Tiểu Lão Bản
015 | Rất hâm mộ
Ngày thứ hai lên lớp, Đường Học Cẩn là theo Vạn Bác còn có mấy người bạn cùng phòng khác. Nói thật, chung một phòng ngủ, bạn học Đường Học Cẩn có thể nhớ tên không nhiều, nhưng đối với người khác, bọn họ đều có ấn tượng tốt với cậu... Dù sao, tính cách ngoan ngoãn ôn hòa luôn dễ làm người thích.
Tới lớp, Đường Học Cẩn vừa ngồi xuống đã nghe được tiếng Vạn Bác và mấy nữ sinh cùng lớp phía sau chào hỏi, khóe miệng cậu chậm rãi giơ lên, ánh mắt rất bình thản.
Giờ học đối với người thích học luôn qua rất nhanh, ví dụ như Đường Học Cẩn, nhưng đối với một bộ phận ngồi không yên trong lớp lại là chậm chết người, ví dụ như Vạn Bác. Mỗi khi hết tiết, chân Vạn Bác sẽ nổi gió phần phật một cái chạy ra ngoài, vẻ mặt chẳng khác gì được giải phóng.
Buổi trưa khi tan học, Vạn Bác vui vẻ chạy tới chỗ Đường Học Cẩn, nhét 50 đồng vào tay đối phương, hớn hở khoe với người trước mặt thành quả cả buổi sáng, "Đường Học Cẩn, mười sợi lắc tôi bán xong cả rồi, mà còn có rất nhiều người không mua được hy vọng đợt lắc sau có thể ra thật nhanh."
"Nhanh vậy!" Đường Học Cẩn có chút kinh ngạc.
"Đương nhiên rồi, mười sợi đối với tôi, quả thật quá dễ." Hất cao đầu, Vạn Bác vẻ mặt đắc sắt, Đường Học Cẩn nhìn mà chỉ muốn cười, ở cậu xem, kỳ thực không tính là gì, bất quá thấy cái vẻ 'Thấy tôi hay chưa cầu khen ngợi' viết chình ình trên mặt đối phương, cậu vẫn nở nụ cười: "Ừm, cậu hay quá."
——╰(*°▽°*)╯ hây da được khen rồi.
"Này, ngày mai làm nhiều nữa đi, quả thật là dễ bán." Ánh mắt Vạn Bác lấp lánh, cậu dường như đã thấy được từng tờ tiền mọc cánh đứng đối diện vẫy tay.
"..." Nhìn Vạn Bác rõ ràng rơi vào ảo tưởng tốt đẹp nào đó, Đường Học Cẩn nhàn nhạt đánh vỡ giấc mộng ấy, "Không, đợt sau phải chờ đến ngày kia."
Nghe xong, Vạn Bác không rõ: "Sao vậy?" Rõ ràng bán chạy vậy mà.
"Ừm, thứ tốt bắt người chờ thì đã sao?" Đường Học Cẩn cười nhạt hỏi lại.
"Ầy..." Đầu óc thông minh, Vạn Bác lập tức hiểu rõ nguyên nhân, cậu một lần nữa than thở: "Đường Học Cẩn, cậu thật lợi hại."
Đối với lời khen này, Đường Học Cẩn đáp lại rất bình tĩnh, vì cậu thà rằng không cần nó —— nó không có lúc nào là không nhắc nhở cậu, kết cục bi kịch của đời trước.
Đè xuống sự yếu đuối, Đường Học Cẩn nhẹ giọng nói: "Đi thôi, chúng ta đi ăn cơm." Nói xong, cậu lướt qua Vạn Bác rời khỏi phòng học.
Vạn Bác nhìn khuôn mặt bỗng nhiên tắt đi nụ cười của Đường Học Cẩn, ngỡ ngàng, chờ khi hoàn hồn, cậu phát hiện người đã sắp tới chỗ cầu thang, bèn vội vã chạy theo.
"Nè, Đường Học Cẩn cậu không vui à?"
"Không."
"Nhưng cậu thoạt nhìn không vui mà." Vạn Bác nghiêm túc nói: "Tuy rằng vẻ mặt bình thường của cậu cũng vậy, nhưng ánh mắt khác đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Lão Bản
Roman pour AdolescentsTừ nhỏ đến lớn chưa từng nếm được mùi vị bị người quan tâm Đường Học Cẩn không cam lòng nhắm mắt, Lại không ngờ dĩ nhiên có cơ hội làm lại từ đầu! Còn xui xẻo về tới 'trước giải phóng'. Thiết kế vòng tay, giao dịch chứng khoán, kinh doanh tiệm cơm...