Chapter 43

450 94 64
                                    

A/N: Hello mga bhe. Ang inyong lingkod ay humihingi ng paumanhin sa matagal tagal na hindi pag-update. May mahalagang bagay lang na pinagkaabalahan at humugot pa ng inspirasyon.

Pero salamat sa mga naghintay at maghihintay pa.
Heto na po, muli nating subaybayan si Ms. Cassey Laroza!

~~*~~

"Sa hating gabi, ikaw ang sigaw ng nag-iisang kong tinig at dalangin
Sundan mo...sundan mo.
Sa aking tabi, ikaw ay wala
Tila tinatangay na sa gabing malalim
Sundan mo...sundan mo.
Hindi mapantayan ng liwanag ng buwan ang 'yong ilaw

Hanggang kalian kaya ako mahihintay na ikaw ay maramdaman?
Ako rin ba'y iniisip mo..ohhh
Habang ako'y nangungulila sa'yo
Ohhh tumatakbo... Ang pusong 'di pa makatulog"

Heto na naman ako, paulit-ulit na namang pinapakinggan ang awiting "Pusong hindi Makatulog", relate much kasi saka I just want to torture myself, I mean gusto ko isagad ang pagiging heartbroken.

Alam mo iyon?

Iyong feeling na gusto mo pagurin ang sarili mo sa pagiging malungkot para kapag napagod ito ay kusa nang bibitaw sa pagkalungkot at pangungulila.

Isa pa sabi nila na kapag heartbroken ka mas ramdam at naiintindihan mo ang mga awiting malulungkot, makakarelate ka.

Ilang buwan na nga ba akong ganito?

Three months...

February na ngayon at February 14 na bukas, akala ko magiging masaya kami ngayong buwan ng mga puso.

Akala ko lang pala.

Hindi pala.

Kasi bigla siyang nang-iwan sa ere.

"Okay class, bukas ay maghanda kayo para isurprise ang mga subject teachers' ninyo, kahit 'wag na ako."

Announcement ko sa mga estudyante ko dahil gusto ko maiparamdam nila ang espesyal na araw bukas sa kanilang mga guro.

"Yes po Mam!" Sabay-sabay nilang tugon at halatang excited sa magaganap bukas.

Mga kabataan nga naman, teen ager eh kaya alam na nila ang espesyal na araw bukas.

"Every group ay may kaniya-kaniyang gagawin bukas para sa surprise na gagawin natin."

Isa ako sa nagbigay ng ideya kung paano nila masusurprise bukas ang teachers nila.

Ginagawa ko ito to divert my attention and emotion.

Ako na naiinggit sa mga couple na nakikita ko sa paligid.

Hoping na babati siya at makakaalala.

Pero wala eh! Huwag na raw ako umasa sabi ng utak ko.

Kay Tagal Kitang HinintayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon