Chapter 30: Who's That Girl?

4.4K 91 3
                                    

CHAPTER 30

 

ALEXA’s POV

“Did you already find out who she is?”

This is the question I keep asking to my girls—Rox and Denise. Up until now kasi, wala pa ring makapagsabi o nakakaalam kung sino ang btch na kapareho ko ng damit. Today is Monday and we are here inside our classroom. Maaga akong pumasok para makibalita sa identity ng mystery girl na pumahiya sa akin. Hanggang ngayon, pissed off parin ako sa babaeng iyon. Kapag nalaman ko ang identity niya, I swear, I’ll take her to hell.

“Sorry, but we still don’t have any lead about her,” sagot ni Rox sa akin.

How can I find out kung sino ang babaeng ‘yun? Sa dami ng mga umattend sa Acquaintance party last Saturday, how can distinguish her? To think na naka-mask ang lahat. But I won’t lose hope. She sabotaged me. For sure, ginawa niya talagang gayahin ang damit ko dahil naiinggit siya sa’kin. Malalaman ko rin kung sino siya.

“Alexa, w-why don’t you just let her alone,” suggestion ni Denise. “I mean, what you did to her in the party was too much. I don’t think may mukha pa siyang ihaharap after ng ginawa mo sa kanya.”

“Denise, before I consider your suggestion, let me ask you something,” I said to her. “Did I ask for your opinion by the way?”

Umiling naman ito at tumungo. Masyado kasing pakialamera sa gusto kong mangyari. So what kung sobra ang ginawa ko sa babaeng ‘yun nung party? She deserved it naman. Kulang pa nga so to speak.

“Mabuti nga ‘yun kung wala siyang maiharap na mukha sa akin eh,” I told them. “At least malalaman ko agad kung sino ang babaeng ‘yun kasi nakamaskara siyang papasok. Hahaha!”

Napansin kong nagkatinginan sila Rox at Denise. Maybe they didn’t get my joke. Masyado kasi silang slow. So I stop laughing na.

“Anyway,” I said. “Let’s look in Twitter. Baka may nakakaalam na sa identity ng btch.”

I opened my Twitter account using my iPad. Thinking na baka may nakakaalam na. Sobrang nag-trending kasi ang nangyari nung Saturday. Until now, talk of the campus pa rin ang naganap.

When it comes to my identity, nalaman nila na ako nga ito. Kaya nga I’m still angry to that mystery girl. I can’t believe na isang tulad niya lang ang makapagpapahiya sa akin. She really has a lot of nerves to do that. But I won’t just cry in the corner because of what happened to me. Malalaman ko rin kung sino ang nagpahiya sa akin and I will make her life miserable. On the bright side, the incident made me more popular. Kahit ano talagang gawin ko, laging pinag-uusapan.

Ang dami paring tweets tungkol sa mga nangyari sa Acquaintace party nung Saturday. Yung ibang mga pictures like sinasabunutan ko ‘yung babaeng katulad ng damit ko, naka-tag pa sa’kin. Ang lakas din naman ng loob nitong mga followers ko na i-tag sa’kin ‘tong mga pictures. Yung iba, ginawa pang memes. The nerve!

“The guy in the black suit was none other than @argeldevera”

Retweeted 1,545 times

The Princess and the Puto (Fantasy Romantic Comedy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon