminom nalang ulit. Tsk! Ano ba kasing ginagawa ng babaeng yun. Umaalis nalang ng walang paalam.
BINABASA MO ANG
Book 2: The Continuation Of The Secret
AcciónShe's beautiful; she looks like an angel, but she's brave, merciless, heartless, and a total demon. She wants to see blood, and she has crimson eyes. Everyone is scared of her. what she will do if she meet the people that she want to see? And what w...