CHAPTER 50

4.3K 99 9
                                    

Jamaica POV

Na late ako nang gising. Hindi naman ako ginising ni rid natatakot daw siya na kapag ginising niya ako masapak ko ang pinakaiingatan niyang mukha. Gunggong talaga ang isang yun. Inuuna niya pa ang mukha niya kaysa sa ma late kami. Sinuot ko na ang sapatos ko at tinignan ang mukha ko sa salamin. Ok naman ang ayus ko.

"Princess matagal ka pa ba diyan? "-dinig kong tanong ni rid sa labas ng pinto ko.

"Oo nandiyan na! "

I grab my bag at binuksan na ang pinto. Nakita ko naman si rid na nakasandal sa dingding ng room ko at bagot na napatingin sa akin. Inirapan ko siya at nauna nang bumaba. Sumunod naman siya. Pagkababa ko hinarap ko siya at nilahad ang kamay ko. Tinagilad niya ng kunti ang ulo niya na parang hindi niya nagets ang ibig kong sabihin.

"Give me the key of your car"utos ko sa kanya.

"No! "

"Why? "Nakataas na kilay na tanong ko sa kanya.

"Baka hindi pa tayo nakarating sa academy wala na ang kaluluwa ko kapag ikaw ang nagpatakbo ng sasakyan ko. Kaya ako nalang mas safe pa"sabi niya at nauna ng lumabas sa pinto ng condo unit niya. Tsk. Pagkalabas ko nginitian niya ako na nangaasar. Kiaga aga masasapak ko talaga iton gunggong na to. Iniwan ko na siya doon at na una nang bumaba sa building. Pagkarating ko sa parking lot. Hinanap ko na kaagad ang sasakyan niya at pumasok dito. Sunumod naman siya at umupo na sa drivers sit.

"Hindi mo ba talaga ibibigay sa akin ang susi? "-malamig na boses na tanong ko sa kanya. Kita ko kung paano siya mamutla sa akin at napalunok nang sariling laway niya.

"H-indi"-siya at mabilis na pinaandar ang sasakyan at umalis na kami. I rolled my eye at tumingin sa labas ng bintana. Nabalot kami ng katahimikan at walang gustong bumasag nito.kung nagtatanong kayo sa nangyari sa amin ni Dean kris pagkatapos nang nayari sa restaurant. Tinanong niya lang ako kung saan ko natutunan makipag Laban. I answer her na tinuruan ako ng lolo ko. May mga tinanong pa siya sa akin at halos lahat ng sinagot ko sa kanya ay maykasamang kasinungalingan. Tinanong ko din siya kung paano din siya matutong makipaglaban but she answered me that she train. I have that feeling na may tinatago siya sa akin. nakarating na kami ni rid sa academy. Pagkapark niya palang nauna na akong bumaba at iniwan na siya doon. Bahala siya sa buhay niya.

"Jamaica wait! "

Kita kong hiningal siya ng tinabihan niya ako sa paglalakad.

"Magkasama na naman sila. "

"Yeah! Sila na ba? "

"Ewan... Btw balita ko nakabalik na ang student council "

"Kyaaahhhh talaga"

"Yup"

Napatigil ako sa paglalakad at ganon din si rid. Tinignan niya ako na nagtataka. Hindi ko siya pinansin at bumaling ang tingin ko sa dalawang babae na naguusap kanina. Napatingin sila sa akin at napaiwas din kaagad. Kita ko ang takot nila sa akin. So that's mean nandito na sila ashton. Bumalik na sila. Naglakad na ako ulit ganon din si rid.

"May problema ba? "-bulong na tanong ni rid sa akin

"The SC are here"

Pagkasabi ko non sabay bukas ko ng pinto ng room. Napatigil si sir sa pagdidiscuss niya sa unahan at napatingin sa amin ni rid. Yumuko ako sa kanya.

"Sorry sir we're late "-hinging paumanhin ko sa kanya.

"It's ok"-siya. Tumayo na ako ng tuwid at naglakad na papunta sa upuan ko. Tinignan ko si ashton at napatingin din siya sa akin. It's good that I think ok na siya ngayon. Tumuloy na ako sa upuan ko at tumabi kay zero

Book 2: The Continuation Of The SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon