Chương 13. Tra Khảo

1.7K 140 7
                                    

Mi Nakroth khẽ nhếch, hình ảnh Krixi hoảng sợ ôm Ngộ Không giữa cả rừng âm binh khát máu lọt vào tầm mắt.

Nakroth nhìn thấy Mganga đứng cười nham nhở một bên, trên đầu Krixi lại có ấn kí độc của hắn, lập tức hiểu. Cô gái này sao lại lương thiện quá như vậy? Chắc hẳn bảo vệ thứ ngốc nghếch này đến tận 16 ngàn năm thì Payna vất vả lắm..

Nhận ra bản thân đang lo lắng thừa thãi, Nakroth lập tức quay đầu làm như không biết. Nhưng khuôn mặt ấy quá mức giống nhau, mỗi giây trôi qua Krixi lại thêm trăm ngàn nguy hiểm, làm Nakroth cảm thấy hơi khẩn trương.

Cuối cùng, chỉ 3 giây cũng đã không chịu nổi.

Phi thân qua vạn lính, tay nắm chắc hai thanh bán nguyệt quen thuộc, Nakroth lướt thẳng đến chỗ Krixi.

Nhìn thấy một tên tướng địch đã tiếp cận, Krixi cố sức tấn công, giơ tay tung loạn chiêu thức, không dám ngẩng mặt lên nhìn.

Nakroth khá mất kiên nhẫn, bỏ công sức ra đây cứu cô ta, còn không biết điều gì hết.

Chút sát thương nho nhỏ của Krixi chẳng thể làm hại đến Nakroth, cô cũng nhận ra điều đó. Ánh mắt Krixi chợt lạc về phía sau, một tia vui mừng hiện lên. Cô hét :

"Ngài Gildul, đón lấy!"

Gildur đứng gần đó, nhận ra giọng nói trẻ con quen thuộc, nhanh chóng ngẩng đầu lên nhìn. Krixi dùng hết sức hất tung người Ngộ Không về phía Gildur.

Nhân lúc Nakroth mất tập trung, Krixi thành công cứu thoát Ngộ Không, lại vừa vặn, đẩy bản thân vào nguy hiểm.

Một chiêu của Nakroth tung ra, Krixi lập tức ngất.

"Tất cả lui xuống! Nếu không nghe lời, ta giết cô ta!"

Thane, Yorn và Ilumia cùng lúc nhìn lên, Ilumia vội hét :

"Tất cả quân sĩ, lui xuống!!"

Nakroth kề gươm vào cổ Krixi, Thane đành phải lùi về sau.

Yorn hét :

"Ngươi muốn gì? Nếu dám làm tổn hại đến cô bé, Cung điện Ánh Sáng, Thường lục và cả Khu rừng Chạng Vạng sẽ không tha cho ngươi!"

Maloch đứng trên cao cười lớn :

"Haha, Nakroth, ngươi chưa bao giờ làm ta thất vọng! À mà ta mới biết, cô gái này có sức ảnh hưởng lớn đến vậy đấy! Đúng là một con tin có ích!"

Yorn bất đắc dĩ lui về, anh biết rõ nếu cô bé này xảy ra sơ sót gì, Payna sẽ lập tức trở mặt với Cung điện Ánh Sáng, mối quan hệ tốt đẹp với Thường lục cũng sẽ rạn nứt. Là một người thủ lĩnh nắm vận mệnh cả Thiên điện trong tay, Yorn không thể nào để việc đó xảy ra.

-------------------------

Đêm, tại doanh trại của Quân Ánh Sáng.

Ilumia sốt ruột, Lauriel cũng đã biết chuyện, càng lo lắng. Yorn trầm tư suy nghĩ, Ilumia cuối cùng cũng lên tiếng :

"Hay chúng ta đem Natalya đổi lấy Krixi?"

Yorn bóp trán :

"Nếu như mở miệng xin đổi người trước, thì có nghĩa chúng ta đã chịu thỏa hiệp và còn thể hiện Krixi là người rất quan trọng, điều đó sẽ khiến Maloch hành hạ nó để moi thông tin. Hơn nữa, từ khi Natalya bị bắt Maloch đã có vẻ không để tâm, chưa chắc hắn đã chịu đổi."

Lauriel đứng lên :

"Hay chúng ta bí mật đến cướp người?"

"Có vẻ không khả thi. Nếu bị phát hiện, không cứu được Krixi ngược lại còn đẩy bản thân vào nguy hiểm, tạo cho Maloch thêm phần thuận lợi."

Ai cũng đau đầu... Ngoài chuyện của Krixi, còn có Ngộ Không - một vị thống soái quan trọng đang bị thương.

-------------------------

Một xô nước hắt thẳng vào mặt cô, cái lạnh làm Krixi choàng tỉnh.

Mất một lúc mới có thể thích nghi với ánh sáng, Krixi nhận ra bản thân đang bị dây xích treo lên giữa không trung, xung quanh là một chiếc lồng rộng lớn.

Cổ tay bé nhỏ phải chịu sức nặng của cả cơ thể, từ lâu đã đỏ ửng, lộ ra những mạch máu mỏng manh.

Ngồi đối diện Krixi là Skud - chịu trách nhiệm thẩm vấn cô.

"Ngươi có biết gì về kế hoạch tiến đánh của Yorn không?"

Krixi đương nhiên chẳng nhớ gì hết...

Skud thấy Krixi im lặng, cho là cô đang chống cự không chịu mở miệng, lập tức cầm cây roi bên cạnh lên :

"Ngươi không nói cũng được thôi, để xem, cái làn da chói mắt đó có chịu được thứ này không nhé!"

Krixi nhìn cái dây thừng thô to được bện chung với dây gai mà thầm sợ hãi, cái đó mà đánh xuống, không nát da mới lạ.

Cô nhanh chóng hét :

"Ta nói ta nói! Nhưng ngươi ngồi xuống đã... đừng có đánh ta!"

Skud nheo mắt, hắn chưa từng thẩm vấn một nạn nhân nào dễ dàng như vậy. Mới dọa thôi, cô ta đã vội vàng muốn khai rồi.

"Nhanh nói đi!"

Krixi cố suy nghĩ, cô ngập ngừng :

"À.. đầu tiên Yorn sẽ cầm gươm.. rồi Thane sẽ đến đây bắt mấy người... rồi, rồi ta đi giúp..."

Câu nói không đầu đuôi, Skud cáu :

"Nói cho tử tế, đừng có định lừa ta! Mà cái gì, Thane đến đây bắt ai cơ?"

"Bắt... bắt Ma.. Ma gì ấy nhỉ?"

Lần trước chị Lauriel nói rồi, đáng tiếc bản thân lại quên mất...

"Gì? Hắn dám một mình đến đây bắt ngài Maloch à?"

"Đúng rồi, bắt Maloch! Ngươi đi nói với người ấy.. cẩn thận đi!"

Skud nghe thế lập tức đi ngay, thầm mừng trong bụng lần này moi được tin tức về ngài Maloch... chắc chắn ngài sẽ cảm động mà trọng thưởng hắn!

Nakroth đứng ngoài, chịu trách nhiệm đến xem việc tra khảo như thế nào, kết quả nghe được một màn nói chuyện... ngớ ngẩn và ngu ngốc.

Nhưng không hề có ý ngăn Skud lại, Nakroth cứ thế bước thẳng vào trong.

Krixi còn chưa kịp thở ra, lại thấy Nakroth bước vào.

"Ơ... Anh đẹp trai sao lại ở đây?!"

--------------------------







[NakKri] _ Nói Yêu Em, Đừng Khiến Trái Tim Em ĐauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ