Zero POVMinulat ko ang mata ko at nag adjust pa ako sa liwanag. Ng mag ok na ang paningin ko napatingin ako sa taong nakatayo sa tabi ko at nagbabalat ng mansanas.
"Ma-ica"- tawag ko sa kanya. Napatingin siya sa akin at nagulat pa nang makita ako.
"Zero! Thank God your a wake... May masakit ba sayo? "- tanong niya sa akin.
Tinulungan niya naman akong makaupo. Napansin ko naman na magisa lang siya dito. Nasan yung iba?
"Where are they? "- tanong ko sa kanya.
"Ah.. Sila trina kumain na muna sa canteen ng hospital... "- sabi niya sa akin. Ng nod naman ako sa kanya.
"Ahmm.. Gusto mo tawagin ko ang doctor? "- she ask. Umiling naman ako sa kanya. Tinignan ko naman ang sugat ko sa Tiyan.
"Masakit pa ba? "- tanong niya pa.
"Medyo"- sagot ko sa kanya.
"Seguro magpahinga kana muna, para naman masmapabilis ang paggaling ng sugat mo"
Tinignan ko lang siya at siya naman nginitian ako.
Nagbuntong hininga nalang ako at iniwas ang tingin sa kanya.
Why do I feel this? Why my heart suddenly beat fast?
-----------------------------------------------------------
Jamaica POV
Hindi din naman nagtagal bumalik na sila trina. Nagulat pa nga sila ng makita nilang gising na si zero. Si karen naman hindi na magkandaugaga sa pagsesermon sa kuya niya.
"Kuya naman kasi dapat nagiingat ka, paano nalang kong napuruhan ka talaga, paano nalang kung hindi ka na nagising, paano nalang kong nawala ka na nangtuluyan sa amin. Ano nalang mangyayari kila mom ,Kay dad, at sa akin, hindi *snif* m-o ba *snif* kami inaalala, na nagaalala din kami sayo? '- iyak na sabi ni karen Kay zero.
"Shhh... Stop crying... Nandito pa nga ako, hindi pa ako Patay at isa pa magising naman ako e"- nakangiting sabi ni zero Kay Karen
"Letche! Ka!! "- sigaw sa kanya ni karen.
Napangiti nalang kami na nandito sa loob ng hospital room gayon din si zero.
"Hay! Parang masaya kapag may kapatid kapala"- biglang sabi ni daine.
Napatigil naman ako sa sinabi niya. Hindi ko alam sa sarili ko kung bakit naapektuhan ako sa sinabi niya.
"Daine kapatid mo naman ako ah"- nagtatampong sabi ni trina sa kanya.
"Trina payong kaibigan lang kahit kailan hindi ako magkakaroon ng kapatid na daig pang uminom ang mga tambay sa kanto! Naiintindihan mo? "- may diin na sabi ni daine Kay trina.
"Prrfftt... Hahahaha"- tawa namin.
Mas lalong lumakas pa ang tawa namin dahil nakita naming nagpuot si trina.
-------------------------------------------------------------
Kael POV
Oy! First time na nag POV ako ah. Hi nga readers.
Napatingin ako Kay trina na bigla nalang nag puot. I find it cute. Nagtaka nga ako sa mga kasama ko kung bakit sila tumatawa.
"Grabe kayo sa akin.* puot* hindi naman ako lasingera ah"- sabi pa niya.
BINABASA MO ANG
Book 2: The Continuation Of The Secret
ActionShe's beautiful; she looks like an angel, but she's brave, merciless, heartless, and a total demon. She wants to see blood, and she has crimson eyes. Everyone is scared of her. what she will do if she meet the people that she want to see? And what w...