☆ Chương 43

23.5K 1.2K 919
                                    

Sáng sớm mùng hai, Du Phong Thành và Bạch Tân Vũ lưng vác hành lý, ngồi xe đến sân bay quân dụng, Bạch Tân Vũ lần đầu nhìn chiếc máy bay quân sự màu xanh to đùng trước mắt, cực kì thích thú reo lên, "Ôi trời ạ, ngầu quá."

Du Phong Thành thần bí nở nụ cười, "Ngồi trên đó càng ngầu hơn."

Bạch Tân Vũ không đọc được nét mặt của hắn, hồn nhiên hỏi một câu, "Thật vậy ư?"

Du Phong Thành cười, không nói chuyện, hai người lên máy bay.

Vừa lên máy bay, Bạch Tân Vũ liền há hốc mồm, đó là một chiếc máy bay vận tải, bình thường không chở người, nhưng cạnh vách cabin vẫn dựng hai hàng ghế, dây an toàn thì đính trên vách, trông chẳng an toàn tẹo nào.

Trừ hai người ra, máy bay còn chỡ còn một vài sĩ quan khác, họ đã sớm vào chỗ ngồi, trông rất thong thả.

Du Phong Thành ngược lại không hề tỏ ra chút bất ngờ nào, tự động ngồi vào rồi cài dây an toàn.

Bạch Tân Vũ ngồi bên cạnh hắn, nhỏ giọng hỏi: "Máy bay quân sự đều là như vậy à?"

"Không hẳn, nhưng đa số là như vậy."

"Cậu từng đi rồi hả?"

"Ừ, khi còn bé."

Bạch Tân Vũ trước giờ đi du lịch đều ngồi khoang hạng nhất, chưa bao giờ ngồi loại ghế giản dị như thế này, song thấy như vầy cũng tốt hơn xe lửa hơn nhiều, bèn không kén chọn nữa, "Ừm, lạ ghê nhỉ."

Máy bay vừa cất cánh, Bạch Tân Vũ tức thì hiểu được ý của Du Phong Thành khi nói "Ngồi càng oai hơn" là gì, thằng cha phi công này tưởng mình đang lái máy bay chiến đấu hả trời? Lúc cao lúc thấp, nào có được tí dịu dàng như cô tiếp viên hàng không khi gặp gió mạnh bảo hành khách chú ý xóc nảy đâu, xóc đến cỡ này mà cũng có người làm được! Bạch Tân Vũ bị hành hạ chẳng khác nào như đang ngồi tàu lượn siêu tốc, dạ dày bắt đầu "phiên giang đảo hải", mặt mày tái nhợt muốn ói.

Vị sĩ quan ngồi đối diện cậu cười nói, "Mới đi lần đầu hả?"

Bạch Tân Vũ gật đầu, "Máy bay này... lắc mạnh dữ."

"Hà hà, gia đình ông bạn phi công này có đến đây thăm, người ta vội về nhà ăn cơm trưa với vợ con, cậu thông cảm tí."

Bạch Tân Vũ liếc mắt, tựa vào vách khoang, trong lòng niệm A Di Đà Phật.

Du Phong Thành ghé vào tai cậu, cười giễu, "Ngồi có sướng không??"

Bạch Tân Vũ trừng mắt liếc hắn một cái.

Hai tiếng sau, cuối cùng máy bay đáp xuống Urumqi, nếu dựa theo tốc độ của máy quay dân dụng, chắc bọn họ cũng phải đến trễ ít nhất một tiếng. Hai người chuyển sang máy bay dân dụng ở Urumqi, bay thẳng đến Bắc Kinh.

Mùng hai âm lịch ít người đi xa, khoang hạng nhất chỉ có hai người bọn họ. Bạch Tân Vũ ngồi "phịch" lên ghế, ỉu xìu cả buổi.

Du Phong Thành nhận lấy ly nước ấm từ tay tiếp viên hàng không đưa cho cậu, "Nhìn anh kìa, ngồi máy bay quân sự hay quân dụng cũng chóng mặt được."

Tiểu Bạch DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ