☆ Chương 38

23.9K 1.2K 522
                                    

Sau khi ngồi lên xe, Bạch Tân Vũ tức thì liến thoắng với tài xế nào là mình anh dũng ra sao, nào là đánh cho bọn lưu manh tơi tả như thế nào, bác tài xế nghe vậy bèn cười hớn hở, song không nói câu nào.

Bạch Tân Vũ cuối cùng thở dài một tiếng, "Không biết cô gái ấy có bị thương không nữa." Bạch Tân Vũ nhớ đến hàng mi dài lấp láy của cô, đáng yêu chết được.

Du Phong Thành nắm đầu Bạch Tân Vũ xoay qua như trái bóng rổ, bỡn cợt nói: "Bây giờ tôi thả anh xuống chỗ này, rồi anh quay lại xem nhé?"

Bạch Tân Vũ đẩy tay hắn ra, "Tôi lỡ miệng ý mà." Chạy về cũng phải mất mười km, giỡn à.

Ngược lại với vẻ hăng hái của Bạch Tân Vũ và bình tĩnh của Du Phong Thành, Trần Tĩnh, Trình Vượng Vượng và cả bác tài xế có điều lại tỏ vẻ lo lắng, Bạch Tân Vũ cũng phát giác, sán lại hỏi: "Đội trưởng, cậu sao vậy? Nhìn mặt cậu xanh quá."

Trần Tĩnh nói: "Không sao."

Bạch Tân Vũ dán mặt tới, khẽ vươn tay, tháo mắt kính của Trần Tĩnh xuống, cười hì hì nói: "Đội trưởng, cậu không cận thị thì thôi đeo kính đi, mang kính nhiều mắt dễ hư lắm."

Trần Tĩnh giựt lại mắt kính, "Lớn thêm chút rồi tôi sẽ không mang nữa."

"Đội trưởng, hôm nay cậu hăng hái lắm đó, khi ấy kêu cậu chụp một tấm thì hay phải biết... Cơ mà, tôi không hiểu tại sao mình phải chạy, bộ việc mình làm là xấu à?"

Trình Vượng Vượng vỗ đầu cậu, lần đầu dùng ngữ khí nghiêm túc mà nói, "Đừng hỏi nữa, ngồi yên đi."

Bạch Tân Vũ cảm thấy sự việc có tí gì đó không ổn. Cậu từng nhớ đội trưởng có nói "Đừng chú ý đến người Hán", thấy việc này và việc kia có liên quan đến nhau, cậu cũng thức thời ngậm miệng, không hỏi thêm nữa. Bấy giờ, Bạch Tân Vũ không biết văn hóa nơi bản xứ, hiển nhiên chẳng thể nào hiểu được cách làm hành hiệp trượng nghĩa của mình chẳng khác nào hành vi trộm cắp.

Hơn năm giờ xóc nảy trên xe, bọn họ rốt cuộc cũng về tới quân doanh trước khi trời tối.

Bạch Tân Vũ mang về một đống quà linh tinh được mọi người trong ký túc xá chào mừng hết cỡ, cậu cầm lấy mấy thứ đồ ăn ngon, chạy vèo đi tìm Phùng Đông Nguyên và Tiền Lượng, ba người thừa lúc nghỉ ngơi trước giờ cơm tối tìm nơi không người giải quyết đống bơ hạnh nhân, cứng mà lại thơm, Tiền Lượng vừa ăn vỗ đùi Bạch Tân Vũ, "Xem ra anh vẫn chưa quên đám anh em này nha, cái này ăn muốn nghiện luôn ý."

Phùng Đông Nguyên cười nói: "Quả thật vị không tệ, lần đầu tiên em ăn cái này đấy, trông giống cây hồ đào."

Bạch Tân Vũ hớn hở trình bày những chuyện mình đã gặp hai ngày nay cho bọn họ nghe, trừ cái đêm điên cuồng ở nhà khách ấy ra, các mặt khác đều chém gió hết cỡ, nhất là chuyện cả đám dũng cảm đấu lại bọn lưu manh sáng nay, Bạch Tân Vũ đắc ý nói: "Xem ra nửa năm tập luyện không vô ích tí nào, anh cũng không biết mình lại đánh nhau giỏi như vậy." Nói xong vẫn còn so quyền.

Phùng Đông Nguyên ngưỡng mộ nói: "Muốn lên thị trấn ghê, mới đầu em còn tưởng mình chịu được cảm giác cô đơn, nhà của em thì nhỏ, không có cái gì, đâu ngờ ở bộ đội lại ngột ngạt như vậy."

Tiểu Bạch DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ