Dedicated to ghelo1456! :)
Mr. Author’s Note: How is everyone after the typhoon Glenda? I hope all of my readers are safe. Here’s the first out of ten last chapter of this story! Enjoy reading and always be safe! (PS: Bear with my English in this chapter incase you find out any wrong grammar usage and proper use of tenses. Sorry for that!)
CHAPTER 41
ALEXA’s POV
“Have you seen this?” Rox asked me handing me her phone.
When I looked at it, I saw a picture of a guy and a girl who were about to ride in a blue sports car. It was Argel and puto girl!
“When was this happened?” I asked her.
“Wednesday,” Rox answered. “Argel’s birthday.”
“Why are they together?” I asked her. I’m really curious and about to get furious.
“I don’t know. Some say maybe their on a date,” Rox answered. “Others say that they’re having a secret relatio—”
“No!” I cut her. “That won’t happen.”
“Okay,” Rox just shrugged.
“The nerve of that b*tch!” I said heatedly. “She really does her job well.”
YNNAH’s POV
Kasalukuyan akong naglalakad papuntang CBA building nang mapansin kong pinagtitinginan ako ng mga nakakasalubong ko sa daan. Biyernes ngayon at ang klase ko sa araw na ito ay PE (Swimming).
Pagpasok ko sa building namin, napansin ko rin ang usapan ng mga estudyante sa hallway habang may tinitingnan sa kanilang mga cellphone at tablets. Nang mapansin nila akong naglalakad ay kapansin-pansin din ang biglaan nilang pagtigil sa pag-uusap. Ayoko mang isipin pero baka may kinalaman na naman sa akin ang kanilang pinag-uusapan. Wala naman akong maisip na dahilan kung bakit.
Pagpasok ko sa loob, tumambad agad sa akin ang masamang tingin ng grupo nila Alexa. Hindi ko na lang sila pinansin at dumeretso na ko sa aking upuan. Bago ako umupo, nagkatinginan pa kami ni Argel. Hindi ko naman alam kung ngingiti ba ko o ano kaya minabuti ko na lang na umupo.
“Friend, nakita mo na ba ito?” sabi sa’kin ni Harvey habang inaabot ang phone niya sa akin.
Nang tingnan ko naman ito, laking gulat ko nang makita ang picture naming dalawa ni Argel na pasakay ng kotse niya sa parking area ng campus.
“Saan ito galing?” tanong ko.
“We don’t know. Basta nakita ko na lang ito na hot topic sa forum ng Eastfield,” sagot ni Harvey.
BINABASA MO ANG
The Princess and the Puto (Fantasy Romantic Comedy)
FantasyYnnah Catacutan is a simple “puto” vendor who has a big dream. What will happen if she meets the most arrogant man in the world, Argel de Vera and the wicked witch in her real life, Alexa Aldama? And what if she found out that she is a real princess...