Jamaica POVPagkapasok ko sa room napakunot kaagad ang noo ko. Bago to ah!
Napatingin ako sa grupo nila kit na ang tahimik at parang may kanya kanyang iniisip.
Pumunta ako sa upuan ko at sinulyapan ko pa si zero na tulala habang nakatingin sa blackboard at parang malalim ang iniisip.
Pagkaupo ko nagsalita ako.
"What happened? "- pagaagaw ko sa atensyon ni zero. Napatingin naman siya sa akin.
"Nandito kana pala? "- tanong niya sa akin. Napangiwi naman ako sa tinuran niya.
Saan naba nakaabot ang pagiisip nito?
"Nope...wala pa ako... Kaluluwa ko lang to"- pangbabara ko sa kanya.
Bagot niya naman akong tinignan.
"Btw ano palang nangyari sa inyo at ang tatahimik niyo ngayong araw. Tignan no mga kaklase natin pati sila naguguluhan nadin sa into? "- I ask him. Nagtaka naman ako ng bigla nalang siyang nagbuntong hininga
"Don't mind us. May iniisip lang kami"- sagot niya sa tanong ko.
"Mukha nga... Mukhang nalibing na nga 200ft below the ground ang mga pagiisip niyo"- sabi ko sa kanya.
Hindi niya na ako pinansin at umobob nalang sa desk niya. Napatingin naman ako kay Ashton na nalalim parin ang iniisip.
Napangiti naman ako ng palihim.. I wonder ano o should sino ang iniisip nila?
Bigla namamg pumasok si Ms. Julie. Kita ko ang seryosong aura na nagmumula sa kanya.
Tumingin siya sa gawi nila Ashton. Nakita ko naman na bumalik na silang lahat sa ulirat nila.
"Student council go to my office now"- utos ni Dean. Hindi naman sila nagsalita at sumunod nalang Kay Dean.
Pagkaalis ng SC at ni dean pumasok na si sire ferdi at nagsimula nang magturo.
Ano kaya ang kailangan ng Dean sa kanila?
-------------------------------------------------------------
Ashton POV
Taka akong nakasunod ngayon Kay mom. Slam kong ganon din ang mga kasama ko. Ano kailangan sa amin ni mom.
Pagkapasok namin sa Dean office nagulat kami dahil nakita namin sila Tito Blake na nandito din. Mukhang napaka importante ng paguusapan namin ngayon dahil kompleto talaga kami ngayon.
Umupo si mom sa tabi ni dad.
"May nabalitaan kami kagabi sa nangyari sa UG"- panimula ni mom.
Magseryoso naman kami. Mukhang alam ko na kung saan to patungo ang usapang ito.
"I want you all to find that ferox. "- seryosong sabi ni mom sa amin.
Nagtaka naman ako. Anong kailangan niya Kay ferox?
"Bakit? "- tanong ko Kay mom.
Hindi siya nagsalita at iniwas ang tingin sa amin.
Napatingin ako Kay dad. Kita ko sa mata niya ang lungkot. Bakit dad may hindi ba kami alam?
"Pls son. Find her...that's an order from the higher official"- maotoridad sabi ni dad.
Napabuntong hininga ako. At napilitang may nod sa kanila.
Kita kong may sumilay na saya sa mukha nila.
BINABASA MO ANG
Book 2: The Continuation Of The Secret
ActionShe's beautiful; she looks like an angel, but she's brave, merciless, heartless, and a total demon. She wants to see blood, and she has crimson eyes. Everyone is scared of her. what she will do if she meet the people that she want to see? And what w...