002 | Cuộc nói chuyện

18.7K 993 214
                                    

Tiểu Lão Bản

002 | Cuộc nói chuyện

Nghe tiếng mưa tí tách nhỏ giọt bên ngoài, Đường Học Cẩn hồi hồn.

Đầu đau như muốn nứt, hồi hồn xong Đường Học Cẩn phát hiện đầu mình đau gần chết, vươn tay tính xoa huyệt thái dương giảm bớt cơn đau, nhưng tay vừa chạm vào đầu, Đường Học Cẩn sờ tới không phải là da hoặc tóc, mà là băng gạc.

Vẻ mặt sững sờ một hồi, cậu cầm lấy cái gương vừa bị để xuống, lúc này phát hiện, đầu cậu đang quấn một vòng băng gạc, có lẽ là vì quấn khá lâu rồi, băng gạc màu trắng đã ngả vàng, thoạt nhìn bẩn đến muốn ói.

Đường Học Cẩn cẩn thận nhìn, sau đó lạnh mặt để gương xuống, cậu đã nhớ ra vì sao đầu mình bị quấn băng gạc.

Môi kéo ra nụ cười tự giễu, đáy mắt lại không hề có ý cười, sao cậu có thể quên vết sẹo trên đầu này chứ, nó là ở cái năm cậu tốt nghiệp tiểu học bị thằng em Đường Học Quân từ nhỏ được cha mẹ chiều đến lớn cầm đá đập vào, đập đến đầu rơi máu chảy ——

Đau lắm.

Đường Học Cẩn còn nhớ, lúc tốt nghiệp tiểu học, vì thành tích của cậu rất ưu tú, là hạng nhất của năm, nên giáo viên ở trường thưởng cho cậu ba đồng và một quyển tập. Khi ấy học sinh thành tích ưu tú sẽ được một phần thưởng nhỏ của giáo viên, thế nên phần thưởng này về tay Đường Học Cẩn.

Khi về nhà, cậu ôm quyển tập và tiền kể cho cha mẹ nghe, hy vọng nhận được một lời khen bé xíu, đáng tiếc có cũng chỉ là mội người một cái ừ lấy lệ, rồi thì ba đồng của cậu bị lấy đi hai, chỉ chừa lại một, miệng nói là vì tốt cho cậu, nói là con nít cầm nhiều tiền quá không tốt.

Khi ấy Đường Học Cẩn ngu, cho nên cậu còn vui vẻ nhìn ông Đường bà Đường chừa lại cho cậu một đồng, quả thật có thể nói là mừng khấp khởi, cái vẻ sung sướng ấy cứ như một đồng này căn bản không phải trường học thưởng cho vì thành tích tốt của mình mà là cha mẹ cho vậy.

Cậu cẩn thận cất một đồng đó đi, thầm tính toán phải để dành nhiều chút rồi mua cho mình mấy quyển sách tham khảo nhằm tăng thêm kiến thức, nghĩ vậy, thấy mỹ mãn Đường Học Cẩn xách ba lô ra ngoài, cậu còn phải ra ngoài làm việc nữa.

Thế nhưng chưa đi được mấy bước, đã bị thằng em nhỏ hơn cậu mấy tuổi cản đường, thằng em này được chăm bẵm lắm, mới bảy tuổi đã tròn vo như một quả cầu di động, cái mặt ú nu hơn Đường Học mười mấy tuổi không chỉ một vòng.

Đường Học Cẩn đang vui, quyết định quan tâm thằng em mình vẫn không quá thích này tí chút. Thằng em cậu luôn ỷ vào cái thân phát tướng của mình ăn hiếp bọn nhỏ cùng tuổi, hoành hành ngang ngược như tiểu Bá Vương trong làng. Cộng thêm cha mẹ không biết vì sao, đặc biệt không thích cậu, trái lại tốt với cái bánh trôi trước mắt lắm, thế nên từ nhỏ cậu đã đố kị nó, bất quá chỉ là tí xíu đố kị trong lòng mà thôi, nhưng dù thế nào, Đường Học Cẩn cũng không có cách thích thằng em đứng trước mặt mình.

Thằng em duỗi tay hỏi cậu một đồng kia đâu, Đường Học Cẩn không ngu tới mức lập tức cho nó, thế nên cậu cự tuyệt. Không để ý tới thằng oắt ấy nghiêng người bỏ đi, nhưng cậu không dự liệu được nó sẽ khốn nạn đến vậy, lại nhặt một cục đá dưới đất ném vào đầu cậu, kết quả là cậu bị đập ngã xuống đất.

Tiểu Lão BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ