☆ Chương 41

23.1K 1.3K 1.4K
                                    

Còn vài hôm nữa là đến ngày diễn ra đại hội, Võ Thanh dành ra vài ba tiếng chỉ bảo Bạch Tân Vũ, đặc biệt dạy thêm cho cậu về thời tiết, tốc độ gió, cách tính đường đạn, và kể cả những kiến thức không được truyền tay trong quân đội, Bạch Tân Vũ cũng không ngốc, dù chẳng muốn học những thứ này tí nào, nhưng vì muốn thắng Du Phong Thành, cậu đành phải xách mông lên học, thậm chí lúc cho heo ăn cũng lôi sách về đường đạn ra nghiên cứu, tinh thần học tập chăm chỉ của Bạch tiểu gia phải nói là chỉ có một lần trong đời mà thôi.

Ngày diễn ra đại hội thi đấu rốt cuộc cũng đến.

Trong khi lãnh đạo kiểm duyệt các binh sĩ, đội làm bếp không thể tham gia vì phải chuẩn bị món ăn, nhưng từ trong phòng, có thể đón rõ mồn một tiếng la hét của các binh sĩ ở bên ngoài, âm thanh ấy âm vang, hùng hồn, nghe mà thúc giục lòng người, không cần nhìn, chỉ cần nghe thôi, cũng có thể cảm nhận được tinh thần quân nhân vĩ đại của đất nước cộng hòa này.

Ngày đầu tiên là hạng mục thể năng, thành viên đội bếp hễ rãnh sẽ tranh thủ chạy đến thao trường xem thi đấu, ở đó có chạy cự li dài, tán đả*, vượt chướng ngại vật, các binh sĩ ai cũng xuất sắc và nổi trội, toàn danh tham gia nhiệt tình không kém gì thế vận hội Olympic, quân doanh ngột ngạt nay cũng bởi vì sự kiện này mà náo nhiệt hẳn lên.
*tán đả: võ chiến đấu tay không tự do, hay còn gọi là tán thủ.

Bạch Tân Vũ cầm hai bình nước, loanh quanh một hồi cũng tìm được Phùng Đông Nguyên cùng Tiền Lượng, hai người đều tham gia, một người đã thi xong, một người thì ngày mai, bây giờ cũng đang xem thi đấu.

Bạch Tân Vũ nhét chai nước vào trong tay Tiền Lượng, "Thi chướng ngại vật thế nào rồi?"

Tiền Lượng cười hắc hắc nói: "Đừng nói nữa, hạng ba đếm ngược từ dưới lên."

Phùng Đông Nguyên cười nói: "Có tham dự là được rồi."

"Bây giờ đang thi cái gì? Marathon kết hợp với mang vác nặng à?"

"Ừ."

"Đội mình..." Bạch Tân Vũ chợt thấy không đúng, bèn sửa lời: "Đội ba có ai tham gia vậy?"

"Batoul."

"Hả? Cậu ta hả?" Ấn tượng của Bạch Tân Vũ với Batoul là một tên nhóc một mét bảy, mặt búp bê, mắt to và lúm đồng tiền đáng yêu.

"Đừng xem thường cậu ta, sức chịu đựng của cậu ta ghê lắm, ồ, bọn họ về đến nơi rồi kìa."

Đám người chạy marathon đã trở về sau vòng chạy 10km đầu tiên, trang bị trên người họ tổng cộng hơn 30kg, đây là thử thách tương đối lớn đối với hạng mục thể năng, Bạch Tân Vũ tự nhận 10km cũng không khó, nhưng nếu mang thêm vật nặng thì cậu chịu thua. Trong số ba binh sĩ chạy ở phía đầu vừa lấp ló khỏi khu rừng Bạch Dương, Bạch Tân Vũ vừa liếc mắt đã biết người lùn nhất trong đám là Batoul.
Lương Tiểu Mao hét lên: "Kìa kìa, đến rồi đến rồi, mọi người chuẩn bị cổ vũ cho Batoul đi."

Đại Hùng nói: "Giọng tôi to nhất, mấy cậu hô theo tôi."

"Oke."

Batoul rớt ở thứ tư, ba người đứng trước cậu ta đều cao hơn tới nửa, tướng tá to lớn, chỉ có cậu ta là bé cỏn con, mấy cái bọc nặng trịch trên người cậu ta trông như những bao gạo lớn mà cậu ta là một em bé đang mang những bao gạo ấy, ai nhìn cũng thấy thương, thế nhưng Batoul chẳng than thở một câu nào, kệ mình mẩy mướt mồ hôi, chặng cuối ở trước mắt, cậu ta bắt đầu từ từ tăng tốc lần nữa.

Tiểu Bạch DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ