CHAPTER 58

4.1K 79 6
                                    

Zero POV

Tinitignan ko lang si Jamaica habang mahimbing na natutulog. Ang amo ng mukha niya habang natutulog. Ang mahahaba niyang pilik mata. Perfect nose, and perfect lips.

Beep.

Tinignan ko ang phone ko ng may nag txt sa akin. An unregistered number. I read it.

"Zero.. I'm back"

Napakunot ang noo ko. Sino to? At anong sinasabi niyang bumalik na siya? Tumunog na naman ang phone ko but this time tumatawag na siya. Sinagot ko naman ito.

"Hello"

"Z-zero"bigla nalang sumeryoso ang mukha ko ng marinig ko ang boses niya. Crisha...

"Crisha"

"I-m glad that you remember my voice"- sabi niya sa kabilang linya

Crisha is my ex girlfriend. Matagal na kaming hiwalay simula ng iniwan niya ako at umalis ng ibang bansa. Wala siyang sinabi sa akin na reason kong bakit siya umalis. Basta basta nalang niya akong iniwan.

"What do you want?.. "-malamig na tanong ko sa kanya.

"Z-zero I-m sorry.... I'm really sorry.. Pls can we talk.. I'm hear at empire academy right now.."- siya.

Hindi ko alam ang ire-reply ko sa kanya. She's here. Makikipag usap ba ako sa kanya? For what? Tapos na kami at nakalimutan ko na siya. But I want to know her reason kung bakit siya umalis. When she left me alone gulong gulo ako. Lugmok na lugmok ako and because of that kaya ako naging cold sa ibang Tao. But when Jamaica came nagbago ang lahat. Parang natunaw ang bakod na ginawa ko ng iniwan ako ni crisha.

"Ok... I'm here at the library "- I said it to her.

"Thank you... Pupunta na ako diyan"- sabi niya and the call ended. Pabagsak kong naibaba ang phone ko at napahilamos ng mukha. After 3 years ito at magkikita na naman kami.

Tinignan ko si Jamaica at ang himbing pa din ng tulog niya. I hope hindi mo ako iiwan. Kagaya ng nangyari sa akin noon. Hindi naman nagtagal naaninag ko na napapalapit sa kinaruruonan namin si crisha. Malaki na ang pinagbago niya. Mas tumangkad na siya at nag mature. Ng makalapit na siya ng tuluyan napatingin siya sa kasama ko.

"Wag tayo dito magusap. Sa kabila tayo"- I said to her coldly. Nauna na akong maglakad papunta sa kabilang bakanteng table. Sumunod naman siya sa akin. Umupo kami at nakatingin lang ako sa kanya. Now what crisha?

"Akala ko ba... Gusto mong makipagusap? "- I ask her. She clears her though at tinignan ako ng deretso.

"Smile ** you change"- she said.

"Is that what you want to say? "- tanong ko sa kanya na may tuno na parang hindi makapaniwala sa sinabi niya. After 3 years yan lang ang sasabihin niya.

"No... A-hmm.. Z-ero humihingi ako ng tawad sa ginawa ko 3 years ago. I'm really sorry.. *snif* z-ero I hope na mababalik natin ang tayo dati.alam kong galit ka sa akin.but I'm here .bumalik ako para sayo'- naiiyak na sabi niya. Hinawakan niya ang kamay ko pero tinapik ko ang kamay niya para hindi ako mahawakan.

"You know what.. Walang kwenta ang paguusap nating to... And hindi na mababalik ang tayo'- I said to her. Napaiyak na siya ng lubusan

"Z-zero*snif* pls give me another chance"-she said.

Jamaica POV

Nagising ako dahil sa tunog ng bell. Nakatulog talaga ako dito sa library ha. Tinignan ko ang harap ko pero ganon nalang ang pagkakunot ng noo ko ng hindi ko na makita ang kasama ko. Seryoso iniwan ako habang natutulog. Gago yu ah.

Book 2: The Continuation Of The SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon