047 | Thất vọng

8.5K 477 5
                                    

Tiểu Lão Bản

047 | Thất vọng

Khi Đường Học Cẩn và Lục Quân Thần tới 'Giai Viên', vừa vặn là buổi trưa lúc lượng khách nhiều nhất, hai người vừa tới, quản lý La Toa bị Đường Học Cẩn thuê mắt sắc nhìn thấy, treo nụ cười đi thẳng tới chỗ bọn họ.

"Cậu đã tới rồi." La Toa tới trước mặt Đường Học Cẩn và Lục Quân Thần, chào một tiếng, rồi nói: "'Giai Viên' gần đây làm ăn rất tốt, phản ứng của khách hàng đại đa số là thoả mãn và thích, lát nữa tôi sẽ đem sổ sách tháng này tới cho cậu xem."

La Toa rất cảm kích Đường Học Cẩn, không chỉ là tri ngộ, cũng là vì khi ấy, thiếu niên nhìn như lạnh nhạt này đã ra tay cứu cô một mạng.

"Ừ." Đường Học Cẩn gật đầu với La Toa, còn nói thêm: "Gọi giúp bọn tôi vài món, tôi và Quân Thần vẫn chưa ăn cơm." Trải qua Lục Quân Thần nhiều lần nhấn mạnh và đủ mọi 'thủ đoạn', Đường Học Cẩn cuối cùng đã đổi xưng hô từ 'anh Lục' thành Quân Thần.

La Toa gật đầu, mời bọn họ lên lầu, lại tự mình xuống bếp gọi món, rồi mới về đại sảnh, tiếp tục công việc chào khách của mình, đồng thời hưởng thụ trong đó.

Ngồi trong phòng ở lầu hai, Lục Quân Thần cười ha hả nhìn cậu bé nhà anh, rót một ly trà để trước mặt Đường Học Cẩn, nói: "Tiểu Cẩn thật là càng ngày càng có nhiều người thích rồi đấy."

"Nói bậy gì đó." Trừng Lục Quân Thần một cái, Đường Học Cẩn uống một ngụm trà, nhớ tới cú điện thoại hôm qua nghe được, bèn hỏi: "Hôm qua em nghe anh nhắc tới hai chữ lắc tay, là mấy bản thiết kế em vẽ có thể phát huy tác dụng rồi à?"

"Phải, ba năm qua bọn anh cuối cùng đã tạo ra một thương hiệu bản thổ, cũng tìm được rất nhiều hộ khách trung thành, hiện tại là lúc có thể đẩy ra sản phẩm mới." Lục Quân Thần cười cười, nói: "Anh phỏng chừng, không được mấy năm, thương hiệu nước ngoài sẽ bắt lấy thị trường khổng lồ của chúng ta, đại thế tiến quân. Chúng ta phải thừa dịp bọn họ chưa chú ý tới, khai hỏa thương hiệu của mình, vậy khi đó cạnh tranh sẽ không rơi vào hoàn cảnh xấu."

Đường Học Cẩn nghe xong, không thể không bội phục ánh mắt lâu dài và đầu óc buôn bán của Lục Quân Thần, cậu gật đầu, "Xác thực là vậy, mấy năm gần đây, nước chúng ta đã ngày càng có nhiều xí nghiệp nước ngoài xâm nhập, mà còn bọn họ vẫy cờ sản phẩm ngoại, dùng sức lao động nội, giá cả đồ làm ra lại tăng gấp mấy lần, rõ ràng là 'made in China', nhưng chỉ vì thương hiệu của đối phương nổi tiếng ở nước ngoài, nên bị mọi người tranh nhau mua, phảng phất như trên người treo đồ nước ngoài nhất định sẽ cao quý hơn vậy."

Nói đến đây, cậu nhớ tới khi ở trường, bọn con gái khoe khoang quần áo của mình là nhãn hiệu nước nào, cái vẻ huênh hoang hơn người ấy, Đường Học Cẩn lắc đầu, thở dài: "Thật không hiểu những người tiêu tiền mua đồ 'made in China' ấy nghĩ thế nào nữa."

Lục Quân Thần nghe mấy lời có chút phẫn thanh của Đường Học Cẩn, không khỏi ha ha bật cười, anh duỗi tay sờ đầu cậu bé, cười nói: "Tiểu Cẩn của anh thật là bảo bối, lời như vậy cũng chỉ có em mới nói ra."

Tiểu Lão BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ