Jamaica POVPagkababa ko palang sa sasakyan ni ashton. Naramdaman kong may nakamasid sa amin. Marami sila. Hinarap ko sila Ashton at nagpaalam na. Pagkapasok ko sa loob ng bahay nagtaka ako dahil parang nawawala ang presensya nila.
Shit!
Dali Dali akong bumalik sa labas ng bahay at nakita kong papalayo na ang sasakyan ni Ashton. Napatingin ako sa mga bubong ng bahay at doon nakita ko ang maraming assassin na tumatalon at tumatakbo sa bubong.
"Princess! "- tinignan ko si rid. Nandito pa pala to. Akala ko umuwi na to?
"Rid sumama ka sa akin"- Sabi ko sa kanya at hinila na siya. Sinundan namin ang mga assassin. At rinig ko naman ang mura at reklamo ni rid.
Napatigil kami at napatingin sa sasakyan ni Ashton na himinto at naalarm kami ng bigla nalang sinuntok ng isang assassin ang bintana. Doon lumabas na sila karen at nagsimula nang makipaglaban
"Fuck what's happening? "- tanong ni rid sa tabi ko at gulat na nakatingin nila Ashton.
Hinarap ko siya at seryosong tinignan
"They need help rid. " sabi ko. Umiling naman siyang napatingin sa akin
"No! Princess delika---PRINCESS! "- sigaw niya. Hindi ko na siya pinatapos pa at tinulungan na sila ashton. Nakita ko naman na sumunod din sa akin si rid. Marereklamo tapos susunod din pala."Ate maica? "- gulat na tanong sa akin ni karen ng nakita niya ako. Nginitian ko nalang siya at binunot ang dagger sa bulsa ko at tinapon sa likuran ni rid. Natamaan naman sa noo ang isang assassin. Gulat na napatingin sa akin si rid.
"Gunggong ka talaga rid. Be careful"- sabi ko sa kanya. Nginitian niya ako at nagpatuloy na sa pakikipaglaban. Linapitan ko si karen at tinulungan ko siya sa kalaban niya. Nagkatalikod kaming dalawa kaya nakasandal ako ngayon sa likuran niya.
Kita kong nakapalibot sa amin ang tatlong assassin. Nakita ko naman ang tatak sa mga damit Nila. Black assassin. Tsk nagsisimula na naman sila.
Matindi silang kalaban ng empire. Bigla nalang sumulpot ang organisasyon nila at pilit na kinakalaban ang empire Mafia.
"Karen on 3"- bulong ko kay .tinignan niya ako na nagtataka. Ng pinakita ko sa kanya ang hawak kong dagger mukhang nagets niya din. Tumango siya sa akin.
Hinawakan niya ang braso ko ng mahigpit.
"1!.
.
.
.
.
."-she position her self ganon din ako."3!!"pagkatapos kong isigaw yun. Hinila niya ang braso ko at umikot siya. Nagsimula namang sumugod ang tatlong assassin. Kasabay ng pagikot ko ang pagtama ng dagger ko sa mga leeg nila .pagkatigil ko sa pagikot natumba silang tatlo. Napahawak naman ako sa ulo ko ng makaramdam ako ng pagkahilo. Shit! Hindi ko na gagawin yun. Mas okay pang sumakay nalang ako sa roller coaster.
"Ok kalang ate? "- tanong sa akin ni karen. Tinanguan ko naman siya. Napatingin kami sa gawi ng tatlo at kapwa sila na hinihingal na pabagsak na napaupo sa kalsada.
Lumapit na kami sa kanila.
Napatayo naman si ashton at nagulat nalang ako ng bigla niya akong niyakap.Napatingin ako sa gawi ni karen at kita ko sa mga mata niya na nasasaktan siya. Of she knows everything hindi yan ang magiging reaction niya.
"Thank God walang nangyari sa inyo....dapat hindi kana sumunod pa dito! "- sigaw na sabi sa akin ni ashton. Napakamot naman ako sa batok ko
Pinandigan niya talaga ang pagiging kuya niya sa akin kung magalala siya.
"I'm ok. ..ligtas naman ako. Kami ni karen"- sabi ko sa kanya. Napatingin naman siya kay karen. I know na gusto niyang lapitan at yakapin si karen pero hindi niya alam kung paano.
"Let's go home... Rid umuwi na din kayo ni Jamaica delikado na dito"- seryosong sabi ni zero. Napatango nalang sa kanya si rid at nagpaalam na silang aalis na. Nagpumilit pa si ashton na ihahatid niya kami ni rid pero sinabihan siya ni zero na maygagawin pa sila. Kaya wala na siyang nagawa pa. Sumakay na sila sa kotse ni ashton at umalis na ng tuluyan.
Kami naman ni rid umuwi na. Pagkapasok namin sa bahay pabagsak kaming dalawa na napaupo sa sofa.
"Oh! Anyare sa inyong dalawa? "- tanong ni uncle creg na kakaba lang sa hagdan at may hawak pang baril na nililinisan niya ngayon.
"New gun? "- I ask him. Pinakita niya naman sa akin
"Nope... Matagal na to. Hindi ko lang ginagamit"- sabi ni uncle. Napatango naman ako sa kanya. Lumapit siya sa akin at tinaas ang braso ko
"What happened here? "- he ask at pinakita sa akin ang sugat ko. Nagtaka naman ako bakit kanina hindi ko to naramdaman?
"Ah! Nasagi lang seguro kanina sa matulis na bagay"- sabi ko sa kanya at tinakpan ang sugat ko.
"Like dagger? "- he ask. Napayuko naman ako. Narinig ko naman na napabuntong hininga siya.
"Rid gamutin mo ang sugat niya"- utos niya kay rid. Wala namang nagawa si rid at napilitan nang kumuha ng first aid kit.
Pagbalik niya sinimulan niya na akong gamutin.
"Aray hinay hinay naman! "- sigaw ko kay rid at sinampal ang kamay niya. Sinamaan niya naman ako ng tingin.
"Wag mo akong reklamohan princess.. Kasalan mo to"- sabi niya at mas lalo pang diniin ang bulak sa sugat ko. Fck! Mapapatay ko talaga tong gungong na to.
"GAGO! KA RID MASAKIT! "
"HAIST! TUMIGIL KA NGA! PAANO KITA MAGAGAMOT NIYAN? "
"GAGO! GUNGONG KA TALAGA! ARAY! WAG MONG LAGYAN NG GANYAN. MAHAPDI YAN! "
"HINDI TO MAHAPDI! "
"GUNGONG ARAY!! "
makalipas ang murahan at sigawan natapos na din siya sa pag gamot sa sugat ko. Akalain niyo naabutan kami ng 1 oras sa paggamot ng maliit na sugat. Hanip diba.
"Oh! Buti natapos din kayo. Akala ko mauumagahan kayo diyan"- sabi ni uncle. may saltik din tong si uncle e. Hinarap ko naman si rid
"Umuwi ka na gungong! "- sigaw ko sa kanya napakamot naman siya sa batok niya.
"Geh! Uncle Alis na ako... Bye", paalam niya at umalis na. Napahiga naman ako sa sofa at pinikit ang mata ko.
"Maica explaine to me what happened, tomorrow "- sabi niya sa akin at umakyat na sa taas.
Hindi ko na namalayan dinalaw na ako ng antok
-----------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Book 2: The Continuation Of The Secret
AcciónShe's beautiful; she looks like an angel, but she's brave, merciless, heartless, and a total demon. She wants to see blood, and she has crimson eyes. Everyone is scared of her. what she will do if she meet the people that she want to see? And what w...