☆ Chương 49

25.4K 1.1K 576
                                    

Bởi vì đường xá xa xôi lại xóc nảy, lúc ngồi trên xe cả người đều không thoải mái, Bạch Tân Vũ tựa vào ghế chợp mắt, thực ra cơ bản đâu có ngủ được. Cậu hồi tưởng lại cuộc nói chuyện khi nãy với Du Phong Thành, từ sau lúc đó, hai người vẫn giữ im lặng đến hiện tại.

Tại sao đến giờ cậu mới nhớ tới vấn đề này? Du Phong Thành muốn gia nhập Báo Tuyết đại đội, nếu Du Phong Thành còn không đủ năng lực, chỉ sợ trong đám tân binh không một ai có thể đủ năng lực. Đối với cậu Báo Tuyết đại đội là một nơi rất xa vời, khoảng cách địa lý đương nhiên cũng xa y chang vậy – tổng bộ mãi tận Urumchi [1], thế nhưng càng xa hơn nữa, lại là về mặt tâm lý, đó là chỗ cậu nghĩ cũng không dám nghĩ đến, nhưng nơi đó lại là mục tiêu cố định của Du Phong Thành, nói cách khác, nhiều nhất chỉ mấy tháng nữa thôi Du Phong Thành sẽ rời khỏi núi Côn Lôn. Hơn một năm sau, có lẽ cậu đã trở về nhà, mà lúc đó Du Phong Thành đang ở phương nào, không ai biết được, loại quan hệ kì lạ này giữa hai người bọn họ, chỉ sau vài tháng nữa sẽ hoàn toàn tan thành mây khói.

Bạch Tân Vũ cảm giác, có thể chấm dứt loại quan hệ này là chuyện tốt, nói tóm lại cậu vẫn không thể cùng một tên đàn ông dây dưa không rõ ràng mãi được, nhưng cậu không hiểu cảm giác phiền muộn cùng phẫn nộ trong lòng này từ đâu mà tới, đại khái là vì, từ đầu chí cuối, hoàn toàn chỉ có Du Phong Thành chủ động trêu chọc cậu, nhưng chưa bao giờ từng xem trọng cậu. Cậu có cảm giác bị người chơi đùa, Du Phong Thành chỉ coi nơi này như một trạm dừng chân, biết rõ chính mình không nán lại được bao lâu rồi sẽ rời đi, vẫn cố tình muốn khi dễ cậu, vậy nên bản thân cậu, chẳng qua cũng chỉ là thứ để Du Phong Thành tạm thời giải trí mà thôi.

Bạch Tân Vũ càng nghĩ càng tức, nhưng một chữ cũng không phun ra nổi, cậu cho rằng bản thân mình không thể nghĩ như vậy, thế có khác nào bị chồng bỏ đâu ta, dù sao cậu cũng không tổn thất nhiều, chẳng qua bị người ta đè mà thôi, chả mất miếng thịt nào. Lại nói, cậu cũng hơi hơi thích, rất nhiều đêm cô đơn quạnh quẽ, quả thật Du Phong Thành đã mang cho cậu một chút an ủi cùng con đường để phát tiết. Cậu có gì mà phải tức giận, chuyện kia chỉ giống việc bao đàn bà ngủ một đêm thôi mà, cậu cùng Du Phong Thành, chẳng qua là thuận theo nhu cầu, đến khi cần, sớm tụ sớm tan, quá tốt. Tự giải thích với chính mình một phen xong, Bạch Tân Vũ cảm thấy tâm trạng tốt lên chút đỉnh, nghĩ nhiều làm chi, là một tên ngu ngốc vô lo vô nghĩ thì tốt hơn bao nhiêu.

Hơn chín giờ tối, bọn họ về tới nơi đóng quân, không ít người biết tin ôm nay bọn họ sẽ về, hai người vừa xuống xe, ngay lập tức được "hoan nghênh" nhiệt liệt.

"Ối giời, trở lại có mang gì ngon cho bọn này không đó!"

"Tân Vũ, một bao thuốc cậu hứa với tôi đâu rồi...... Úi, tiểu đội trưởng, không phải đâu, em đùa đấy ......"

Vài người có quan hệ tốt với bọn họ cùng xông tới, tranh nhau mà cười nói, vây quanh cả hai đi vào ký túc xá.

Lên lầu, tam ban ở bên trái, ban bếp núc bên phải. Thời điểm hai người tách ra, liếc qua người kia một cái, Bạch Tân Vũ quay đầu đi rồi, Du Phong Thành vẫn nhìn theo bóng lưng cậu, do dự một chút, cuối cùng vẫn không nói gì, sau đó bị mấy người cùng đội đẩy về ký túc xá.

Tiểu Bạch DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ