Tiểu Lão Bản
035 | Không phải là người
Giữa hè tháng bảy, Đường Học Cẩn nghỉ lại tiệm cơm, thỉnh thoảng sẽ cầm muôi nấu vài món, công trường của ba năm trước hiện đã làm xong, ở đó xây lên một tòa nhà mấy tầng không cao lắm, mảnh đất bỏ hoang nay đã thành khu phố cảnh sắc tuyệt đẹp.
Đường Học Cẩn biết, nhiều năm sau, cái trấn nhỏ này sẽ ngày càng phồn hoa, mà giá nhà ở đây, cũng sẽ được nước lên thuyền.
Tiệm cơm vẫn tiếp tục bán cơm hộp, việc làm ăn của nó giờ đã làm tới trung học số một và trung học số bốn... Một số giáo viên cũng hay gọi cơm ở đây.
Không thể nghi ngờ, tiệm cơm làm rất thành công.
...
Một ngày giữa tháng bảy, Đường Học Cẩn theo lệ tới tiệm, bất quá khi sắp tới cửa, tâm tình vốn đang vui vẻ của cậu nháy mắt bị mây đen che khuất... Ở cửa tiệm cơm, có hai người đứng chặn, không phải là Đường Quốc Hoa và Triệu Lệ từ ngày nào đó ở ba năm trước đã không còn gặp lại sao?
Cậu từ chỗ Lưu Minh Lượng và Trương Vân biết tình huống hiện tại và những chuyện đã xảy ra trên người bọn họ, lúc này cũng đoán được bọn họ tới tìm mình để làm chi —— đơn giản là đòi tiền.
Đường Học Cẩn nghĩ mà buồn cười, hai người này là muốn tiền đến điên rồi đi, bọn họ lẽ nào không biết, mình vẫn chỉ là một học sinh, lấy đâu ra tiền cho bọn họ đòi?
Khóe miệng kéo lên sự trào phúng, ánh mắt Đường Học Cẩn rơi xuống tiệm cơm phía sau, cậu biết, hai người này khẳng định từ đâu nghe được cậu là ông chủ của tiệm cơm, nên mới dự định tới tìm cậu đòi tiền.
Lắc đầu, nụ cười lạnh trên khóe miệng ghìm sâu. Đáng tiếc Đường Quốc Hoa và Triệu Lệ tính sai rồi, tuổi cậu còn nhỏ, căn bản không thể ký hợp đồng, hợp đồng của tiệm cơm này là Lưu Minh Lượng ký, bọn họ có lá gan tìm trưởng trấn đòi tiền sao?
Ha hả, cho một trăm cái cũng chẳng dám.
Nghĩ đến đây, cậu khôi phục vẻ lạnh nhạt, ánh mắt bình tĩnh nhìn hai người thấy mình đã kích động đến mức không thể ẩn giấu, "Hai người tới đây làm gì?"
Đường Quốc Hoa và Triệu Lệ bị thái độ lạnh nhạt của Đường Học Cẩn chặn nghẹn, lập tức nghĩ tới mục đích của mình, gượng ép nhịn xuống.
"A Cẩn à, cha mẹ tới thăm con, nghe nói con thi vào lớp 10 xong rồi, thành tích thế nào?" Đường Quốc Hoa ép ra một nụ cười giả tạo, vờ như quan tâm hỏi, "Gần đây có phải kiếm được tiền không, thân thể mập mạp hơn trước nhiều nha."
"Há." Đường Học Cẩn nhàn nhạt đáp lại: "Thành tích chưa ra, tôi không biết."
Đôi mắt Triệu Lệ xoay tròn, nhìn thiếu niên đã cao hơn trước mặt mình, giọng mang từ ái: "A Cẩn, trước là lỗi của mẹ, khi đó mẹ bị con chọc tức, nên mới..."
"A, tôi cũng không cảm thấy đó là bị tôi tức." Đường Học Cẩn đánh gãy lời Triệu Lệ, cậu lười nghe bọn họ nói nhảm, cũng chán nghe, "Nói thẳng đi, hai người tới tìm tôi làm gì, tôi nhớ năm đó khi tôi đi, bà có bảo tôi vĩnh viễn đừng xuất hiện trước mặt ông bà nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Lão Bản
Fiksi RemajaTừ nhỏ đến lớn chưa từng nếm được mùi vị bị người quan tâm Đường Học Cẩn không cam lòng nhắm mắt, Lại không ngờ dĩ nhiên có cơ hội làm lại từ đầu! Còn xui xẻo về tới 'trước giải phóng'. Thiết kế vòng tay, giao dịch chứng khoán, kinh doanh tiệm cơm...